Tổ chức đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp tết và Lễ hội xuân 2023

30/12/2022 | 08:55 GMT+7

(HGO) - Ban An toàn giao thông tỉnh (ATGT) vừa triển khai kế hoạch tổ chức đợt cao điểm bảo đảm trật tự, ATGT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội xuân 2023. Qua đây nhằm góp phần nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự, ATGT, thực hiện các biện pháp phòng, tránh tai nạn giao thông cho người tham gia giao thông trong dịp vui xuân đón tết.

Hậu Giang triển khai nhiều giải pháp đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội xuân 2023.

Theo đó, Ban ATGT tỉnh Hậu Giang đề nghị Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân và người tham gia giao thông tự giác chấp hành các quy định pháp luật về trật tự ATGT, hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn và kiến thức phòng, tránh tai nạn giao thông cho người dân khi tham gia giao thông. Nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, đáp ứng nhu cầu đi lại của Nhân dân trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội xuân 2023, đảm bảo thông suốt và an toàn.

Tổ chức đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm quy định pháp luật về trật tự ATGT từ ngày 01-01-2023 đến hết ngày 05-02-2023, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định của pháp luật. Tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông; kịp thời sửa chữa, giặm vá những tuyến đường bị hư hỏng, xuống cấp; bổ sung biển báo, các hạng mục về ATGT nhằm tạo điều kiện cho người và phương tiện tham gia lưu thông được thuận tiện và an toàn. Công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng của các cơ quan Trung ương và địa phương để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh...

Tin, ảnh: KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>