Điểm tin sáng 10 – 4: Ronaldo nhận thẻ đỏ, bị đuổi khỏi sân ở bán kết Siêu cup Saudi

10/04/2024 | 05:48 GMT+7

Cùng những tin tức khác, mời Quý độc giả theo dõi: Hình ảnh ấn tượng từ Nhật thực toàn phần "trăm năm mới có"; Nắng nóng kéo dài, Vũng Tàu bội thu đón khách đến tắm biển; Kỳ vọng gói tín dụng 30.000 tỉ đồng cho vay lâm sản, thủy sản sẽ sớm giải ngân hết; 10 tranh của vua Hàm Nghi có giá 152.000 Euro.

Ronaldo bị đuổi khỏi sân

Tiền đạo 39 tuổi Cristiano Ronaldo nhận thẻ đỏ trực tiếp vì đánh chỏ đối thủ, sau đó dọa đấm trọng tài, khi Al Nassr thua Al Hilal 1-2 ở bán kết Siêu cup Saudi.

Phút 86, khi Al Nassr bị Al Hilal dẫn 2-0, Ronaldo và trung vệ Ali Al Bulaihi tranh bóng ở một quả ném biên. Ronaldo ôm bóng, định ném biên nhanh, nhưng tuyển thủ Arab Saudi lao tới định cướp bóng vì cho rằng Al Hilal với được quyền ném. Nhưng thủ quân Al Nassr nghiến răng, giơ khuỷu tay ngăn đối thủ cướp bóng. Đúng lúc Bulaihi lao tới, cú thúc chỏ của Ronaldo trúng vào cổ trung vệ 35 tuổi, khiến anh ngã xuống sân.

Trọng tài Mohammed Al Hoaish ngay lập tức chạy tới, rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu của Ronaldo. Siêu sao Bồ Đào Nha tỏ ra bất ngờ, giơ nắm đấm lên hướng về phía ông Hoaish, và định sấn tới. Lúc đó, trọng tài đã quay đi chỗ khác, không nhìn thấy hành động dọa đấm của Ronaldo.

Đây là thẻ đỏ thứ 12 trong sự nghiệp của Ronaldo, và là lần đầu tiên anh bị truất quyền thi đấu kể từ năm 2018.

Hình ảnh ấn tượng từ nhật thực toàn phần "trăm năm mới có"...

Nhật thực toàn phần diễn ra tối 8-4 và sáng sớm 9-4 (giờ Việt Nam). Theo số liệu của NASA, đường đi của nhật thực toàn phần năm nay rộng 185km, trải dài trên khu vực có hơn 44 triệu người Mỹ. Ngoài ra, hàng trăm triệu người có thể chiêm ngưỡng nhật thực một phần trong phạm vi 320km.

Nhật thực toàn phần lần này được đặt biệt danh là Nhật thực Đại Mỹ, do đường đi kéo dài của nó tại khu vực Bắc Mỹ: xuất hiện trên bầu trời ở một số phần của Mexico, trải qua 15 bang của Mỹ và phía đông Canada. Nhật thực toàn phần đạt đỉnh điểm ở Mazatlan (Mexico) và kéo dài hơn 4 phút.

Dự báo phải tới năm 2044, người dân tại Bắc Mỹ mới lại có thể tiếp tục chứng kiến hiện tượng kỳ thú này.

Nắng nóng kéo dài, Vũng Tàu bội thu đón khách đến tắm biển

Ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Trung tâm quản lý và hỗ trợ khách du lịch TP Vũng Tàu cho biết, trong tuần qua (từ ngày 1 - 7/4) địa phương đón khoảng 105 nghìn lượt khách đến vui chơi, tắm biển.

Trong tuần không có trường hợp tắm biển bị lọt ao xoáy, sóng đánh xa bờ, đơn vị phối hợp hỗ trợ tìm kiếm và giao trả 4 trẻ lạc về với gia đình an toàn.

Dự kiến, trời nắng nóng còn kéo dài vì vậy du khách về Vũng Tàu tắm biển sẽ còn tiếp tục tăng cho đến kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay nên thành phố đang huy động tối đa lực lượng để đảm bảo an toàn cho du khách về nghỉ dưỡng, tắm biển.

Kỳ vọng gói tín dụng 30.000 tỉ đồng cho vay lâm sản, thủy sản sẽ sớm giải ngân hết

Gói 15.000 tỉ đồng cho vay lâm sản, thủy sản trong năm 2023 đã giải ngân 100% vì đáp ứng đúng và trúng nhu cầu của thị trường. Năm nay, quy mô gói này đã mở rộng lên gấp đôi, 30.000 tỉ đồng và không chỉ dừng ở 4 ngân hàng quốc doanh, mà đã có thêm nhiều ngân hàng thương mại đăng ký.

Theo số liệu từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, xuất khẩu nông lâm thủy sản 3 tháng đầu năm nay ước tính tăng hơn 21% so với cùng kỳ. Vì thế, nhiều ngân hàng kỳ vọng gói tín dụng 30.000 tỉ đồng sẽ sớm giải ngân hết.

Cũng trong công điện mới ban hành, Thủ tướng cũng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu ngay việc xây dựng và cung cấp gói tín dụng cho người mua nhà ở xã hội có thời hạn đến 15 năm, tức là kéo dài hơn gấp 3 lần so với thời hạn của gói 120.000 tỉ. Mục tiêu nhằm giúp người có thu nhập thấp có cơ hội, động lực để mua nhà hoặc thuận lợi trong việc thuê hoặc thuê mua.

10 tranh của vua Hàm Nghi có giá 152.000 Euro

Nhà đấu giá Lynda Trouvé công bố kết quả buổi đấu Đông Dương - Chương 17, diễn ra ba ngày trước. Trong đó, 10 bức họa do vua Hàm Nghi sáng tác đều có giá cao hơn ước tính.

The Pasture'' (Đồng chăn thả) đạt 31.000 euro (840 triệu đồng), cao nhất trong 10 tranh đấu giá của vua Hàm Nghi.

Sau Đồng chăn thả, tranh Promenade on the Banks of the Allier (Đi dạo trên bờ Allier) được gõ búa 26.000 euro (704 triệu đồng), vượt xa mức dự kiến là 3.000-5.000 euro (khoảng 81-135 triệu đồng). Các tác phẩm khác của vua bán được dao động từ 8.000 đến 19.000 euro (khoảng 216 triệu đến 514 triệu đồng).

Vua Hàm Nghi sinh năm 1871, tên húy là Nguyễn Phúc Minh, tự hiệu Ưng Lịch, lên ngôi năm 1884 khi mới 13 tuổi. Ông là hoàng đế thứ tám của nhà Nguyễn. Năm 1885, sau khi kinh đô Huế thất thủ, vua Hàm Nghi cùng Tôn Thất Thuyết rời khỏi kinh thành và phát chiếu Cần Vương chống thực dân Pháp. Năm 1888, vua bị bắt và bị Pháp đưa đi lưu đày ở Alger (thủ đô Algérie). Thời gian sống ở Pháp, tài năng hội họa của ông được khai phá. Ông qua đời vào năm 1944 vì bệnh ung thư dạ dày.

Bảo Nam tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>