Phần đất bà Hưng tạm quản lý, nếu có tranh chấp thì khởi kiện

18/08/2017 | 07:49 GMT+7

Bà Trương Kim Lón, ở ấp Mỹ Hiệp 1, xã Tân Tiến, thành phố Vị Thanh, gửi đơn đến tòa soạn Báo Hậu Giang, trình bày: Việc tranh chấp quyền sử dụng đất giữa gia đình bà với gia đình bà Nguyễn Ngọc Hưng đã được tòa án hai cấp xét xử. Theo đó, tòa án xử công nhận diện tích đất 824,7m2, tọa lạc tại ấp Mỹ Hiệp 1, xã Hỏa Tiến, thị xã Vị Thanh (nay là xã Tân Tiến, thành phố Vị Thanh) thuộc quyền sử dụng của bà Hưng. Sau đó, cán bộ đến chặt phá cây trồng trên đất và đo lấy đất của bà mà không xuất trình giấy tờ thi hành công vụ, làm thiệt thòi quyền lợi của bà. Quá trình thi hành không đúng với diện tích đất như bản án tòa tuyên.

Ông Lâm Văn Tuyền, Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Vị Thanh, cho biết: Sau khi nhận được đơn yêu cầu thi hành án của người được thi hành án, đội thi hành án (nay là Chi cục Thi hành án thành phố) ra quyết định thi hành theo quy định. Quá trình thi hành án, chấp hành viên tiến hành thực hiện đầy đủ các thủ tục, giải quyết việc thi hành án theo trình tự, thủ tục pháp luật quy định nhưng bà Lón - người phải thi hành án không tự nguyện thi hành án. Ngày 25-10-2005, chấp hành viên cùng các ban, ngành chuyên môn và chính quyền địa phương tiến hành cưỡng chế đo đạc, cắm ranh công nhận quyền sử dụng đất theo bản án cho người được thi hành án. Quá trình cưỡng chế, đoàn thống nhất đo đạc theo lược đồ bản án để công nhận diện tích đất cho bà Hưng là 824,7m2.

Như vậy, việc đo đạc, cắm ranh công nhận quyền sử dụng đất cho bà Hưng theo nội dung bản án đã được tổ chức thi hành xong. Phần diện tích 311,3m2 bà Hưng đang sử dụng nhưng chưa được công nhận quyền sử dụng đất nằm trong thửa 63, 64 trong lược đồ của bản án. Qua xem xét thực tế, diện tích 311,3m2 bà Hưng đang canh tác, quản lý, đoàn cưỡng chế thống nhất tạm giao cho bà Hưng quản lý, sử dụng và thông báo cho bà Hưng, bà Lón biết. Nếu có tranh chấp phần đất này thì bà Lón và bà Hưng có quyền khởi kiện thành một vụ kiện khác theo quy định.

TÒA SOẠN   

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>