“ATM nhận-trả hồ sơ tự động” đầu tiên ở đồng bằng sông Cửu Long

17/05/2023 | 09:35 GMT+7

(HGO) -  Ngày 17-5, UBND thành phố Vị Thanh đã tổ chức Lễ công bố vận hành hệ thống máy tiếp nhận và trả kết quả tự động 24/7. Tham dự có ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh theo dõi trực tiếp hệ thống tiếp nhận và trả hồ tự động 24/7.

Hệ thống tiếp nhận và trả hồ tự động 24/7 với các tính năng: Cung cấp khả năng tiếp nhận và giao trả hồ sơ giấy tự động liên tục 24/7 có kết nối với hệ thống một cửa điện tử của tỉnh lấy thông tin các hồ sơ dịch vụ công được trả qua máy và gửi lại thông tin khi hồ sơ đã được trả đến phần mềm một cửa. Gửi thông tin hồ sơ đã được nhận tại máy hoặc đã quá hạn đến phần mềm một cửa. Lấy thông tin liên quan từ phần mềm để hỗ trợ điền tự động thông tin cho người dân khi làm thủ tục tại máy. Kết nối với ngân hàng để thêm kênh thanh toán trực tuyến (thông qua quét mã QR).

Hệ thống sẽ phục vụ tiếp nhận và trả hồ tự động 24/7 đối với 18 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường (7 thủ tục); tư pháp (3 thủ tục); giáo dục và đào tạo (3 thủ tục); lao động – thương binh và xã hội (1 thủ tục). Bên cạnh đó,  hệ thống còn trả kết quả đối với 19 thủ tục lĩnh vực đăng ký kinh doanh (5 thủ tục); kinh tế (9 thủ tục); xây dựng (2 thủ tục); giáo dục và đào tạo (2 thủ tục); đất đai (1 thủ tục). Ngoài ra, hệ thống còn có chức năng cung cấp thông tin tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật trên trang web; hỗ trợ khảo sát sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan qua trang web đánh giá hài lòng; tra cứu thông tin quy hoạch trên địa bàn.

ATM nhận-trả hồ sơ tự động” được bố trí trước Bộ phận “Một cửa” UBND thành phố.

Đến thời điểm này, thành phố Vị Thanh là địa phương đầu tiên của khu vực đồng bằng sông Cửu Long, thứ 2 cả nước đưa vào vận hành mô hình ATM nhận-trả hồ sơ tự động này. Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh trước đó đã vận hành hệ thống tiếp nhận và trả hồ tự động 24/7 phục vụ cho trung tâm hành chính công.

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>