Chương trình Giao thừa tại Hậu Giang hứa hẹn đặc sắc, ấn tượng

07/02/2024 | 06:18 GMT+7

Chương trình nghệ thuật đêm Giao thừa của tỉnh đã bước vào cao điểm tập luyện. Tất cả đều nhằm mục tiêu mang đến người dân những chương trình nghệ thuật đặc sắc nhất. Bên cạnh tỉnh, các huyện, thị, thành phố cũng đầu tư cho chương trình địa phương mình đảm bảo ấn tượng nhất.

Các địa phương đều đầu tư chương trình nghệ thuật hoành tráng để phục vụ người dân trong đêm Giao thừa.

“Hậu Giang vào xuân, vươn tầm cao mới”

Chương trình nghệ thuật lần này hứa hẹn sẽ đặc sắc và ấn tượng, kết nối sự thành công và lan tỏa của các chương trình nghệ thuật đã tổ chức thành công trước đó.

Với chủ đề “Hậu Giang vươn tầm cao mới”, Lễ hội Giao thừa diễn ra lúc 20 giờ ngày 9-2, nhằm 30 tháng Chạp năm Quý Mão. Ông Dương Thanh Tùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: “Là đơn vị được giao phối hợp với đơn vị tổ chức sự kiện thực hiện, chúng tôi đã chuyển tải hết ý tưởng lãnh đạo tỉnh mong muốn cho Tổng đạo diễn chương trình, biên đạo múa..., để họ thể hiện sao cho đúng và đầy đủ nhất, mang đậm dấu ấn nghệ thuật”.

Ngoài tiết mục khai màn, chương trình cấu trúc gồm 2 chương: “Hậu Giang vào xuân” và “Hậu Giang vươn tầm cao mới”. Xen lẫn các tiết mục nghệ thuật là các video clip “Ấn tượng Hậu Giang”, “Khát vọng phát triển”, về những điểm nhấn đáng tự hào trong hành trình phát triển của Hậu Giang và những khát vọng vươn tầm trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Câu chuyện về Hậu Giang, tỉnh nhỏ nuôi khát vọng lớn sẽ được thể hiện qua các tiết mục nghệ thuật được đầu tư, dàn dựng công phu. Là người đảm trách biên đạo, chọn lựa diễn viên, nhóm múa, NSƯT Huỳnh Nhật Danh, Phó Tổng đạo diễn chương trình Lễ hội Giao thừa, chia sẻ: “Hậu Giang đã có nhiều chương trình nghệ thuật thành công, nên khi tổ chức, chúng tôi đã phải nghiên cứu sao cho chương trình đi sau phải mới nhưng chất lượng. Chúng tôi chú trọng trong dàn dựng, chương trình, biên đạo từng biết mục phải thể hiện ý đồ xuyên suốt là thành tựu 20 năm của tỉnh, khát vọng vươn lên tầm cao mới. Bức tranh về Hậu Giang được chuyển tải nhẹ nhàng, bằng hình tượng nghệ thuật”.

Chương trình năm nay có trên 150 diễn viên, ca sĩ đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ và địa phương: NSND Phượng Loan, NSƯT Phạm Thế Vĩ, NSƯT Thu Vân, nghệ sĩ Chí Tâm; ca sĩ Triệu Lộc, Thanh Thảo, Phương Uyên, Thu Hà; các nhóm múa thiếu nhi Trung tâm Văn hóa tỉnh, nhóm Lạc Việt, vũ đoàn Sen, vũ đoàn Nhật Danh, vũ đoàn Hồng Anh...

Nét riêng của chương trình là có sự kết hợp giữa âm nhạc truyền thống, âm nhạc dân gian cùng với những thể loại trình diễn mới lạ, hấp dẫn. Các tác phẩm được biến tấu, với phần hòa âm phối khí mới lạ, độc đáo, hấp dẫn, chuyển tải đến người xem những câu chuyện đa sắc.

