50 doanh nghiệp tham gia khóa huấn luyện mô hình kinh doanh và ứng dụng công nghệ số

07/04/2023 | 09:33 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 6-4, Trung tâm ươm tạo công nghệ và hỗ trợ đổi mới sáng tạo ISC phối hợp cùng Viện Đổi mới sáng tạo UEH thuộc Trường Công nghệ và Thiết kế, Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khóa huấn luyện mô hình kinh doanh và ứng dụng công nghệ số cho doanh nghiệp nhỏ trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Tham dự có bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh cùng với 50 học viên thuộc các doanh nghiệp nhỏ trên địa bàn tỉnh.

Khóa huấn luyện diễn ra trong 2 ngày 6 và 7-4 gồm 4 chuyên đề chính là: Tư duy đổi mới sáng tạo và vận hành doanh nghiệp; xây dựng mô hình kinh doanh số; chiến lược thu hút khách hàng trên nền tảng số và thương mại điện tử thực chiến. Học viên tham dự có cơ hội trao đổi cùng với các chuyên gia, giảng viên trong lĩnh vực khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và thương mại điện tử.

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ghi nhận những đóng góp của ISC và UEH đối với tỉnh Hậu Giang.

Tại mỗi chuyên đề, giảng viên cung cấp kiến thức, tài liệu học tập và các công cụ thực hành, giúp học viên hiểu rõ hơn về khởi nghiệp và quản trị đổi mới sáng tạo. Từ đó góp phần nâng cao năng lực đội ngũ nhân sự, nâng cao giá trị các sản phẩm, dịch vụ thúc đẩy phát triển thế mạnh kinh tế địa phương của Hậu Giang theo hướng bền vững. Bên cạnh đó, học viên còn có cơ hội tham gia kết nối với cộng đồng khởi nghiệp, đầu tư, hợp tác thương mại.

Lãnh đạo tỉnh, các ngành và học viên tại buổi khai mạc khóa huấn luyện.

Tại buổi khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thu Ánh ghi nhận những đóng góp tích cực của Trung tâm ươm tạo công nghệ và hỗ trợ đổi mới sáng tạo ISC và Viện Đổi mới sáng tạo UEH đối với tỉnh Hậu Giang nói chung và các doanh nghiệp nhỏ trên địa bàn tỉnh nói riêng. Hiện nay, Hậu Giang có khoảng 3.000 doanh nghiệp, trong đó số doanh nghiệp vừa và nhỏ là 2.909. Thông qua khóa huấn luyện này, có thể đào tạo được nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp trong tương lai.

Tin, ảnh: Y.LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>