Nhạc Việt 2017: Hứa hẹn đột phá cuối năm

08/11/2017 | 08:07 GMT+7

Nhạc Việt có một năm hoạt động khá sôi nổi và chất lượng. Những tháng còn lại của năm nay hứa hẹn nhiều bất ngờ khi nhiều ca sĩ đang chuẩn bị những liveshow, các nhà đài cũng có nhiều chương trình dịp cuối năm !

Từ trái qua phải Noo Phước Thịnh, Bằng Kiều, Mạnh Quỳnh, Phi Nhung sẽ tiếp tục khuấy động thị trường âm nhạc Việt dịp cuối năm.

Những nghệ sĩ trẻ như Sơn Tùng M-TP, Vũ Cát Tường, Noo Phước Thịnh, Sobin Hoàng Sơn, Ali Hoàng Dương… tiếp tục là những cái tên làm khuấy động nhạc Việt năm 2017. Ra MV, album mới cùng với việc tổ chức các show diễn, gặp gỡ người hâm mộ, tham gia làm huấn luyện viên các sân chơi tìm kiếm giọng hát hay… đã làm cho hình ảnh của họ trở nên gần gũi, thậm chí là tỏa sáng hơn. Đây cũng là cách họ tiếp cận với khán giả nhanh chóng, tạo được thiện cảm và được đón nhận. Bên cạnh các gương mặt trẻ, những giọng ca từng ghi dấu ấn trong lòng khán giả như Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Hà, Lệ Quyên… cũng đã đầu tư tổ chức những show diễn hoành tráng, đánh dấu một chặng đường âm nhạc của họ, mang đến khán giả những chương trình nghệ thuật mãn nhãn.

Nhạc Việt năm 2017 còn đánh dấu sự trở lại của dòng nhạc ballad, sau khi dòng điện tử chiếm lĩnh thị trường năm 2016. Bên cạnh sự khuấy động thị trường âm nhạc của các ca sĩ, chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc đã khai thác nhiều dòng nhạc, lứa tuổi, đặc biệt là dòng nhạc bolero cũng đã làm cho âm nhạc Việt có màu sắc, đa dạng và sôi  động, đáp ứng thị hiếu của khán giả nhiều lứa tuổi. Dù là dòng nhạc được xem là hoài cổ, nhưng bolero vẫn còn rất ăn khách. Đây là nơi khán giả gặp gỡ những ca sĩ đã đi vào lòng công chúng qua dòng nhạc này, như Lệ Thu, Phương Dung, Họa Mi…, được gặp những thí sinh đầy khát vọng và đam mê chinh phục dòng nhạc, đã cống hiến cho khán giả những đêm thi đặc sắc. Không chỉ vậy, từ chương trình chính, có nhiều phiên bản về dòng nhạc này dành cho các nghệ sĩ, càng tạo sự gắn kết, gần gũi giữa khán giả với nghệ sĩ, qua đó cũng giúp những nghệ sĩ khai thác, trau dồi thêm khả năng ca hát của mình để tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật, hướng đến nghệ sĩ đa năng. Ngoài ra, một số dòng nhạc khác cũng song hành như: R&B, EDM… cũng góp phần tạo nên sự đa dạng, khán giả có nhiều sự lựa chọn một “thực đơn” ưng ý nhất để thưởng thức.

Những tháng còn lại của năm 2017, âm nhạc Việt chắc chắn sẽ có nhiều chương trình âm nhạc trên hệ thống truyền hình cũng như các chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc cũng đang đi vào giai đoạn cuối, để phục vụ khán giả. Bên cạnh đó, các ca sĩ cũng đã chuẩn bị những sản phẩm của riêng mình, như Noo Phước Thịnh sẽ có liveshow dành tặng sinh viên tại Hà Nội vào cuối tháng 11, Mạnh Quỳnh, Phi Nhung cũng sẽ có liveshow chung vào tháng 12 tới, sẽ cống hiến cho khán giả những ca khúc hai người từng song ca đình đám một thời như: “Dù anh nghèo”, “Nối lại tình xưa”, “Căn nhà màu tím”… Còn Bằng Kiều tiếp tục cống hiến cho khán giả Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội liveshow “Để nhớ một thời ta đã yêu” vào dịp cuối năm, sau khi thành công ở Hải Phòng, Đà Nẵng vào tháng 8. Bên cạnh đó, chắc chắn sẽ còn nhiều sản phẩm âm nhạc mà các ca sĩ đang và sẽ thực hiện để kịp cống hiến cho khán giả dịp cuối năm, hứa hẹn sẽ làm cho thị trường âm nhạc thêm sôi động. Điều này đồng nghĩa với việc khán giả sẽ có nhiều sự lựa chọn cho “thực đơn” âm nhạc của mình, để cuối năm có thêm nhiều lựa chọn phong phú!

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>