Báo Hậu Giang điểm tin: Việt Nam dù bị loại tại Asian Cup nhưng đã có những trận đấu chất lượng

20/01/2024 | 06:00 GMT+7

Cùng những tin tức khác sáng nay, mời Quý độc giả theo dõi: Trà Vinh có thêm Bảo vật quốc gia được công nhận; 14 hạng mục Giải thưởng Mai Vàng; Miss Global 2023 diện trang phục của nhà thiết kế Việt Nam khi đăng quang; Jungkook (BTS) liên tiếp lập kỷ lục trên BXH Billboard.

Việt Nam dù bị loại tại Asian Cup nhưng đã có những trận đấu chất lượng

Với thất bại 0-1 trước Indonesia vào đêm 19-1, đội tuyển Việt Nam xếp chót bảng D với 0 điểm và trở thành đội đầu tiên bị loại ở Asian Cup 2023.

Cụ thể, trong tình huống kèm người với Rafael Struick, Thanh Bình lại kéo áo quá lộ liễu trong vòng cấm khiến tuyển Việt Nam bị thổi phạt đền.

Trên chấm 11m, Asnawi đánh bại Nguyễn Filip để mở tỉ số ở phút 42. Để thua về thế trận và tỉ số, HLV Troussier buộc phải thay người ngay đầu hiệp 2. Một trong số đó là Khuất Văn Khang nhanh chóng gây ấn tượng.

Với kết quả này, tuyển Việt Nam chính thức dừng bước tại vòng bảng Asian Cup 2023. Giải đấu này áp dụng luật đối đầu. Do đó kể cả có thắng Iraq ở lượt cuối, tuyển Việt Nam vẫn đứng chót vì đã thua cả Indonesia và Nhật Bản.

"Tôi thất vọng vì đội nhà thua trận", HLV Troussier nói trong họp báo sau trận đấu trên sân Abdullah bin Khalifa tối 19/1. "Đây là trận đấu có chất lượng cao và kết quả được định đoạt bởi một tình huống penalty, một sai sót nhỏ trong vòng cấm. Một chi tiết nhỏ đã ảnh hưởng đến toàn đội. Kết quả này khiến Việt Nam không thể đi tiếp, nhưng chúng tôi vẫn sẽ chiến đấu vì mục tiêu ba điểm ở lượt cuối gặp Iraq. Chúng tôi không được phép từ bỏ".

HLV Indonesia - ông Shin Tae-yong chia sẻ ông hài lòng với cố gắng của các học trò trẻ, nhưng thừa nhận Indonesia có phần may mắn khi hạ Việt Nam 1-0 ở lượt hai bảng D Asian Cup tối 19/1. Chiến thắng này còn có thể mở ra cho Indonesia cơ hội đi tiếp, dù ở lượt cuối, họ phải chạm trán Nhật Bản ngày 24/1.

Trà Vinh có thêm Bảo vật quốc gia được công nhận

Trà Vinh có thêm một bảo vật được công nhận đợt này là “Sưu tập vàng lá Châu Thành”, niên đại văn hóa Óc Eo, giai đoạn muộn thế kỷ VII - IX.

thông tin từ Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Trà Vinh cho biết Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký quyết định về việc công nhận bảo vật quốc gia (đợt 12).

Tỉnh Trà Vinh có thêm một bảo vật được công nhận đợt này là “Sưu tập vàng lá Châu Thành”, niên đại văn hóa Óc Eo, giai đoạn muộn thế kỷ VII - IX.

Hiện bảo vật đang được lưu giữ tại Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Trà Vinh.

Cả nước có 29 hiện vật, nhóm hiện vật được công nhận bảo vật quốc gia (đợt 12) năm 2023. Tính đến nay Trà Vinh có hai bảo vật quốc gia được công nhận.

Trước đó, vào ngày 22-12-2016, trong đợt công nhận bảo vật quốc gia (đợt 5) có một hiện vật là Ngẫu tượng Linga - Yoni (tên gọi khác Sinh thực khí nam và nữ).

Đây là bảo vật được các nhà khảo cổ học Viện Khoa học xã hội TP.HCM phát hiện trong quá trình khai quật di chỉ khảo cổ học Lưu Cừ II, xã Lưu Nghiệp Anh, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh.

14 hạng mục giải thưởng Mai Vàng

Nam diễn viên sân khấu: Võ Minh Lâm, vở Cô đào hát (Sân khấu cải lương Mới Đại Việt).

Nữ diễn viên sân khấu: Lê Khánh, vở Giáng Hương - Sân khấu về khuya (Sân khấu kịch Thiên Đăng).

Nam diễn viên điện ảnh - truyền hình: Nhan Phúc Vinh, phim Đừng làm mẹ cáu.

Nữ diễn viên điện ảnh - truyền hình: Diệp Bảo Ngọc, phim Lật mặt 6 - Tấm vé định mệnh.

Phim điện ảnh: Lật mặt 6 - Tấm vé định mệnh, đạo diễn: Lý Hải.

Vở diễn: Cô đào hát - đạo diễn Hoa Hạ (Sân khấu Đại Việt).

Nam ca sĩ và rapper: Đen Vâu - ca khúc Nấu ăn cho em (sáng tác: Đen Vâu).

Nữ ca sĩ: Hòa Minzy - ca khúc Thị Mầu (sáng tác: Nguyễn Hoàng Phong).

