Báo Hậu Giang điểm tin sáng

04/02/2024 | 05:52 GMT+7

Mời Quý độc giả theo dõi tin tức sáng nay: Chương trình giao lưu nghệ thuật Xuân Quê hương 2024; Các di tích thuộc quần thể di tích cố đô Huế sẽ mở cửa miễn phí 3 ngày; Gần 20 nam nghệ sĩ lên Sóng 24; Hàng triệu sản phẩm hoa kiểng tại Chợ Lách, Bến Tre chờ người mua; Dưa lưới vàng khắc chữ Phúc, Lộc, Thọ mấy trăm ngàn 1 cặp nhưng không đủ bán.

Chương trình giao lưu nghệ thuật Xuân Quê hương 2024

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Xuân Quê hương 2024” có chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh-Viết tiếp thiên anh hùng ca ngời sáng” được dàn dựng công phu, là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi hoạt động của Xuân Quê hương 2024. Đây không chỉ là lễ hội của kiều bào mà còn là của nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước, thể hiện sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết dân tộc.

Chương trình Xuân Quê hương 2024 do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao, UBND Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức trong không khí hân hoan đón chào năm mới, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đạt được những thành tựu quan trọng.

Các di tích thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế sẽ mở cửa miễn phí 3 ngày

Các di tích thuộc quần thể di tích cố đô Huế sẽ mở cửa miễn phí, phục vụ khách tham quan trong 3 ngày mùng 1 đến ngày mùng 3 Tết Giáp Thìn.

Đại Nội Huế là điểm tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ và các trò chơi dân gian khác tại Quảng trường Ngọ Môn để thu hút người dân trong vùng và du khách đến tham quan. Chủ trương miễn vé tham quan di tích của tỉnh Thừa Thiên Huế trong các ngày Tết Âm lịch đã nhận được sự đồng thuận và phấn khởi từ phía người dân và được tiếp tục duy trì hàng năm.

Dịp này, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức nhiều hoạt động vui Xuân đặc sắc tại các di tích để phục vụ người dân và du khách.

Ông Nguyễn Phước Hải Trung, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cho biết: "Các hoạt động trong Hoàng cung Huế vào ngày mùng 1 đến mùng 3 Tết phục vụ du khách dù là miễn phí, nhưng chất lượng hoạt động của chúng tôi phải tăng lên nhằm tạo cho du khách đến trải nghiệm, có thể vui chơi, thấy được hình ảnh của Tết xưa".

Gần 20 nam nghệ sĩ lên Sóng 24

Với chủ đề Sóng của Rồng, chương trình tạp kỹ đặc biệt Sóng 24 năm nay có số lượng nghệ sĩ nam tham gia áp đảo nghệ sĩ nữ. Điểm chung là họ có một năm hoạt động ấn tượng và là những gương mặt đắt show.

Tiết mục mở màn cũng quy tụ gần 20 nam nghệ sĩ đẹp ngoại hình và "chất" tài năng như ca sĩ Hoàng Hải, Anh Tú, Ngô Kiến Huy, Gin Tuấn Kiệt, Erik, Quân A.P, Dương Edward, Quang Hùng MasterD, Đỗ Phú Quý, OgeNus...

Tuy nhiên theo ban tổ chức, Sóng 24 không thiếu những ngôi sao gen Z thành công, thống lĩnh xu hướng âm nhạc năm qua.

Đặc biệt là tlinh - nữ rapper tài năng sở hữu album Ái - top 25 album xuất sắc nhất châu Á năm 2023 do tạp chí NME (New Musical Express) của Anh bình chọn; Wren Evans - ca sĩ đa năng có thể sáng tác, sản xuất, hát, chơi nhạc cụ - đột phá trong năm với bản hit quốc dân Từng quen và album Loi choi phá đảo nhiều bảng xếp hạng uy tín; Hải Đăng Doo - ca sĩ đang gây sốt cộng đồng TikTok.

Bên cạnh đó là những rap-star trẻ tài năng của Rap Việt mùa 3: Double2T, 24k.Right, Pháp Kiều, OgeNus, Rhyder cùng dàn sao nổi tiếng: Văn Mai Hương, Lệ Quyên, Đức Phúc, Trung Quân, Myra Trần, Hoàng Hải, Ngọc Anh.

