Hộ khẩu ở quận, có đăng ký khám bệnh ban đầu tại bệnh viện tuyến tỉnh được không ?

24/08/2017 | 07:57 GMT+7

Một bạn sinh viên học tại Trường Đại học Võ Trường Toản (huyện Châu Thành A), gửi câu hỏi: “Hộ khẩu gia đình tôi ở quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Xin cho hỏi tôi muốn đăng ký khám bệnh ban đầu tại Trung tâm Chẩn đoán Y khoa thành phố Cần Thơ có được không ?”.

Vấn đề bạn hỏi được Bảo hiểm xã hội tỉnh Hậu Giang trả lời:

- Căn cứ Điều 8 Thông tư số 40/TT-BYT ngày 16/11/2015 của Bộ Y tế Quy định đăng ký khám bệnh, chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT) và chuyển tuyến KCB BHYT, thì người tham gia BHYT được quyền đăng ký KCB ban đầu tại một trong các cơ sở KCB tuyến xã và tương đương, tuyến huyện và tương đương không phân biệt địa giới hành chính, phù hợp với nơi làm việc, nơi cư trú và khả năng đáp ứng của cơ sở KCB.

Trung tâm Chẩn đoán Y khoa thành phố Cần Thơ (nay là Bệnh viện tim mạch thành phố Cần Thơ) là bệnh viện tuyến tỉnh. Do đó, bạn không được đăng ký KCB ban đầu tại bệnh viện này. Riêng Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ cũng là bệnh viện tuyến tỉnh, nhưng do quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ không có bệnh viện đa khoa quận được Sở Y tế giao tiếp nhận KCB ban đầu cho các đối tượng trên địa bàn quận Ninh Kiều. Do đó, người có địa chỉ thường trú tại quận Ninh Kiều khi tham gia BHYT được đăng ký KCB tại bệnh viện này.

Theo Bảo hiểm xã hội tỉnh Hậu Giang

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>