Vận động phụ nữ trong độ tuổi nên sinh đủ 2 con trước 35 tuổi

19/12/2023 | 11:56 GMT+7

(HGO) – Ngày 19-12, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Sở Y tế và Công đoàn Viên chức tỉnh, tổ chức Tọa đàm về giải pháp vận động phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ sinh đủ 2 con và thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng dân số năm 2023, với sự tham dự của khoảng 300 đại biểu lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, hội, đoàn thể, chị em phụ nữ dưới 35 tuổi có chồng chưa sinh đủ 2 con trên địa bàn tỉnh.

Các diễn giả thảo luận, giải đáp thắc mắc cho các đại biểu tại buổi tọa đàm.

Hơn 300 đại biểu cùng tham dự tọa đàm.

Với chủ đề “Hãy cùng sinh đủ 2 con trước 35 tuổi vì chất lượng dân số thế hệ tương lai”, tọa đàm đã tham luận về vai trò, trách nhiệm của các cấp hội phụ nữ và ngành y tế trong tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ và các cặp vợ chồng thực hiện chính sách dân số, sinh đủ 2 con trước 35 tuổi, tham gia thực hiện các hoạt động nâng cao chất lượng dân số.

Tại tọa đàm, các đại biểu còn được giao lưu trực tiếp với diễn giả và tham gia tư vấn các bệnh về mắt, tư vấn phòng tránh vô sinh hiếm muộn, mà trọng tâm là tầm soát ung thư cổ tử cung.

Theo thống kê, toàn tỉnh hiện có 21.190 phụ nữ có chồng chưa sinh đủ 2 con, trong đó, có 14.563 phụ nữ dưới 35 tuổi và 6.627 phụ nữ trên 35 tuổi. Thực hiện mô hình sinh đủ 2 con, từ đầu năm 2022 đến nay, toàn tỉnh có 20.402 phụ nữ chưa sinh đủ 2 con đăng ký thực hiện sinh đủ 2 con. Qua đó, có 11.638 phụ nữ đã sinh con hoặc đang mang thai, đạt 57,04% tổng số đăng ký.

Chị em phụ nữ tham gia tư vấn phòng tránh vô sinh, hiếm muộn, chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình sau tọa đàm.

Trong Chiến dịch truyền thông vận động sinh đủ 2 con lồng ghép với cung cấp dịch vụ Chăm sóc sức khỏe sinh sản – Kế hoạch hóa gia đình và Nâng cao chất lượng dân số tỉnh năm 2023, toàn tỉnh đã tuyên truyền trực tiếp cho 10.799 phụ nữ về việc sinh đủ 2 con trước 35 tuổi.

Bà Nguyễn Thị Thùy Linh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, nhấn mạnh: “Để góp phần thực hiện thành công Chiến lược Dân số Việt Nam đến năm 2030, qua buổi tọa đàm hôm nay, rất mong các chị em cán bộ, công chức, viên chức, hội viên phụ nữ trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, vận động phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, sinh đủ 2 con trước 35 tuổi.

Riêng Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp, đề nghị các chị tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể hội viên phụ nữ trong tỉnh tham gia chiến dịch truyền thông dân số tại địa phương. Xây dựng nhiều mô hình, dịch vụ gia đình tại địa phương để hỗ trợ phụ nữ chăm sóc tốt hơn cho con cái.

Tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ, góp phần cho tỉnh Hậu Giang nâng cao mức sinh, không còn là 1 trong 21 tỉnh có mức sinh thấp của cả nước”.

Tin, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>