Diễn viên hài: Huỳnh Lập, vở Mẹ hát rong (Sân khấu nghệ thuật Trương Hùng Minh).

Người dẫn chương trình: Vũ Mạnh Cường - chương trình Ca sĩ bí ẩn, HTV7.

Ca khúc: Cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân sáng tác và thể hiện).

MV ca nhạc: MV Thena (sáng tác: Phúc Anh, đạo diễn: Ứng Kiên, thể hiện: Phúc Anh).

Phim truyền hình: Mặt trời mùa đông (đạo diễn Trần Bửu Lộc).

Chương trình trên các nền tảng số và truyền hình: Chương trình 2 ngày 1 đêm.

Miss Global 2023 diện trang phục của nhà thiết kế Việt Nam khi đăng quang

Đêm chung kết cuộc thi Miss Global 2023 (Hoa hậu Toàn cầu) diễn ra tại Vương quốc Campuchia, với sự tranh tài của gần 70 thí sinh đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Trước đó, ban tổ chức cuộc thi tổ chức vòng bán kết tại Phú Quốc, Việt Nam. Cùng đó là các hoạt động quảng bá nét đẹp văn hóa, du lịch Việt Nam diễn ra tại nhiều địa phương.

Trong đêm chung kết, các thí sinh tranh tài qua phần thi áo tắm, trang phục dạ hội, ứng xử.

Top 5 bước vào vòng thi ứng xử gồm: Samoa, Việt Nam, Puerto Rico, Philippines và Thái Lan.

Kết quả chung cuộc, người đẹp Ashley Melendez đến từ Puerto Rico giành chiến thắng cuộc thi Hoa hậu Toàn cầu (Miss Global) với danh hiệu hoa hậu.

Danh hiệu á hậu 1 trao cho người đẹp Samoa. Danh hiệu á hậu 2, 3, 4 lần lượt thuộc về các đại diện đến từ Thái Lan, Philippines và Việt Nam.

Khán giả tiếc nuối cho đại diện của Việt Nam là Đoàn Thu Thủy dừng chân ở vị trí á hậu 4.

Nhiều khán giả đánh giá khả năng tiếng Anh của Thu Thủy chưa tốt. Cô khá lúng túng khi bước vào vòng thi ứng xử, không thể hiện trọn vẹn câu trả lời.

Khán giả cho rằng nếu trình độ tiếng Anh chưa tốt, có thể nhờ phiên dịch để phần thi được tốt hơn.

Thêm một thông tin thú vị, trong top 5 chung cuộc Miss Global 2023, có đến 3 người đẹp diện váy dạ hội do nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn thiết kế gồm đại diện Việt Nam, Puerto Rico và Samoa.

Trong đó, người đẹp Puerto Rico đăng quang Miss Global 2023 khi diện chiếc áo mang tên "Phượng Hoàng" của anh.

Trong thời gian qua, nhiều hoa hậu quốc tế tìm đến Nguyễn Minh Tuấn đặt váy dạ hội để tham dự các cuộc thi nhan sắc.

Jungkook (BTS) liên tiếp lập kỷ lục trên BXH Billboard

Kể từ khi phát hành vào tháng 11/2023, album solo đầu tay GOLDEN của Jungkook - thành viên nhóm nhạc BTS - đã tạo nên một "làn sóng" trên các bảng xếp hạng trên toàn thế giới.

Mới đây nhất, Billboard thông báo rằng GOLDEN tiếp tục giữ vị trí thứ 43 trên BXH Billboard 200. Điều này đồng nghĩa album này đã trụ hạng trên BXH trong 10 tuần liên tiếp, giúp Jungkook lập kỷ lục khi trở thành nghệ sĩ solo Hàn Quốc đầu tiên đạt được thành tích này. Điều ấn tượng hơn chính là GOLDEN vẫn duy trì mức độ ổn định trên BXH khi chưa bao giờ tụt xuống dưới top 50 mặc dù đã ra mắt từ tháng 11 năm ngoái.

Thành công của album không chỉ giới hạn ở một bảng xếp hạng. Trên Top Doanh số Album hiện tại, album solo của Jungkook vẫn duy trì ở vị trí thứ 9 và ở hạng 12 trên BXH Doanh số Album. Trên BXH Nghệ sĩ của Billboard, "em út" của BTS tiếp tục mở rộng kỷ lục là nghệ sĩ solo K-Pop trụ hạng lâu nhất khi vẫn giữ vị trí 24 trong tuần thứ 22 liên tiếp. Ca khúc chủ đề Standing Next to You hiện vẫn gây được tiếng vang với người nghe khi đã trụ hạng 10 tuần liên tiếp trên BXH uy tín Billboard Hot 100 ở vị trí thứ 76.

Có thể nói, sự ảnh hưởng của Jungkook đối với làng âm nhạc toàn cầu đã được chứng minh rõ ràng thông qua những thành tích mà nam thần tượng đạt được trên các BXH của Billboard. Hành trình solo của nam thần tượng rõ ràng đã có một khởi đầu bùng nổ và giúp tên tuổi của anh được biết đến nhiều hơn trên toàn thế giới.

Ở thời điểm hiện tại, Jungkook và 6 thành viên còn lại của BTS đều đang thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc tại Hàn Quốc. Bất chấp việc tạm dừng hoạt động, cả 7 thành viên đều vẫn tạo ra những tác động đáng kể cho ngành công nghiệp âm nhạc K-Pop.

Bảo Nam tổng hợp

Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>