Báo Hậu Giang: Điểm tin sáng

06/02/2024 | 05:50 GMT+7

Mời Quý độc giả theo dõi tin tức sáng nay: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu từ ngày 1/7; Lập kỷ lục với 1.100 phần thịt kho hột vịt tặng người lao động khó khăn; Chi Pu giới thiệu ca khúc 'Tết Tết Tết Tết đến rồi' với khán giả Trung Quốc; Nam vương Danh Chiếu Linh diễn thời trang giới thượng lưu tại Mỹ; Miley Cyrus, Taylor Swift lập kỷ lục cá nhân ở Grammy 2024.

Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu từ ngày 1/7

Hội đồng Tiền lương quốc gia vừa đề xuất Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng trong doanh nghiệp thêm 6% mỗi tháng, bình quân 238.000 đồng từ ngày 1/7.

Mức lương tối thiểu tháng được đề xuất tăng 200.000-280.000 đồng tùy từng vùng. Nếu được thông qua, lương vùng 1 nâng lên 4,96 triệu đồng; vùng 2 là 4,41 triệu; vùng 3 là 3,86 triệu và vùng 4 là 3,45 triệu. Lương hiện hành các vùng đang dao động 3,25-4,68 triệu đồng.

Mức tăng 6% đã được 16 thành viên Hội đồng Tiền lương quốc gia thống nhất sau hai phiên thương lượng trong năm 2023. Mức này dựa trên bối cảnh thị trường lao động cùng GDP năm 2023 dù chưa khởi sắc như kỳ vọng, song bình quân mỗi tháng hơn 18.300 doanh nghiệp thành lập mới và trở lại thị trường, cao hơn số rút lui. Đơn hàng của doanh nghiệp quý sau cao hơn quý trước.

Lương tối thiểu giờ tăng tương ứng 6%, dao động 16.600-23.800 đồng. Cụ thể, vùng 1 lên 23.800 đồng; vùng 2 lên 21.200 đồng; vùng 3 lên 18.600 đồng; vùng 4 lên 16.600 đồng.

Hội đồng Tiền lương quốc gia kiến nghị tăng từ ngày 1/7 để đồng bộ với cải cách tiền lương khu vực công và đủ thời gian cho doanh nghiệp chuẩn bị nguồn tài chính. Nếu được thông qua, đây sẽ là lần thứ hai trong bốn năm lương tối thiểu vùng tăng vào đầu tháng 7, sau kỳ điều chỉnh hồi 1/7/2022 do ảnh hưởng của đại dịch Covid. Thông lệ hơn 10 năm qua, lương tối thiểu vùng thường tăng vào ngày 1/1.

Thống kê năm 2023, thu nhập bình quân của lao động Việt Nam đạt 7,1 triệu đồng mỗi tháng, tăng 459.000 đồng (6,9%) so với cùng kỳ 2022. Ba tháng cuối năm, lao động nghỉ giãn việc, mất việc tiếp tục giảm so với quý III/2023. Trong đó, lao động mất việc còn 85.000 người, giảm gần 33.000 người; người nghỉ giãn việc còn 77.800 người, giảm hơn 187.000 người.

Lập kỷ lục với 1.100 phần thịt kho hột vịt tặng người lao động khó khăn

Liên đoàn Lao động quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công ty trách nhiệm hữu hạn Đầu tư - Thương mại Tươi Mart trao món ăn ngày Tết 1.100 phần thịt kho hột vịt và 1.100 phần quà (gồm các hàng tiêu dùng thiết yếu) cho các công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê ăn Tết.

Việc tổ chức kho 1.100 phần thịt và hột vịt ngày Tết và trao cho công nhân, người lao động đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - VIETKINGS trao chứng nhận "Xác lập kỷ lục Việt Nam thịt kho hột vịt cho nhiều công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết" nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024.

Bà Nguyễn Thị Quỳnh Ngọc, Tổng Thư ký Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cho biết, trong 20 năm qua, tổ chức đã xác lập rất nhiều kỷ lục Việt Nam tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Bên cạnh những kỷ lục ở các lĩnh vực về văn hóa, giải trí, thể thao, cũng có những kỷ lục liên quan đến giải pháp, sáng kiến mang lại ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng.

