Hội An, Đà Lạt là Thành phố sáng tạo UNESCO

02/11/2023 | 09:27 GMT+7

Ngày 31/10, Hội An và Đà Lạt chính thức gia nhập mạng lưới thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO.

Một góc Hội An. Ảnh internet

Sau khi Hà Nội trở thành Thành phố sáng tạo trong lĩnh vực thiết kế vào năm 2019, giờ đây Việt Nam có thêm hai thành phố gia nhập mạng lưới này. Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO được thành lập năm 2004 với mục tiêu tăng cường hợp tác giữa các thành phố đã được công nhận sáng tạo, coi đây là một yếu tố chiến lược phục vụ phát triển bền vững trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội và môi trường.

Hội An được công nhận là Thành phố sáng tạo toàn cầu ở lĩnh vực thủ công truyền thống và nghệ thuật dân gian. Đó là thế mạnh nổi trội và là lĩnh vực được Hội An bảo tồn và phát huy hiệu quả trong thời gian qua. Thành phố hiện có 5 làng nghề truyền thống với gần 50 ngành nghề thủ công đang hoạt động sôi nổi. Còn Thành phố Đà Lạt được công nhận ở lĩnh vực âm nhạc.

Năm 2023, mạng lưới thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO đã kết nạp thêm 55 thành phố, nâng tổng số đô thị trong mạng lưới này lên 350 thành phố, từ hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới, tập trung vào 7 lĩnh vực sáng tạo gồm Thiết kế, Văn học, Âm nhạc, Thủ công và Nghệ thuật dân gian, Ẩm thực, Điện ảnh và Nghệ thuật truyền thống.

Theo VTV

 

 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>