Nghĩa tình “Xuân Trường Sa”

10/01/2024 | 09:33 GMT+7

Chương trình “Xuân Trường Sa” được Ban Tuyên giáo Trung ương giao Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị tổ chức thường niên hơn 10 năm qua, với các hoạt động ý nghĩa như hỗ trợ kinh phí tu sửa trường học, trang thiết bị học tập và học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại nước ta.

Ông Phan Xuân Thủy (bên phải), Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và ông Phạm Văn Thắng, phụ trách Hội đồng thành viên, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam, trao học bổng đến các em học sinh Trường Tiểu học Tân Phú 1.

“Áo mới” cho trường khó khăn

“Được sự hỗ trợ của Ban tổ chức Chương trình “Xuân Trường Sa”, điểm Vàm Đinh thuộc Trường Tiểu học Tân Phú 1 (xã Tân Phú, thị xã Long Mỹ) đã được nâng cấp sửa chữa. Cảm ơn chương trình rất nhiều”, ông Nguyễn Thanh Đạt, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Phú 1, chia sẻ.

Trường Tiểu học Tân Phú 1 gồm 1 điểm chính và 2 điểm lẻ, với 420 học sinh theo học. Những năm qua nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành đầu tư xây dựng, nâng cấp sửa chữa nhiều hạng mục công trình nhưng phòng học chưa thật sự khang trang, còn thiếu trang thiết bị dạy học, đặc biệt là tại điểm Vàm Đinh. Chương trình “Xuân Trường Sa” đã hỗ trợ kinh phí để nâng cấp, sửa chữa lại 5 phòng học tại điểm lẻ này.

Sau khoảng 1 tháng thi công, 5 phòng học đã được thay “áo mới” trong niềm vui của giáo viên và học sinh nơi đây.

Không chỉ có phòng học mới, Ban tổ chức Chương trình “Xuân Trường Sa” còn trao tặng trang thiết bị dạy học cho nhà trường.

“Xuân Trường Sa” là chương trình hướng về biển đảo quê hương và những vùng miền còn khó khăn của đất nước. Chương trình được Ban Tuyên giáo Trung ương giao Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức thường niên (từ năm 2013). Trong những năm qua, chương trình đã nhận được sự quan tâm, đồng hành và ủng hộ của các đơn vị doanh nghiệp, cá nhân trong công tác chăm lo cho các gia đình chính sách và những hoàn cảnh khó khăn của cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Hải quân, đặc biệt là các em học sinh, thế hệ tương lai của đất nước.

Những suất học bổng nghĩa tình

Là hộ nghèo, thu nhập gia đình phụ thuộc vào số tiền làm phụ hồ của cha, bởi mẹ phải trông em nhỏ mới 11 tháng tuổi, nên cuộc sống gia đình em Lê Thị Tường Lam, học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Tân Phú 1 rất khó khăn. Thấu hiểu sự vất vả của cha mẹ, Tường Lam luôn cố gắng trong học tập. Khi được trao tặng suất học bổng em rất phấn khởi. Tường Lam bộc bạch: “Được tặng học bổng hôm nay em mừng lắm. Suất học bổng không chỉ giúp em có kinh phí trang trải việc học mà còn là nguồn động viên, tiếp thêm sức mạnh để em có thêm động lực, vươn tới ước mơ sau này”.

Trong khuôn khổ Chương trình “Xuân Trường Sa” năm 2024, Ban tổ chức đã trao tặng 60 suất học bổng đến các em học sinh thuộc hộ nghèo tại thị xã Long Mỹ và huyện Phụng Hiệp, mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng do Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam tài trợ. “Đây là tấm lòng của cán bộ, công nhân viên Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam với mong muốn tiếp tục đồng hành, chia sẻ một phần khó khăn với các em học sinh tại Hậu Giang. Chúc các em vượt mọi khó khăn, học tập tốt để sau này trở thành công dân hữu ích cho quê hương đất nước”, ông Phạm Văn Thắng, Phụ trách Hội đồng thành viên, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam thông tin.

Năm học 2023-2024, huyện Phụng Hiệp có trên 3.600 học sinh thuộc diện nghèo, cận nghèo. Với 40 suất học bổng Chương trình “Xuân Trường Sa” trao tặng là hoạt động có ý nghĩa thiết thực. Ông Huỳnh Văn Vũ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Phụng Hiệp, cho biết: “Phụng Hiệp là huyện thuần nông, học sinh còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, với những suất học bổng quý giá này, không những giúp các cháu học sinh giảm bớt khó khăn, an tâm học tập, mà còn khơi dậy lòng yêu thương con người, bạn bè và nhân rộng hơn nữa những tấm gương tiêu biểu vượt khó, vươn lên trong học tập và trong cuộc sống”.

Phát biểu tại Lễ khánh thành tu sửa trường học, tặng trang thiết bị học tập và trao học bổng cho học sinh điểm Vàm Đinh thuộc Trường Tiểu học Tân Phú 1, xã Tân Phú, thị xã Long Mỹ, ông Phan Xuân Thủy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, nhắn nhủ: “Những suất học bổng mà các cháu nhận được có ý nghĩa thiết thực, góp phần tiếp sức, động viên, khích lệ các cháu vượt qua khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện, để trở thành con ngoan trò giỏi, công dân có ích cho đất nước”.

Điểm trường được tu sửa, những suất học bổng trao tặng đến các em học sinh thuộc hộ nghèo là nghĩa tình của chương trình “Xuân Trường Sa”, góp phần chắp cánh cho các em tiếp tục theo đuổi ước mơ học tập, không học sinh vùng khó khăn nào bị bỏ lại phía sau.

Ông Phan Xuân Thủy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, thông tin: Những năm qua, Chương trình “Xuân Trường Sa” đã trao tặng hàng trăm căn nhà, hỗ trợ sửa chữa nhiều điểm trường, tặng hàng nghìn sổ tiết kiệm tình nghĩa và hàng vạn suất học bổng giúp các em học sinh vượt qua khó khăn để đến trường.

 

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, nhấn mạnh: Trên địa bàn tỉnh vẫn còn những cảnh đời khó khăn, Hậu Giang còn trên 3% hộ nghèo, nên luôn cần sự quan tâm chia sẻ của toàn xã hội. Với sự hỗ trợ của Chương trình “Xuân Trường Sa”, các nhà tài trợ, tổ chức, cá nhân góp phần chia sẻ khó khăn với học sinh nghèo, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập ở các trường khó khăn.

 

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>