Cần sớm làm mới con đường

29/05/2018 | 09:09 GMT+7

Xuống cấp đã nhiều năm, người dân cũng phản ánh đến nhiều cấp và được hứa sẽ nâng cấp nhiều lần, nhưng đến nay tuyến đường cặp kênh Nàng Bèn, thuộc ấp 4, xã Vĩnh Trung, huyện Vị Thủy, vẫn không có gì chuyển biến.

Mỗi khi qua đoạn đường này, dù mưa hay nắng thì người dân đều cảm thấy ngán.

Cách đây khoảng 10 năm, tuyến đường trên được thảm nhựa, tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại, giao thương của bà con. Thế nhưng, qua nhiều năm không được sửa chữa nên đã xuống cấp nặng, trong đó có trên 2km đường hư hỏng trầm trọng.

Tuyến đường cặp kênh Nàng Bèn rất cần sớm được xây mới.

Theo phản ánh của người dân, tuyến đường này trở nên tệ từ 5-6 năm trước; dần dần sau đó, do không được bảo dưỡng nên càng xuống cấp, đường gập ghềnh rất khó đi lại. Mùa mưa, mặt đường lầy lội, trơn trợt, xuất hiện nhiều vũng nước ngay giữa lòng đường khiến cho tuyến này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Nhà ở cặp lộ nên bà Lê Thị Thu hiểu rõ việc khó khăn khi phải đi lại. Theo bà Thu, dù mưa hay nắng gì thì mỗi khi qua những khúc lộ hư đều là một cực hình đối với người đi đường.

Còn ông Nguyễn Văn Tời than: “Người nào tay lái “cứng” lắm mới dám chạy xe gắn máy qua con lộ này, bởi chỉ cần sơ suất một tí là té ngay. Bà con ở đây muốn ra chợ huyện mua đồ nhưng đường xa không đi xe gắn máy thì bao giờ mới đến nơi, mà chạy xe đi thì rất cực”.

Không chỉ vậy, hiện nay người dân muốn bán nông sản thì phải vận chuyển đến tận chợ chứ không như trước đây thương lái vào tận nhà.

Để tạo điều kiện đi lại dễ dàng, người dân ở đây mua vật liệu về sửa đường lại hay lấy ván để lót nhưng cũng không thấm vào đâu khi tuyến có quá nhiều điểm hư hỏng.

Tình trạng này được người dân nhiều lần phản ánh lên cấp trên thông qua các buổi tiếp xúc cử tri và được hứa sẽ sửa sang nhưng đến nay vẫn chỉ là… hứa. Bà con cho biết rất sẵn sàng hiến đất, hoa màu để làm mới con đường nếu ngành chức năng, địa phương tiến hành. “Chúng tôi mong sao tuyến đường sớm xây dựng để việc đi lại thuận lợi hơn”, ông Tời nói.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Trung, cho biết: “Thời gian qua, do kinh phí hạn hẹp nên việc đầu tư nâng cấp tuyến đường này còn hạn chế. Vừa qua, chúng tôi đã mời dân họp để triển khai kế hoạch làm mới con lộ”.

Trước những mong mỏi chính đáng của dân, mong rằng chính quyền địa phương sớm xây dựng lộ cặp kênh Nàng Bèn để việc đi lại, giao thương của dân được dễ dàng, nhất là vào mùa mưa như hiện nay.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>