Điểm nhấn đáng mong chờ

Kết thúc chương trình nghệ thuật là màn bắn pháo hoa nghệ thuật 15 phút chào năm mới. Đây là giờ phút mà mọi người chờ đợi để thưởng thức, để gửi lời cầu chúc bình an và hạnh phúc đến người thân trong gia đình, đến mọi người, ước vọng về một Hậu Giang vươn tầm bay xa, bay cao...

Năm nay, cùng với điểm bắn pháo hoa chính tại thành phố Vị Thanh, các huyện, thị, thành phố: thị xã Long Mỹ, huyện Phụng Hiệp, huyện Châu Thành, huyện Châu Thành A và thành phố Ngã Bảy có bắn pháo hoa nghệ thuật phục vụ người dân. Từ đó, các chương trình nghệ thuật đêm Giao thừa ở các địa phương đều được đầu tư để phục vụ người dân.

Là một trong hai địa phương không tổ chức bắn pháo hoa, huyện Long Mỹ đã chủ động xây dựng chương trình nghệ thuật đêm Giao thừa sớm. Bà Bùi Thị Hồng Thắm, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện, cho biết: “Được phân công xây dựng chương trình, kịch bản phục vụ đêm Giao thừa, chúng tôi quyết tâm mang đến người dân địa phương chương trình hoàn thiện và chất lượng nhất có thể. Đây là chương trình hàng năm nên địa phương chủ động chọn lựa diễn viên, ca sĩ, lên kế hoạch tập luyện. Chúng tôi đã đầu tư khá hoàn thiện chương trình nghệ thuật quần chúng để tham dự hội thi cấp tỉnh và đây sẽ là chương trình chính trong đêm Giao thừa”.

Địa phương cũng đã mời các ca sĩ, nghệ sĩ đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, để tạo thêm sự đa dạng, phong phú cho chương trình nghệ thuật đặc sắc này, trong đó, nổi bật là NSƯT Thu Vân, Hồ Phi Nal, Thái Chi, Bình Trọng, Cẩm Như... Chương trình sẽ diễn ra đêm 30 tết, từ 19 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút...

Các địa phương khác, chương trình nghệ thuật đều có mời những ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng ở Thành phố Hồ Chí Minh tham gia trình diễn trong đêm Giao thừa.

Những ngày qua, các hoạt động văn hóa, văn nghệ đã diễn ra đều khắp trên địa bàn tỉnh. Ngoài Hội thi Nghệ thuật quần chúng, Hội báo Xuân, Triển lãm ảnh và Cuộc thi bình chọn ấn phẩm Xuân Giáp Thìn 2024 vừa diễn ra, các hội thi, hội diễn, triển lãm ở các huyện, thị, thành phố trong tỉnh cũng đã và đang diễn ra, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, mang hương xuân đến với mọi người, mọi nhà.

6 điểm bắn pháo hoa tại Hậu Giang đêm Giao thừa

Hậu Giang có 6 điểm bắn pháo hoa phục vụ Nhân dân. Thời gian bắn pháo hoa 15 phút, từ 22 giờ 30 phút đến 22 giờ 45 phút ngày 9-2, nhằm 30 tháng Chạp, sau chương trình nghệ thuật.

Ngoài điểm chính của tỉnh tại thành phố Vị Thanh, các huyện, thị, thành sẽ tổ chức bắn pháo hoa: thị xã Long Mỹ, huyện Phụng Hiệp, huyện Châu Thành A, huyện Châu Thành và thành phố Ngã Bảy.

Các điểm bắn dự kiến là cầu Xà No (thành phố Vị Thanh), cầu Phú Xuyên (thị xã Long Mỹ), đường 927 cạnh UBND huyện Phụng Hiệp, Trường THPT Ngã Sáu (huyện Châu Thành), cầu Tân Hiệp (huyện Châu Thành A), Khu đô thị mới thành phố Ngã Bảy.

 

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>