"Chương trình trao tặng món "Thịt kho hột vịt" đến công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết với số lượng nhiều nhất chính là sáng kiến mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng. Thông qua việc công nhận kỷ lục, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - VIETKINGS tin tưởng sẽ góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, phát huy sức mạnh tập thể trong công tác chăm lo, hỗ trợ những trường hợp khó khăn trong cộng đồng", bà Quỳnh Ngọc chia sẻ.

Chi Pu giới thiệu ca khúc 'Tết Tết Tết Tết đến rồi' với khán giả Trung Quốc

Chương trình Lễ hội mùa xuân có sự tham gia của đông đảo ngôi sao nổi tiếng Trung Quốc như La Vân Hi, Vương Tinh Việt, Trương Nghệ Hưng, Hứa Ngụy Châu, Đàm Tùng Vận, Vạn Bằng, MC Hà Cảnh...

Chi Pu là nghệ sĩ Việt Nam duy nhất góp mặt trong chương trình này.

Trong video tung ra trước đó, Chi Pu nói: "Tôi là Chi Pu. Đây là bài hát năm mới mà ở Việt Nam hay hát".

Sau đó cô hát mấy câu hát tiếng Việt: "Tết Tết Tết Tết đến rồi/ Tết Tết Tết Tết đến rồi/ Tết đến trong tim mọi người".

Đây là câu hát nằm trong ca khúc Ngày Tết quê em do cố nhạc sĩ Từ Huy sáng tác vào năm 1994.

Với giai điệu vui tươi, phần lời mang đậm không khí Tết cổ truyền, bài hát trở thành một trong những ca khúc phổ biến nhất ở Việt Nam mỗi dịp Tết đến xuân về.

Trong chương trình Lễ hội mùa xuân trên sóng đài vệ tinh lớn nhất Trung Quốc, Chi Pu song ca cùng Trương Đông Lương - nam thần phim Đài Loan một thời - ca khúc Đi đến những nơi thú vị.

Nhiều phong cảnh đẹp của tỉnh Hồ Nam cũng được giới thiệu trong video này.

Đây là lần đầu Trương Đông Lương trở lại sân khấu này sau 13 năm.

Dưới video song ca của Chi Pu và Trương Đông Lương, nhiều khán giả Trung bày tỏ sự yêu thích với Chi Pu.

Các khán giả bình luận: "Cô ấy rất sáng sân khấu, tự tin", "cô gái nóng bỏng", "đẹp quá"…

Nam vương Danh Chiếu Linh diễn thời trang giới thượng lưu tại Mỹ

Người mẫu Danh Chiếu Linh - Nam vương toàn cầu 2021 vừa kết thúc buổi trình diễn cho Nhà thiết kế lừng danh Andres Aquino đến từ Dominican Republic tại New York Couture Fashion Week.

Điều đặc biệt, Danh Chiếu Linh là mẫu nam Châu Á duy nhất được mời tham gia các buổi trình diễn của Andres Aquino. Cùng với Danh Chiếu Linh là người mẫu lừng danh Shilongo đại diện cho Châu Phi và nam diễn viên Geo Delavicci đại diện cho Châu Mỹ. Show diễn của Andres Aquino có tên Magical Muse quy tụ 60 người mẫu nổi tiếng khắp thế giới hội tụ trên sàn diễn thời trang được cho là hướng đến giới thượng lưu tại Mỹ và các nước trên thế giới.

Trình diễn tại show thời trang giữa một “rừng” mỹ nhân khắp thế giới, Danh Chiếu Linh thể hiện bộ trang phục mang hơi hướng quý tộc, anh sải từng bước tự tin trên sàn diễn và được NTK Andres Aquino rất khen ngợi. Hình ảnh của Danh Chiếu Linh đại diện cho sự quyến rũ của một quý tộc trẻ Châu Á. Trong bối cảnh cổ kính, các thiết kế của Andres Aquino gợi lên hình ảnh các quý cô, tiểu thư đài cát… đầy thơ mộng, trữ tình.

