Thành phố Ngã Bảy: Ghi nhận 1 ca bệnh đậu mùa khỉ

20/03/2024 | 05:29 GMT+7

(HG) - Trung tâm Y tế thành phố Ngã Bảy cho biết, thành phố Ngã Bảy đã ghi nhận 1 ca đậu mùa khỉ tại ấp Đông Bình, xã Tân Thành. Đây là ca bệnh đầu tiên được ghi nhận trên địa bàn thành phố, đến nay, không ghi nhận thêm ca bệnh mới. Trung tâm Y tế thành phố Ngã Bảy đã điều trị hết bệnh và cho bệnh nhân xuất viện.

Về tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết và tay - chân - miệng, trong những tháng đầu năm, trên địa bàn thành phố Ngã Bảy tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước. Theo đó, từ đầu năm đến nay, thành phố ghi nhận 7 ca bệnh sốt xuất huyết, tăng 5 ca so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, 2 ổ dịch nhỏ tại khu vực 1, phường Ngã Bảy và khu vực 6, phường Lái Hiếu đã được ngành y tế thực hiện các biện pháp xử lý ổ dịch theo quy định. Về bệnh tay - chân - miệng, từ đầu năm đến nay, thành phố đã ghi nhận 8 ca, tăng 6 ca so với cùng kỳ năm 2023. Các ca bệnh xảy ra ở địa bàn 3 phường: Hiệp Lợi, Ngã Bảy và Lái Hiếu.

Hiện nay, đang bước vào thời điểm giao mùa, do đó nguy cơ gia tăng dịch bệnh truyền nhiễm là rất lớn. UBND thành phố Ngã Bảy đã chỉ đạo ngành y tế triển khai thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Trung tâm y tế thành phố cũng đã triển khai công tác phòng, chống các dịch bệnh truyền nhiễm. Trong đó, duy trì giám sát dịch tễ và điều tra mật độ côn trùng hàng tháng; giám sát, xử lý 100% các ca bệnh, ổ dịch đã phát hiện tại cộng đồng; chỉ đạo các trạm y tế xã, phường định kỳ hàng tuần giám sát công tác phòng, chống dịch tại các điểm trường, thực hiện tiêu độc khử trùng, dọn dẹp vệ sinh tại các khu vực trường, tạo cảnh quan thông thoáng, hạn chế nơi trú ẩn của muỗi. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền trong dân về các biện pháp phòng, chống các bệnh truyền nhiễm, nhất là các bệnh sốt xuất huyết, tay - chân - miệng và đậu mùa khỉ.

NGUYỄN LÊ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>