Hành trình đầy tự hào “Về với Điện Biên”

03/04/2024 | 05:45 GMT+7

Với chủ đề “Về với Điện Biên”, Hội thi Tuyên truyền lưu động toàn quốc diễn ra những ngày qua tại các tỉnh, thành phía Bắc. Hậu Giang góp vào hội thi một chương tình nghệ thuật đặc sắc, ý nghĩa, là tâm tình đất Hậu Giang gửi đến miền đất lịch sử...

Một tiết mục của Hậu Giang trong hành trình “Về với Điện Biên” trong buổi biểu diễn ở các địa phương ở thành phố Hà Nội.

Hướng tới chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Hội thi diễn ra từ ngày 26-2, nhằm hướng tới chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Hội thi do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các tỉnh, thành: Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La, Yên Bái, Lai Châu, Lào Cai và Điện Biên tổ chức, với sự tham gia của 37 đội với hơn 1.000 diễn viên, tuyên truyền viên đến từ các tỉnh, thành trong cả nước.

Hội thi được khai mạc tại Vĩnh Phúc vào tối 26-3, sau đó 37 đội chia thành 2 tuyến, xuất quân biểu diễn phục vụ Nhân dân ở 32 huyện, thị thuộc 9 tỉnh, thành và tập kết về tỉnh Điện Biên để kết thúc hành trình.

Các đội tuyên truyền lưu động xây dựng chương trình nghệ thuật tổng hợp, thể hiện nét văn hóa đặc sắc riêng của từng vùng, miền, những giai điệu tự hào về truyền thống lịch sử, để kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai, mang đến những cung bậc cảm xúc và dấu ấn rất riêng, đáng tự hào.

 Qua hội thi, những người tổ chức mong muốn tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân ý thức, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu; khẳng định sự lãnh đạo của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và tinh thần Đại đoàn kết toàn dân tộc là nhân tố quyết định của thắng lợi.

Thông qua hội thi, còn góp phần khơi dậy truyền thống yêu nước, tôn vinh sâu sắc các thế hệ người Việt Nam đã hy sinh và có nhiều đóng góp cho dân tộc; cổ vũ động viên thế hệ hôm nay tiếp tục ra sức lập thành tích mới, đưa đất nước phát triển hòa vào sự phát triển chung của khu vực và thế giới.

Tâm tình đất Hậu Giang gửi đến Điện Biên

Tham gia hội thi năm nay, Hậu Giang xây dựng chương trình nghệ thuật tổng hợp 5 tiết mục. Bám sát chủ đề “Về với Điện Biên”, các tiết mục có sự hòa quyện, vừa thể hiện được nét đẹp của quê hương Hậu Giang sau 20 năm phát triển với những thành tựu đáng tự hào, vừa ca ngợi truyền thống hào hùng lịch sử, chiến thắng Điện Biên vang danh lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.

5 tiết mục: “Rạng ngời vóc dáng Hậu Giang”, “‘Gửi tình Hậu Giang về với Điện Biên”, “Bức tranh nghĩa tình”, “Ánh sáng Điện Biên”, “Rạng rỡ nụ cười Điện Biên”. Chương trình còn là món quà Hậu Giang gởi về Điện Biên với tất cả tình yêu và niềm tự hào. Ông Lê Thành Vĩnh, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh, cho biết đã chuẩn bị công phu, huy động những gương mặt tuyên truyền viên, diễn viên tiêu biểu, có kỹ năng biểu diễn tốt, để chuyển tải hết ý đồ nghệ thuật muốn gởi gắm qua từng tiết mục.

Hậu Giang trong nhóm tuyến 2, đi lưu diễn, phục vụ người dân tại các điểm: Đông Anh, Thạch Thất, Chương Mỹ, Quốc Oai (Hà Nội), Cao Phong, Tân Lạc, Mai Châu, thành phố Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình), Yên Châu, Thuận Châu, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La) và Tuần Giáo, Mường Ảng (tỉnh Điện Biên).

Nghệ nhân ưu tú Kim Khéo chia sẻ, là nghệ nhân tài tử, cũng là một tuyên truyền viên gắn bó với hoạt động tuyên truyền lưu động của tỉnh suốt gần 20 năm qua. Đây là dịp quý giá, giúp chị có thêm những trải nghiệm đáng nhớ. “Lịch trình dày đặc nhưng mọi người đều rất vui và hạnh phúc vì được tham gia vào hành trình đặc biệt, ý nghĩa, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Suốt chuyến đi hơn 10 ngày, chỉ có một ngày nghỉ, mọi người tranh thủ thăm những điểm đến, di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Điện Biên, để hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc...”.

VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>