Lần đầu tiên khán giả sẽ thấy hoàng tử indie Vũ kết hợp cùng hoàng tử ballad thế hệ mới Anh Tú và Gigi Hương Giang trong bản mashup 3 bài hit. Họ không chỉ kết hợp trên sân khấu đêm giao thừa mà còn chia sẻ những kế hoạch thú vị, những câu chuyện truyền cảm hứng tích cực trong năm mới.

Sóng 24 cũng có một tiết mục hài kịch mang đến không khí vui vẻ và gửi gắm thông điệp ý nghĩa của Trấn Thành, Lê Dương Bảo Lâm.

Hàng triệu sản phẩm hoa kiểng tại Chợ Lách, Bến Tre chờ người mua

Huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre là địa bàn có mô hình trồng hoa kiểng phục vụ thị trường Tết cổ truyền lâu đời và có quy mô lớn của khu vực ĐBSCL. Năm nay, đầu ra đối với hoa kiểng có dấu hiệu tiêu thụ chậm, hàng triệu sản phẩm hoa kiểng đang chờ người mua.

Năm nay, hoa kiểng Tết tại huyện Chợ Lách tốt tươi, phần lớn ra hoa đúng Tết. Tuy nhiên đầu ra hoa kiểng chậm hơn các năm trước, nhất là đối với các loại kiểng, bonsai có giá trị rất ít người mua như: mai vàng, hoa giấy, kiểng hình…

Theo UBND huyện Chợ Lách, đến thời điểm này, lượng hoa kiểng Tết tại địa phương mới tiêu thụ được khoảng 20% sản phẩm; trong khi đó, vào thời điểm này của năm ngoái nông dân bán ra được khoảng 40% sản phẩm. Về giá cả hoa kiểng Tết cũng giảm nhiều so với cùng vụ năm ngoái, khoảng 5%.

Vụ hoa kiểng Tết năm nay đầu ra chậm là do khó khăn chung của tình hình kinh tế trong nước, sự đa dạng các chủng loại hoa kiểng, phải cạnh tranh với những làng hoa kiểng truyền thống trên cả nước trong dịp tết Nguyên đán. Lượng sản phẩm sản xuất tăng, cộng với lượng tồn các năm trước, các chợ hoa xuân mở rộng qui mô làm cho số lượng sản phẩm từ các tỉnh lên chợ tăng đột biến trong khi sức mua tại các chợ giảm.

Dưa lưới vàng khắc chữ Phúc, Lộc, Thọ mấy trăm ngàn 1 cặp nhưng không đủ bán

Dưa lưới vàng có khắc chữ nghệ thuật Phúc, Lộc, Thọ và An khang thịnh vượng của người dân ở xã Giục Tượng, huyện Châu Thành (Kiên Giang) có giá bán cao, dao động 300.000-350.000 đồng/cặp, nhưng không đủ hàng để bán.

Chị Từ Thị Tú Yên - kỹ thuật viên Công ty TNHH MTV Thái Lan Farm (ở xã Giục Tượng, huyện Châu Thành) - cho biết giống như dưa hấu, dưa lưới rất dễ trồng và năng suất cao.

Năm nay, với hai nhà màng rộng hơn 1.500m2, chị Yên đã trồng 2.300 dây dưa lưới vàng Thái và dưa lưới xanh Nhật.

Để khắc được chữ lên trái dưa lưới, chị Yên phải có kỹ thuật riêng và tỉ mỉ cạo lớp vỏ mỏng của trái. Trái lớn đến đâu, nét chữ Phúc, Lộc, Thọ... sẽ in hằn nổi lên sắc sảo, đủ đầy và bắt mắt.

"Dưa lưới vỏ mỏng lắm. Khi khắc chữ nếu tôi dùng dao khắc quá sâu thì trái dưa lưới lớn lên sẽ bị hư và thối trái. Dưa lưới khắc chữ bên tôi bán với giá 300.000-350.000 đồng/cặp nhưng không đủ để thương lái đặt hàng", chị Yên cười khoe.

Bảo Nam tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>