Lễ hội Kỳ Yên Hạ điền tại ngôi đình trăm năm tuổi ở thành phố Ngã Bảy, từng được vua ban sắc phong

25/04/2024 | 14:13 GMT+7

(HGO) - Sáng 25 - 4 (nhằm 17 - 3 âm lịch), UBND thành phố Ngã Bảy phối hợp Ban quản lý Đình thần Phụng Hiệp (phường Lái Hiếu) tổ chức khai mạc Lễ hội Kỳ Yên Hạ điền năm 2024.

Lễ hội tạo điều kiện cho người dân trên địa bàn và du khách đến chiêm bái, cầu cho mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an, mọi sự đều được tốt lành, cầu chúc cho mọi người có sức khỏe tốt, nhà nhà ấm no hạnh phúc, cùng nhau đoàn kết xây dựng gia đình, quê hương thành phố Ngã Bảy ngày càng giàu đẹp văn minh.

Phát biểu tại biểu lễ, ông Bùi Việt Hà, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngã Bảy, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn với các bậc tiền nhân. Đình thần không chỉ là một công trình lịch sử, nơi bảo lưu các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mà còn là nơi sinh hoạt văn hóa tinh thần của đông đảo người dân địa phương. Trong thời gian tới, địa phương tiếp tục phối hợp, quan tâm đến công tác bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống của các lễ hội trên địa bàn thành phố. 

Sau lễ khai mạc, Ban quản lý Đình thần tiếp tục thực hiện phần Lễ cúng Thần Nông, Lễ Chánh tế Thành hoàng.

Đình thần Phụng Hiệp được xây dựng từ năm 1905 và được vua Bảo Đại ban sắc phong vào ngày 29/12/1942. Đây là một công trình văn hoá, lịch sử mang tính chất tâm linh, tín ngưỡng dân gian lâu đời nhất tại thành phố Ngã Bảy.

Nơi đây thờ Thành hoàng bổn cảnh và Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực, các anh hùng dân tộc vị quốc vong thân, các bậc Tiên sư, Tổ sư, Tiền hiền khai khẩn, Hậu hiền khai cơ, Tiền giảng, Hương chức...

Tin, ảnh: THANH NGÂN

Các đại biểu tham gia Lễ thượng Quốc kỳ và Thần kỳ.

Cán bộ thành phố Ngã Bảy và người dân đến dâng hương trong dịp lễ.

Ban quản lý Đình thần Phụng Hiệp thực hiện phần Lễ cúng Thần Nông.

Các nghi lễ thực hiện tại Lễ hội Kỳ Yên Hạ điền mang nhiều giá trị văn hóa.

Sắc phong vua Bảo Đại ban cho Đình thần Phụng Hiệp được bảo quản, gìn giữ.

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>