Hơn 300 diễn viên tham gia Hội thi Nghệ thuật quần chúng

03/02/2024 | 11:04 GMT+7

(HGO) - Với chủ đề "Rạng ngời vóc dáng Hậu Giang", Hội thi Nghệ thuật quần chúng tỉnh Hậu Giang năm 2024 đã khai mạc tối 2-2 tại Công viên Xà No, thành phố Vị Thanh.

Đây là hội thi thường niên, do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi mừng Đảng, mừng Xuân, chào mừng Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam...

Tặng cờ lưu niệm, hoa cho các đơn vị dự thi.

Hội thi còn là dịp đánh giá chuyên môn, định hướng phát triển phong trào nghệ thuật quần chúng, từng bước đáp ứng nhu cầu hưởng thụ, giao lưu văn hóa nghệ thuật của Nhân dân.

Tham gia hội thi có hơn 300 diễn viên đến từ 8 huyện, thị, thành phố. Mỗi đơn vị có phần thi chính là chương trình nghệ thuật tổng hợp và xe tuyên truyền cổ động; phần thi điều kiện là quảng bá hội thi trên fanpage của mỗi đơn vị. Các đơn vị phải tham dự đủ các phần thi mới được xếp giải toàn đoàn.

Tiết mục của đơn vị dự thi đến từ huyện Long Mỹ.

Điểm nhấn là chương trình nghệ thuật tổng hợp có tổng thời lượng tối đa 50 phút, bắt buộc phải có loại hình sân khấu với thời lượng tối đa 25 phút, bám sát chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi thành tựu của đất nước, Hậu Giang, về mùa xuân, tình yêu...

Đây là chương trình được địa phương chăm chút, đầu tư, đa dạng loại hình nghệ thuật, sau dự thi, tiếp tục trình diễn trong chương trình nghệ thuật đêm Giao thừa của các địa phương.

Ban tổ chức tổng kết và trao giải cho các cá nhân và tập thể xuất sắc vào tối 3-2.   

                     

Ban giám khảo chấm điểm trang trí, phóng thanh trên xe tuyên truyền lưu động.

Tin, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>