Những công trình chào mừng đại lễ

28/08/2023 | 07:47 GMT+7

Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2023), Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã Long Mỹ đã và đang thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa. Đây cũng là những công trình, phần việc mà địa phương lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh.

Cầu Vịnh Rẫy, ở khu vực Bình Thạnh C, phường Bình Thạnh sau khi được nâng cấp, sửa chữa hoàn thành. Ảnh: HOÀNG NHÂN

Cầu Vịnh Rẫy ở khu vực Bình Thạnh C, phường Bình Thạnh được khỏi công xây dựng vào đầu tháng 3 năm nay, giờ đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trong niềm phấn khởi của người dân địa phương. Bởi cầu Vịnh Rẫy được xây dựng cách đây hơn 20 năm, dù được Nhà nước sửa chữa nhưng đã xuống cấp.

Ông Lê Văn Bé, người dân địa phương, chia sẻ: “Trước đây, bề mặt cầu chỉ rộng khoảng 2,5m nên gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Giờ cầu Vịnh Rẫy được nâng cấp, sửa chữa với bề ngang gần 4m, mặt rộng rãi và chắc chắn nên xe ô tô 4 bánh có thể qua được. Vì vậy, bà con cảm thấy phấn khởi lắm”.

Công trình nâng cấp, sửa chữa cầu Vịnh Rẫy mang đậm dấu ấn của “ý Đảng lòng dân” sẽ được thị xã Long Mỹ tổ chức khánh thành vào đúng ngày 2-9 năm nay, để chào mừng đại lễ. Khi nhắc đến công trình này, mọi người đều ghi nhớ sự đóng góp rất lớn của thượng tọa Thích Thông Hạnh, Trụ trì chùa Long An, ở khu vực Bình Thạnh C.

Bởi ý tưởng sửa chữa, nâng cấp cầu được thượng tọa đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương. Sau khi được sự hỗ trợ của Thị ủy, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã, thượng tọa đã vận động kêu gọi phật tử trong và ngoài địa bàn đóng góp kinh phí 2 tỉ đồng để thực hiện.

Thượng tọa Thích Thông Hạnh cho hay: “Khi thực hiện công trình này, ngoài sự hỗ trợ của các mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn, chúng tôi nhận được sự giúp đỡ rất lớn từ Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Phật giáo Hòa Hảo tỉnh. Giờ đây, việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân được dễ dàng. Chưa kể, thị xã đã lắp đặt 2 đèn chiếu sáng trên cầu, giúp bà con trong khu vực khi lưu thông vào ban đêm an toàn hơn”.

Khi nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của người dân, cùng với công trình nâng cấp, sửa chữa cầu Vịnh Rẫy, thượng tọa còn vận động người dân ở khu vực Thạnh Hiếu và Bình Thạnh C mở rộng hai bên lề lộ từ 2,5m lên 3,5m suốt chiều dài 3km, giúp cho việc đi lại của người dân thêm thuận lợi.

Giờ xe ô tô 4 bánh có thể qua lại dễ dàng trên đoạn đường được mở rộng hai bên lề này. “Phát huy tinh thần sống tốt đời đẹp đạo, một người tu hành tốt là phải biết gắn việc đạo với việc đời, mọi việc làm cho đạo phải đồng thời giúp ích cho đời, nhất là cần sự lan tỏa, mang tính cộng đồng”, thượng tọa Thích Thông Hạnh tâm niệm.

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Ngày đại lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, lập thành tích chào mừng 20 năm thành lập tỉnh, thị xã còn tổ chức khánh thành trụ sở UBND phường Vĩnh Tường. Công trình có tổng mức đầu tư gần 15 tỉ đồng. Khi đưa vào sử dụng, sẽ giúp cho phường Vĩnh Tường hoàn thiện cơ sở vật chất của cơ quan nhà nước.

