Báo Hậu Giang điểm tin sáng: Những linh vật Rồng đang "gây sốt"

28/01/2024 | 05:49 GMT+7

Cùng những tin tức khác mời Quý độc giả theo dõi: Lần đầu tiên Khởi nghĩa Hà Bà Trưng được tái hiện bằng công nghệ 3D mapping; Nghệ sĩ livestream bán hàng giúp trẻ mồ côi vì Covid-19 và bệnh nhi ung thư; Westlife đăng video nhớ concert ở Việt Nam; "Bóng ma hạt nhân" bao trùm cả Oscar lẫn 'Oscar Nhật Bản'.

Điểm danh những linh vật Rồng đang "gây sốt"

Linh vật rồng tại đường hoa Nguyễn Huệ, TP. Hồ Chí Minh năm 2024 được cho là sẽ lập kỷ lục về kích thước, vượt qua kích thước linh vật của năm Nhâm Thìn 2012 và Nhâm Dần 2022. Đường hoa Nguyễn Huệ 2024 sẽ phục vụ nhu cầu du xuân, thưởng ngoạn của người dân và du khách từ 19h ngày 7/2 - 21h ngày 14/2.

Tại một số tỉnh linh vật rồng đã trình làng và nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Như tại Quảng Trị, hình ảnh tượng rồng oai hùng, hiên ngang, nhiều người không khỏi dành lời cảm thán trước tài hoa của nghệ nhân Đinh Văn Tâm.

Anh cũng chính là người thực hiện linh vật mèo của năm Quý Mão 2023 và linh vật hổ của năm Nhâm Dần 2022 khiến mạng xã hội "phát sốt" và được nhận xét là "đẹp nhất Việt Nam".

Tại Hà Nội, trên phố Hàng Mã, một gia đình đã trưng bày linh vật rồng khiến người dân đi qua vô cùng thích thú. Linh vật rồng này được thiết kế khá tinh xảo, đẹp mắt, cao khoảng 10m. Nhiều du khách thích thú đứng chụp ảnh linh vật rồng tại phố Hàng Mã khiến nơi đây lúc nào cũng nhộn nhịp, đặc biệt trong những ngày cận Tết.

Linh vật rồng ở Phú Thọ năm nay được dân mạng trầm trồ khen ngợi, trái ngược hoàn toàn với linh vật hổ vài năm trước đó. Linh vật rồng 2024 ở Phú Thọ được đặt tại chợ hoa Thanh niên năm 2024 của Trung tâm Thanh thiếu nhi Hùng Vương, trong khuôn viên Quảng trường Hùng Vương, TP. Việt Trì.

Lần đầu tiên Khởi nghĩa Hà Bà Trưng được tái hiện bằng công nghệ 3D mapping

Lễ kỷ niệm 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (năm 40 - 43) và khai hội đền Hai Bà Trưng xuân Giáp Thìn 2024 diễn ra vào ngày 15/02/2024 (tức mùng 6 tháng Giêng năm Giáp Thìn) tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội. Lần đầu tiên lịch sử hào hùng Hai Bà Trưng được tái hiện bằng công nghệ hiện đại 3D Mapping.

Năm nay, ngoài các hoạt động rước kiệu, tế lễ theo nghi thức truyền thống, các hoạt động văn hóa văn nghệ, trò chơi dân gian, thi đấu thể thao sẽ được tổ chức phục vụ nhân dân và du khách… Đặc biệt, vào lúc 20h00’ ngày 15/02/2024 (tức tối ngày mùng 6 tháng Giêng âm lịch), tại Lễ kỷ niệm 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và Khai mạc Lễ hội Đền Hai Bà Trưng Xuân Giáp Thìn 2024 sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật trình diễn âm thanh, ánh sáng đặc sắc theo công nghệ hiện đại “Âm vang Mê Linh”.

Đây là một chương trình nghệ thuật bán thực cảnh, kết hợp công nghệ 3D mapping hiện đại được tổ chức lần đầu tiên tại huyện Mê Linh nhằm tưởng nhớ, tri ân công đức của hai vị kiệt nữ anh hùng dân tộc Trưng Trắc và Trưng Nhị cùng các tướng lĩnh tham gia cuộc khởi nghĩa, giành lại nền độc lập dân tộc vào những năm 40 - 43.

Nghệ sĩ livestream bán hàng giúp trẻ mồ côi vì Covid-19 và bệnh nhi ung thư

Đây là một trong những hoạt động của đội tình nguyện viên nghệ sĩ TP.HCM nhằm gây quỹ, để quyên góp quà tặng giúp cho 500 em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do COVID-19 và 50 bệnh nhi ung thư.

Những ngày qua, đông đảo các nghệ sĩ nổi tiếng như nghệ sĩ Trịnh Kim Chi, Hiền Mai, Tuyết Thu, Băng Châu, MC Quỳnh Hoa, ca sĩ Đoan Trường… liên tục thực hiện các buổi livestream bán hàng trên Facebook.

