Đường hoa Xuân lần đầu tiên của Hậu Giang chính thức mở cửa đón người dân, du khách thưởng lãm

07/02/2024 | 09:44 GMT+7

(HGO) - Sáng 7-2, Đường hoa Xuân Giáp Thìn 2024 đã được khai mạc tại bờ kè kênh xáng Xà No (đoạn từ cầu Xà No đến UBND tỉnh).

Đây là lần đầu tiên Hậu Giang xây dựng Đường hoa Xuân hoành tráng. Tham dự có ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh, huyện, thị, thành phố, đông đảo Nhân dân.

Đại biểu cắt băng khai mạc Đường hoa Xuân.

Quý đại biểu thăm quan Đường hoa Xuân với nhiều loại hoa rực rỡ đón xuân mới.

Toàn cảnh đường hoa nhìn từ trên cao. Ảnh TRUNG QUÂN

Đường hoa Xuân được thiết kế với chiều dài trên 800m, do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp cùng các sở, ngành và huyện, thị, thành phố thực hiện, tạo điểm du xuân tại thành phố Vị Thanh, phục vụ Nhân dân.

Dưới hình thức một phong trào cuộc thi đua, Đường hoa Xuân được thiết kế trên hiện trạng của Con đường lúa gạo Việt Nam phục vụ Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam – Hậu Giang 2023 trước đó, có cổng chào hai đầu được trang trí rất đẹp mắt với muôn hoa khoe sắc và hình ảnh linh vật rồng, tượng trưng cho sức mạnh và sự bứt phá, vươn lên...

Trên Đường hoa Xuân có nhiều hoạt động văn hóa diễn ra, như “Ông đồ cho chữ”...

Điểm đặc biệt là ngoài thiết kế tổng thể, mỗi huyện, thị, thành thiết kế không gian riêng, khoảng 100m, thể hiện chủ đề gắn với thành tựu, tiềm năng và nét đặc sắc của địa phương. Mỗi không gian trưng bày đã tạo nên những điểm nhấn thú vị, hứa hẹn sẽ là điểm đến độc đáo, đặc sắc của Hậu Giang trong dịp Tết Nguyên đán lần này. 

Hình ảnh rồng tinh xảo, đẹp mắt được thực hiện từ những cây trái, hoa lá, mang hơi hướng cổng cưới miền Tây của huyện Châu Thành, được nhiều du khách chọn để chụp hình lưu niệm.

Tiểu cảnh của huyện Long Mỹ cũng có hình tượng rồng vàng lung linh.

Tin, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>