Đồng thời, thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác chuyên môn, nhất là phục vụ người dân tốt hơn. Ông Đỗ Văn Đức, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Tường, cho rằng, sau khi điều chỉnh địa giới hành chính, trụ sở phường sử dụng tạm nhà văn hóa phường để hoạt động. Đến nay, được thị xã quan tâm đầu tư xây dựng mới, đã góp phần tạo điều kiện làm việc tốt hơn cho cán bộ, người lao động trong cơ quan.

“Đây là cột mốc đáng nhớ đã thay đổi diện mạo của chính quyền cơ sở cùng sự phục vụ sẽ tốt hơn. Trụ sở mới với quy mô cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ nên đáp ứng được yêu cầu phục vụ Nhân dân, doanh nghiệp trong và ngoài địa phương ngày càng chuyên nghiệp hơn”, ông Đỗ Văn Đức nói. 

Ngoài khánh thành và đưa vào sử dụng các công trình trọng điểm, dịp lễ 2-9 năm nay, thị xã còn tổ chức khởi công tuyến đường kênh xáng Nàng Mau 2 đi qua địa bàn phường Bình Thạnh và phường Vĩnh Tường, với chiều dài khoảng 3,75km. Công trình có tổng kinh phí xây dựng 4,8 tỉ đồng, trong đó Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hỗ trợ 3,4 tỉ đồng và 1,4 tỉ đồng là vốn đối ứng của tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Mộng Trinh, Chủ tịch UBND phường Bình Thạnh, cho biết, tuyến đường ven kênh xáng Nàng Mau 2 đã qua 16 năm chưa được đầu tư xây dựng mới, chỉ được phường giặm vá hàng năm thông qua cao điểm thực hiện chiến dịch giao thông, thủy lợi và trồng cây. Khi có chủ trương thực hiện, Nhân dân rất phấn khởi vì được lãnh đạo các cấp quan tâm đầu tư.

“Công trình thật sự là niềm vui của Đảng ủy, chính quyền và đặc biệt là của người dân ở 3 khu vực Bình Thạnh B, Bình An và An Hòa của phường Bình Thạnh. Tuyến đường hoàn thành sẽ giúp cho việc đi lại của người dân dễ dàng, học sinh đến trường cũng được thuận tiện hơn”, bà Nguyễn Thị Mộng Trinh bày tỏ.

Theo ông Đoàn Quốc Thật, Bí thư Thị ủy, những công trình, dự án chuẩn bị khánh thành, khởi công trong dịp kỷ niệm Quốc khánh 2-9 năm nay đều mang ý nghĩa thiết thực, góp phần thúc đẩy công cuộc phát triển kinh tế - xã hội địa phương cũng như nâng cao đời sống Nhân dân.

Do đó, Thị ủy chỉ đạo UBND thị xã cùng các ban, ngành, đoàn thể và địa phương căn cứ nhiệm vụ được phân công theo dõi, chịu trách nhiệm chỉ đạo toàn diện công tác chuẩn bị khánh thành, khởi công các công trình trọng điểm thuộc ngành, lĩnh vực, địa phương phụ trách.

Cũng theo ông Đoàn Quốc Thật, trong công tác tuyên truyền kỷ niệm 78 năm Ngày Quốc khánh 2-9 và 20 năm thành lập tỉnh, phải được thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Các xã, phường tích cực vận động Nhân dân treo cờ Tổ quốc, vệ sinh cảnh quan môi trường để tạo sinh khí vui tươi, phấn khởi chào mừng các ngày lễ quan trọng của quê hương, đất nước.

Sau thời gian thực hiện kế hoạch phát động thi đua đặc biệt chào mừng 20 thành lập tỉnh, đến nay, thị xã Long Mỹ đã vận động các nguồn lực xây dựng 6 cây cầu, 1 tuyến lộ nông thôn, với tổng trị giá hơn 3,7 tỉ đồng; bàn giao 51 căn nhà “Đại đoàn kết” và trao tặng 7.570 phần quà cho hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

 

HOÀNG NHÂN - GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>