Đó là quần áo, giày dép, giỏ xách, mũ nón, phụ kiện… do nghệ sĩ và các nhà hảo tâm đóng góp cho chương trình, bán gây quỹ.

MC Quỳnh Hoa - phó giám đốc Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM - cho biết quần áo là đồ mới được nghệ sĩ mặc một hoặc hai lần để quay phim, chụp hình hoặc ghi hình trên sân khấu.

Trong buổi livestream, nghệ sĩ Trịnh Kim Chi, Hiền Mai cầm trên tay những chiếc váy cho biết có nhiều đồ hiệu, còn rất mới, thậm chí có những bộ chưa mặc qua.

Dù là đồ mới hoặc mới trên 90% nhưng mỗi sản phẩm bán với giá "hạt dẻ", chỉ từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng.

Với nhiều người, đây là giá khá "hời", MC Quỳnh Hoa giải thích rằng từ trước đến nay, đến Nhà văn hóa Thanh niên cái gì cũng miễn phí nên bán hàng gây quỹ với giá mềm, để nhiều người có thể mua được.

Các nghệ sĩ livestream bán hàng gây quỹ giúp trẻ em khó khăn, bệnh nhi được đội tình nguyện viên nghệ sĩ duy trì mỗi năm vào dịp cận Tết.

Hoạt động như một ngày hội, các nghệ sĩ hăng hái quyên góp đồ để bán gây quỹ. Năm nay có thêm các MC và học viên của các lớp MC tại Nhà văn hóa Thanh niên cùng đồng hành.

"Tôi rất vui khi hoạt động này nhận được sự quan tâm, ủng hộ của nhiều người. Các nghệ sĩ người góp tiền, người góp quà, người mua quần áo ủng hộ.

Các nghệ sĩ còn kêu gọi nhà hảo tâm, bạn bè ủng hộ cho chương trình. Nghệ sĩ Tuyết Thu ủng hộ 10 triệu đồng, Hiền Mai ủng hộ 2 triệu đồng... mua quà cho các em kém may mắn.

Dự kiến mỗi phần quà năm nay trị giá 500.000 đồng" - MC Quỳnh Hoa nói.

Westlife đăng video nhớ concert ở Việt Nam

Trên trang fanpage chính thức, nhóm nhạc Westlife bất ngờ cập nhật video quay lại những khoảnh khắc ấn tượng ở hai đêm diễn The Wild Dreams Tour tại Việt Nam.

Bên cạnh video, nhóm nhạc nam còn đăng kèm dòng trạng thái: "Vietnam, you were something truly special" (tạm dịch: Việt Nam, các bạn là điều gì đó rất đặc biệt).

Video ghi lại các tiết mục khó quên của Westlife khi nhóm hòa giọng đầy cảm xúc với hàng ngàn người hâm mộ; lúc tương tác cùng khán giả; biển lightstick rực rỡ và pháo hoa giấy hoành tráng tại sân vận động Thống Nhất.

Trong video, nhóm cũng gửi lời chào bằng tiếng Việt đến khán giả của mình: "Xin chào TP.HCM".

Bài đăng của Westlife nhận về không ít lượt tương tác của khán giả Việt Nam. Có khán giả nói: "Việt Nam yêu Westlife nhiều lắm. Mong các anh trở lại lần nữa và dừng chân ở Hà Nội trong năm 2024".

"Bóng ma hạt nhân" bao trùm cả Oscar lẫn 'Oscar Nhật Bản'

Viện Hàn lâm Nhật Bản vừa công bố các đề cử Giải Hàn lâm Điện ảnh Nhật Bản ở 15 hạng mục, trong đó bộ phim Godzilla Minus One phủ kín danh sách với 12 đề cử, phim cũng có đề cử tại Oscar năm nay.

Giải Hàn lâm Điện ảnh Nhật Bản - thường được gọi với cái tên “Giải Oscar Nhật Bản” - là giải thưởng dành riêng cho điện ảnh Nhật, được tổ chức thường niên bởi Hiệp hội Viện Hàn lâm Nhật Bản (Japan Academy Prize Association).

Giải được tổ chức lần đầu vào năm 1978, nhằm vinh danh những cống hiến cho sự nghiệp điện ảnh, thúc đẩy ngành công nghiệp điện ảnh, đồng thời góp phần giúp điện ảnh Nhật Bản tiến ra thế giới.

Theo thể lệ của giải, tất cả các hạng mục trao giải (trừ giải diễn viên trẻ của năm và các giải đặc biệt) được chia làm hai danh hiệu:

Các đề cử (do thành viên Viện Hàn lâm bầu chọn) đều đạt danh hiệu "Xuất sắc của năm"; sau đó hội đồng sẽ chọn ra một giải "Xuất sắc nhất của năm" và công bố vào đêm trao giải.

Buổi lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 8-3, người dẫn chương trình Hatori Shinichi và chủ nhân giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất năm ngoái - Kishii Yukino sẽ đảm nhận vai trò chủ trì.

Bảo Nam tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>