Đặc biệt, cùng với việc trình diễn tại New York Couture Fashion Week, Danh Chiếu Linh còn được mời tham gia 2 buổi chụp hình bìa tạp chí cùng siêu mẫu 93 tuổi lừng danh thế giới Carmen Dell'Orefice và Hoa hậu Hoàn Vũ 2023 Sheynnis Palacios.

Danh Chiếu Linh tiết lộ, sắp tới đây anh sẽ có bộ ảnh rất ấn tượng với Hoa hậu Hoàn vũ 2023 Sheynnis Palacios được chụp tại Mỹ. Sheynnis Palacios 23 tuổi, người Nicaragua, cô đã vượt qua 83 thí sinh để chiến thắng vương miện Miss Universe 2023. Tại Việt Nam, Sheynnis Palacios được fan sắc đẹp yêu mến bởi những nỗ lực kiên cường vươn lên từ một cô bé nghèo. Gặp gỡ và làm việc cùng nhau, Danh Chiếu Linh ấn tượng với Sheynnis Palacios không chỉ vì cô rất đẹp mà còn hoà nhã, dễ mến. Biết Danh Chiếu Linh đến từ Việt Nam, Sheynnis Palacios bày tỏ có dịp sẽ tới Việt Nam tham quan.

Miley Cyrus, Taylor Swift lập kỷ lục  ở Grammy 2024

Lễ trao giải Grammy năm nay chứng kiến nhiều khoảnh khắc tuyệt vời của các nghệ sĩ, nhất là với Taylor Swift và Miley Cyrus khi họ chạm tay đến những kỷ lục mới trong sự nghiệp.

Grammy 2024 vừa diễn ra vào tối 4-2 tại Mỹ (giờ địa phương), tức sáng nay 5-2 theo giờ Việt Nam.

Năm nay là năm thứ 66 Grammy được tổ chức với tinh thần đổi mới, đa dạng hóa âm nhạc. Sự kiện quy tụ nhiều ngôi sao danh tiếng trong ngành như Taylor Swift, Dua Lipa, Ed Sheeran, Olivia Rodrigo...

Không ngoài dự đoán, "nữ hoàng nhạc pop" Taylor Swift là người chiến thắng giải Grammy cho Album nhạc pop xuất sắc nhất và Album của năm với Midnights.

Khi lên sân khấu nhận thưởng cho Album nhạc pop xuất sắc nhất, Taylor cho biết đây là chiếc "kèn vàng" thứ 13 trong sự nghiệp của mình.

Ngoài việc dành lời cảm ơn đến hội đồng chuyên môn và người hâm mộ, nữ ca sĩ còn tiết lộ sắp ra mắt album mới vào ngày 19-4 mang tên The Tortured Poets Department ngay trên sân khấu.

òn chiến thắng ở hạng mục Album của năm 2024 đã trở thành khoảnh khắc lịch sử của Taylor, khi cô lập kỷ lục, trở thành nghệ sĩ đầu tiên trong lịch sử thắng giải này 4 lần. Trước đó nữ ca sĩ đã nhận giải với các album Fearless, 1989 và Folklore.

Lễ trao giải Grammy năm nay chứng kiến một kết quả ngọt ngào cho sự vươn lên mạnh mẽ của Miley Cyrus trong năm qua với bản hit Flowers. Nữ ca sĩ nhận được hai giải thưởng là Màn trình diễn solo nhạc pop xuất sắc nhất và Bản ghi âm của năm.

Trang Esquire nhận xét rằng Flowers đã đánh dấu sự trưởng thành của Miley Cyrus trong cả cuộc sống và âm nhạc, khi cô rũ bỏ hình ảnh nổi loạn, hướng đến hình tượng người phụ nữ độc lập.

Trong bài phát biểu của mình, Miley Cyrus ví Flowers như một món quà mà cô hằng ao ước và nhấn mạnh ý nghĩa của danh hiệu Grammy đầu tiên sau gần hai thập kỷ cô làm việc trong ngành công nghiệp âm nhạc.

Bảo Nam tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>