Khám chữa bệnh không đúng tuyến, được thanh toán bao nhiêu%?

07/08/2018 | 04:55 GMT+7

Độc giả Lý Ngọc H., ở phường IV, thành phố Vị Thanh, hỏi: “Tôi được hưởng BHYT dành cho hộ nghèo, đăng ký khám chữa bệnh (KCB) ban đầu tại Trung tâm Y tế thành phố Vị Thanh, nhưng tôi muốn sinh em bé tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang thì có được hoàn toàn miễn phí không? Hay được thanh toán bao nhiêu %?”.

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Hậu Giang trả lời bạn như sau:

Bạn tham gia BHYT thuộc đối tượng hộ nghèo được ngân sách nhà nước cấp thẻ BHYT. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang là bệnh viện hạng 2, tuyến tỉnh. Căn cứ theo quy định tại điểm b, khoản 3, Điều 22 của Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật BHYT thì trường hợp người có thẻ BHYT tự đi KCB không đúng tuyến (không nhập viện trong tình trạng cấp cứu hoặc không được chuyển tuyến đúng quy định) tại bệnh viện tuyến tỉnh có xuất trình thẻ BHYT và giấy tờ tùy thân có ảnh được quỹ BHYT thanh toán là 60% chi phí điều trị nội trú.

Trường hợp nhập viện trong tình trạng cấp cứu có xuất trình thẻ BHYT và giấy tờ tùy thân có ảnh trước khi ra viện thì sẽ được quỹ BHYT thanh toán 100% chi phí điều trị nội trú.

Xin thông tin đến bạn.

Theo Bảo hiểm xã hội tỉnh Hậu Giang

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>