Vụ hơn 50 học sinh nghi ngộ độc: 37 em được xuất viện

21/12/2023 | 18:10 GMT+7

(HGO) – Trong tổng số 55 (số liệu thống kê chính thức đến chiều 21-12) học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, thành phố Vị Thanh (còn gọi là điểm Chùa khu vực 4, phường III) nhập viện vào chiều tối ngày 20-12, do nôn, ói, đau bụng... sau khi uống sữa được tặng, đến chiều ngày 21-12, đã có 37 học sinh được cho xuất viện về nhà. Còn 18 em vẫn được tiếp tục theo dõi sức khỏe tại bệnh viện.

Các em học sinh được tháo kim tay chuẩn bị xuất viện vào chiều ngày 21-12.

Theo đại diện Bệnh viện Sản Nhi tỉnh, tính đến chiều nay (21-12), sức khỏe các em đã ổn định, tuy nhiên một số em vẫn còn một số triệu chứng nhẹ phải ở lại tiếp tục theo dõi. Đối với những trường hợp đã khỏe bệnh viện đã cho 37 em xuất viện. Đối với các em xuất viện, sau khi về nhà, lưu ý phụ huynh tiếp tục theo dõi sức khỏe học sinh, thận trọng trong vấn đề ăn uống, theo dõi kỹ các vấn đề về đường tiêu hóa cho các em. Nếu các em có những biểu hiện nôn ói, tiêu chảy... nên quay lại bệnh viện để tái khám.

Trước đó, theo nguồn tin riêng từ Báo Hậu Giang: Vào chiều 20-12, có một mạnh thường quân mang vào trường tặng 30 thùng sữa cho tất cả học sinh ở điểm lẻ này. Điểm trường có 5 lớp, tổng 123 học sinh, vắng 3 vào thời điểm chiều 20-12, còn 120, các em nhận sữa đủ hết, có em uống 1,2 hộp, có em uống nhiều hơn, sau khi uống sữa, nhiều em học sinh có biểu hiện đau bụng, nôn ói. Ngay sau đó, trường đã đưa các em này đến Bệnh viện Sản Nhi tỉnh cấp cứu.

Ngành chức năng vẫn chưa công bố nguyên nhân chính thức vụ nghi ngộ độc này. Báo Hậu Giang sẽ cập nhật tin tức liên quan gửi đến Quý độc giả khi có thông tin.

Những học sinh sức khỏe ổn đnh được xuất viện trong chiều 21-12.

Các em rất vui khi được cho xuất viện về nhà.

Một số em chưa thật sự ổn sẽ tiếp tục ở lại bệnh viện để theo dõi.

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>