Đa dạng hoạt động chào đón xuân mới

26/01/2024 | 09:29 GMT+7

Các hoạt động tuyên truyền, cổ động từ tỉnh đến huyện đã bắt đầu. Hoạt động văn hóa, nghệ thuật cũng ráo riết chuẩn bị để phục vụ người dân...

Các hoạt động văn nghệ đa dạng sẽ tiếp tục sôi nổi những ngày tới đây.

Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc

Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đang tổ chức Cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật ở hai thể loại nhiếp ảnh và văn học. Đây là cuộc thi thường niên, vừa tạo sân chơi cho đội ngũ sáng tác là hội viên của hai phân hội văn học và nhiếp ảnh, vừa phát hiện và chăm bồi những hạt nhân mới, bổ sung vào đội ngũ văn - nghệ sĩ của địa phương.

Cuộc thi thu hút đông đảo những người đam mê sáng tác tham gia. Các sản phẩm của họ sẽ được triển lãm, chọn trao giải trong ngày khai mạc Hội báo Xuân, Triển lãm ảnh và Cuộc thi Bình chọn ấn phẩm Xuân Giáp Thìn 2024, sẽ khai mạc vào ngày 5-2 tới. Đây cũng là sự kiện văn hóa thường niên được người dân địa phương trông chờ. Ngoài triển lãm trên 400 báo xuân các loại, ảnh nghệ thuật, ảnh thành tựu tại Thư viện tỉnh, đồng loạt trong hệ thống thư viện công cộng cấp huyện, xã đều tổ chức triển lãm.

Thành phố Vị Thanh vừa khai màn các hội thi nghệ thuật với chủ đề mùa xuân.

Hội thi Nghệ thuật quần chúng tỉnh Hậu Giang năm 2024 với chủ đề “Rạng ngời vóc dáng Hậu Giang” sẽ khai mạc vào đầu tháng 2. Năm nay, cuộc thi tập trung xây dựng chương trình nghệ thuật tổng hợp, bám sát nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi truyền thống hào hùng của dân tộc, thành tựu của đất nước, tỉnh Hậu Giang, ca ngợi mùa xuân, tình yêu quê hương đất nước, tình yêu đôi lứa trong lao động sản xuất, xây dựng quê hương…

8 huyện, thị, thành phố của tỉnh sẽ xây dựng chương trình vừa dự thi, vừa phục vụ người dân địa phương trong đêm giao thừa. Đây là điểm nhấn tạo nên nét riêng với đa dạng thể loại, hình thức thể hiện, mang đến cho người dân những chương trình, tiết mục đặc sắc. Hội thi là đợt tổng dợt đầu năm, đánh giá hiệu quả hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ của địa phương, phát huy tính sáng tạo, đổi mới, nâng cao hiệu quả phục vụ, dần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ ngày càng cao của người dân.

Tuyên truyền cổ động đa dạng, có chiều sâu

Sau đợt tuyên truyền cổ động đa dạng nhiều hình thức, từ trực quan đến các phương tiện thông tin đại chúng dịp kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh, từ 25-1 đến 25-2 là đợt tuyên truyền sâu rộng mừng Đảng, mừng Xuân, tuyên truyền cổ động trực quan được đẩy mạnh. Tỉnh sẽ thay mới nội dung pano sẵn có và làm mới các cụm cờ tại nhiều điểm trong thành phố Vị Thanh, nhất là những tuyến đường chính, nơi diễn ra Lễ hội Giao thừa 2024... Có gần 1.200 cờ, băng rôn các loại sẽ được treo tạo nên không khí vui tươi, sôi nổi, nhiều sắc xuân.

Cùng với đợt ra quân của tỉnh, tất cả địa phương cấp huyện cũng triển khai đợt tuyên truyền sâu rộng, tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón mùa xuân mới trên khắp mọi nẻo đường.

Từng địa phương còn tổ chức hội thi, hội diễn văn nghệ, hoạt động văn hóa văn nghệ phù hợp góp phần tạo nên sự sinh động, vui tươi, phấn khởi, mừng Đảng, mừng Xuân. Khai màn là thành phố Vị Thanh vừa tổ chức xong Hội thi Nghệ thuật quần chúng và Tiếng hát mừng xuân mở rộng, thu hút hơn khoảng 100 thí sinh tham gia. Các tiết mục nghệ thuật có đầu tư đồng bộ, đa dạng thể loại, tạo nên điểm nhấn rất riêng, góp phần cho không khí mùa xuân thêm rộn ràng.

Trong những ngày tới, các hoạt động văn hóa, văn nghệ càng nhiều và đều khắp. Công tác tuyên truyền tiếp tục được đẩy mạnh, Trung tâm Văn hóa tỉnh sẽ tổ chức đoàn xe tuyên truyền cổ động diễu hành trên các tuyến đường nội ô thành phố Vị Thanh, phóng thanh cổ động để tạo không khí vui tươi, phấn khởi.

Tất cả cùng góp phần chuyển tải những thông tin đặc sắc về thành tựu của địa phương, gởi gắm ước mơ, kỳ vọng mùa xuân mới với những thành tựu mới.

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>