Mùa phim tết rộn ràng

22/01/2024 | 07:07 GMT+7

Những phim tết 2024 đã chốt lịch ra rạp, tiếp tục khai thác đề tài giá trị truyền thống, gia đình, ngày càng có nhiều thông tin để khán giả có sự lựa chọn thưởng thức trong kỳ nghỉ đặc biệt nhất năm.

Phim ““Gặp lại vợ bầu” sẽ ra rạp vào dịp tết này.

Ba phim chốt lịch ra rạp vào mùng 1 tết là “Mai” của Trấn Thành, “Gặp lại chị bầu” của Nhất Trung và “Sáng đèn” của Hoàng Tuấn Cường.

“Mai” của Trấn Thành tiếp tục kể câu chuyện về gia đình, những phụ nữ với số phận khác nhau, cùng góc khuất được khai thác nhẹ nhàng, khéo léo. Đây là phim được Trấn Thành đầu tư và dành nhiều tâm huyết, kỳ vọng sẽ làm hài lòng khán giả. “Gặp lại chị bầu” cũng khai thác về đề tài phụ nữ, về hành trình thanh xuân, tình yêu và sự thăng hoa. Phim giúp người xem cảm nhận và trân quý họ hơn, đồng hành cùng họ trong quá trình thực hiện thiên chức. “Sáng đèn” lại là một câu chuyện khác, về những người dành trọn tâm huyết để giữ gìn nghệ thuật truyền thống của dân tộc.

Dù khai thác những câu chuyện khác nhau, cách kể và thể hiện cũng khác nhau, nhưng điểm chung của các phim là mang đến tiếng cười và sự ấm áp của tình thân, tình người. Chọn đề tài đã khó, thể hiện chạm đến trái tim, tìm được sự đồng cảm của khán giả càng khó hơn.

Một xu hướng làm phim đáp ứng thị hiếu khán giả trong những năm gần đây là đề tài nhẹ nhàng, gần gũi, giúp người xem có nhiều trải nghiệm thú vị nhưng sâu sắc và rút ra những bài học ý nghĩa. Từ đó, những câu chuyện về gia đình, dù không mới, nhưng với cách kể chuyện mới đã mang lại sự thành công cho nhà làm phim.

Ngoài 3 phim đã ấn định ngày ra rạp, một dự án điện ảnh đáng chú ý khác là “Trà” của đạo diễn Lê Hoàng. Theo tiết lộ, đây là phim thuộc thể loại tâm lý, tình cảm, khai thác câu chuyện nhức nhối trong hôn nhân: ngoại tình, nhưng với góc nhìn đa chiều, cách khai thác khác lạ với những tình tiết được dồn đẩy lên cao trào, cùng những điểm thắt và mở nút nhẹ nhàng, đầy tình người. Phim hứa hẹn sẽ là một cái tên đáng để khán giả lưu tâm thưởng thức trong những ngày sắp tới.

Một số phim không chiếu rạp nhưng vẫn đang được ráo riết thực hiện để phát trên sóng truyền hình là  “Xuân à, cưới nha!” do Nguyễn Đức Nhật Thanh làm đạo diễn, nhìn về tình yêu, tình cảm gia đình dưới góc độ vui tươi, hài hước nhưng cũng không kém phần sâu lắng. “Long phụng sum vầy” của đạo diễn Đặng Minh Quốc, khai thác câu chuyện tình yêu “oan gia”, cười ra nước mắt, lồng ghép vào đó là tình quân dân ấm áp. Câu chuyện gìn giữ nét văn hóa truyền thống ngày tết cũng được lồng ghép khéo léo với nghề múa lân sư rồng, mang đến niềm vui cho mọi người mỗi dịp xuân về.

Dù thị trường phim đã được trải đều nhiều đợt trong năm, nhưng mùa phim tết vẫn được đón chào và nhà làm phim đã dành tâm huyết để đầu tư những tác phẩm điện ảnh đặc sắc. Từ đó, thị trường phim tết luôn đa dạng, sôi động và vui tươi, trở thành mùa phim được trông đợi.

Từ đây đến tết, sẽ có vài bộ phim nữa thông tin thời gian ra rạp cùng với những thông tin mới dần hé lộ của những bộ phim, giúp khán giả cập nhật thông tin chọn lựa chọn cho mình sản phẩm ưng ý.

Với sự đầu tư kỹ lưỡng, các phim ra mắt mùa tết năm nay được kỳ vọng sẽ tạo cú hích mới cho phòng vé.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>