Đậm dấu ấn tuyên truyền mừng Đảng, mừng Xuân mới

02/02/2024 | 08:39 GMT+7

Công tác tuyên truyền được tập trung cao độ, cả cổ động trực quan lẫn trên các phương tiện thông tin đại chúng, làm cho hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân tại huyện Châu Thành A thêm vui tươi, ý nghĩa. Bên cạnh đó là nhiều hoạt động chăm lo tết cho người dân.

Thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, người có công được địa phương đặc biệt quan tâm suốt những ngày qua.

Tuyên truyền sâu rộng

Ông Hà Hòa Bình, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành A, cho biết, đơn vị đã tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng và kế hoạch tuyên truyền kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn  sớm, để các cơ quan, đơn vị chủ động trong việc tổ chức, phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền một cách có chiều sâu, đa dạng và hiệu quả. Mục đích chính là nâng cao nhận thức, lòng tự hào về truyền thống 94 năm vẻ vang của Đảng ta, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và dân tộc Việt Nam anh hùng; củng cố, chăm bồi niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự nghiệp đổi mới và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội.

Công tác tuyên truyền bảo đảm thiết thực, hiệu quả, trọng tâm, trọng điểm, có sức lan tỏa tích cực trong toàn Đảng bộ và toàn dân. Tổ chức triển khai thực hiện tốt các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn giao thông. Vận động Nhân dân giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc, bài trừ các hủ tục lạc hậu, mê tín, dị đoan; thực hiện nếp sống văn minh trong các hoạt động lễ hội, giao tiếp ứng xử, sinh hoạt hằng ngày, nhất là trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Nội dung tuyên truyền tập trung thành tựu nổi bật của huyện, tỉnh sau 20 năm thành lập và phát triển. Trong đó nhấn mạnh tư duy, tầm nhìn chiến lược, quyết sách đúng đắn, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá, với phương châm “Hình thức tập trung, nội dung thiết thực, hành động quyết liệt, hiệu quả thực chất”, nêu cao tinh thần “Đổi mới, đột phá, quyết tâm, khát vọng”, chung sức, đồng lòng, nỗ lực, phấn đấu, vượt qua khó khăn, tận dụng thời cơ, khơi dậy khát vọng, để bứt phá vươn lên, đạt được nhiều thành tựu.

Tuyên truyền được thực hiện đa dạng hình thức, đặc biệt là cổ động trực quan. Địa phương đã thay mới nội dung các cụm pano cố định, pano di động các tuyến đường chính trên địa bàn huyện. Treo trên 1.400 cờ các loại, 15 băng rôn trên các tuyến đường chính...

Đa dạng hoạt động chào mừng

Nhiều hoạt động trong chuỗi sự kiện mừng Đảng, mừng Xuân được tổ chức những ngày qua, như thăm viếng, gặp gỡ chúc tết gia đình chính sách, người có công, thân nhân liệt sĩ. Bà Nguyễn Thị Ba, ở xã Tân Phú Thạnh, thương binh có tỷ lệ thương tật 81%, xúc động: “Tôi không biết nói gì ngoài lời cảm ơn và trân trọng. Mỗi năm đến dịp tết hay những ngày lễ đặc biệt là tôi có thêm nhiều niềm vui và hạnh phúc từ sự quan tâm chu đáo này”.

Bên cạnh việc quan tâm, chăm lo cho người dân, địa phương còn phát động các phong trào thi đua yêu nước, trang trí các tuyến đường, xây dựng tuyến đường cờ Đảng, cờ Tổ quốc gắn với thực hiện tuyến đường đẹp ở các xã, thị trấn, tạo thành nét đẹp văn hóa mới của địa phương, đơn vị…, góp phần giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc, tạo không khí phấn khởi, vui tươi trong Nhân dân. Điểm nhấn là buổi họp mặt kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam vừa diễn ra trong không trí trang trọng, thân tình của hơn 100 đại biểu lãnh đạo, nguyên lãnh đạo huyện, xã, thị trấn và đại diện các đảng viên trẻ...

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao được triển khai khá đồng loạt và sẽ tiếp tục sôi động trong những ngày tiếp theo để phục vụ người dân trong huyện. Điểm nhấn là chương trình nghệ thuật đêm giao thừa, được chuẩn bị kỹ lưỡng, với sự tham gia của các nghệ sĩ, ca sĩ của địa phương và Thành phố Hồ Chí Minh.

Kết thúc chương trình nghệ thuật, người dân sẽ được xem bắn pháo hoa nghệ thuật tầm thấp 15 phút. Đây là khoảng thời gian đáng trông chờ, để cùng gởi gắm những ước mơ, cầu mong bình an đến với mọi người...

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>