Huyện Long Mỹ đoạt giải nhất toàn đoàn Hội thi Nghệ thuật quần chúng tỉnh Hậu Giang

04/02/2024 | 07:39 GMT+7

(HGO) - Hội thi do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức trong hai ngày 2 và 3 - 2, với sự tham gia của hơn 300 diễn viên đến từ 8 huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

 Đây là sân chơi thường niên, là dịp để ngành văn hóa đánh giá toàn lực đội ngũ văn nghệ ở địa phương, phát huy và chăm bồi những hạt nhân mới. Hội thi còn là một trong những hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, mang đến không khí vui tươi, phấn khởi đến với mọi người.

Ông Nguyễn Văn Bảy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trao giải nhất toàn đoàn cho đại diện đội thi đến từ đơn vị huyện Long Mỹ.

Với chủ đề “Rạng ngời vóc dáng Hậu Giang”, mỗi đơn vị xây dựng chương trình gồm phần thi chính và phần thi điều kiện.

Phần thi chính với 2 nội dung là Chương trình nghệ thuật quần chúng và Xe tuyên truyền cổ động, bắt buộc phải có loại hình sân khấu khoảng 25 phút.

Riêng phần thi xe tuyên truyền cổ động, các đơn vị trang trí xe, diễu hành trên các tuyến đường nội ô thành phố Vị Thanh theo yêu cầu của Ban tổ chức. Phần thi điều kiện, các đơn vị phải quay và đăng chương trình dự thi trên trang fanpage.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các đơn vị đã bám sát chủ đề, có đầu tư, mang đến những chương trình hay, có tính nghệ thuật, sáng tạo.

 Với sự đầu tư toàn diện và chất lượng cho từng nội dung thi, huyện Long Mỹ đã đoạt giải nhất toàn đoàn. Giải nhì thuộc về huyện Vị Thủy, giải ba là huyện Châu Thành A và thị xã Long Mỹ. Các đơn vị còn lại đồng giải khuyến khích.

Giải tập thể xuất sắc: Xe tuyên truyền cổ động thị xã Long Mỹ đoạt giải nhất, xe tuyên truyền cổ động huyện Vị Thủy đoạt giải nhì và xe tuyên truyền cổ động huyện Long Mỹ và Châu Thành A đoạt giải ba.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 14 giải cá nhân xuất sắc.

Tiết mục dự thi được đầu tư của thành phố Vị Thanh.

Không khí mùa xuân ngập tràn trong một tiết mục của huyện Long Mỹ.

Tin, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>