Xu hướng tuyên truyền giảm nghèo qua Zalo OA

06/10/2023 | 08:49 GMT+7

Nắm bắt xu hướng phát triển của mạng xã hội, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Châu Thành A đang đẩy mạnh tuyên truyền về Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững qua trang Zalo Official Account (Zalo OA) của các địa phương, giúp người dân nắm bắt thông tin kịp thời và nhanh chóng.

Thông qua trang Zalo OA của các xã, thị trấn, người dân dễ dàng tiếp cận với các thông tin Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, cũng như các thông tin quan trọng khác.

“Từ khi địa phương tạo được trang mạng xã hội Zalo OA, việc thông tin tuyên truyền của địa phương đến các ấp và người dân cũng dễ dàng hơn. Gắn với xu hướng chuyển đổi số, thì đây là kênh tuyên truyền rất hiệu quả bởi chỉ cần địa phương đăng thông tin, bài viết lên trang Zalo OA, thì những người đã quan tâm trang sẽ kịp thời nhận được thông báo”, chị Đỗ Thị Kim Ngoan, công chức văn hóa - xã hội UBND thị trấn Cái Tắc, chia sẻ.

Theo chị Ngoan, việc sử dụng trang Zalo OA rất dễ dàng, chỉ cần nhập UBND thị trấn Cái Tắc trên ô tìm kiếm của ứng dụng Zalo, hoặc quét mã QR và bấm nút quan tâm trang, các thông tin, bài viết tuyên truyền từ trang Zalo OA của thị trấn sẽ được thông báo đến Zalo cá nhân của người dân. “Thời gian qua, để tuyên truyền về công tác giảm nghèo, trên trang Zalo OA của địa phương, chúng tôi thường xuyên đăng tải những tin, bài về các chính sách dành cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo; thông tin về hỗ trợ nhà ở, đào tạo nghề”, chị Ngoan chia sẻ thêm. 

Tại thị trấn Một Ngàn, nhận thấy hiệu quả trong công tác tuyên truyền về cải cách hành chính, chuyển đổi số, Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững… trên trang Zalo OA, từ đầu năm 2023, trang Zalo OA thị trấn Một Ngàn cũng chính thức đi vào hoạt động. Anh Nguyễn Duy Anh, công chức văn hóa - xã hội UBND thị trấn Một Ngàn, thông tin: “Đến nay, trên trang Zalo OA của xã đã đăng tải nhiều tin, bài... liên quan đến tình hình kinh tế - xã hội của địa phương. Riêng đối với công tác giảm nghèo, thời gian qua trên trang Zalo OA địa phương đã tập trung tuyên truyền về chính sách giảm nghèo của tỉnh, huyện thông qua các buổi làm việc của các ngành, đoàn thể, giới thiệu về các mô hình giảm nghèo hiệu quả”.

Zalo OA là một trang mà Zalo tạo ra để dành cho các tổ chức, cơ quan, đơn vị phục vụ cho mục đích thông tin tuyên truyền, tương tác tương tự như các fanpage trên Facebook. Đây là tài khoản chính thức, mà cơ quan đơn vị tạo ra để truyền tải những thông tin hoạt động của cơ quan, đơn vị.

Tính đến nay, 10/10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã xây dựng trang Zalo OA được xác thực và đi vào hoạt động. Để các cán bộ phụ trách nắm vững thông tin tuyên truyền, huyện đã tổ chức tập huấn về trang Zalo OA cho các đơn vị cụ thể, về đăng tải thông tin, mời quan tâm, tương tác chia sẻ, quản trị, trả lời các phản ánh kiến nghị…

Ông Nguyễn Văn Phúc, Trưởng phòng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Châu Thành A, cho biết: “Việc triển khai trang Zalo OA xã, thị trấn nhận được sự đồng tình, ủng hộ và đánh giá cao của các đơn vị và người dân. Qua đây, đã hỗ trợ tích cực cho địa phương trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, đặc biệt giúp việc đưa thông tin đến với người dân nhanh hơn, rộng hơn, chính xác và kịp thời. Thực hiện Tiểu dự án 1: Giảm nghèo về thông tin năm 2023 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững huyện Châu Thành A giai đoạn 2021-2025, việc tuyên truyền các thông tin về giảm nghèo trên trang Zalo OA của các địa phương sẽ góp phần giúp hộ nghèo, cận nghèo tiếp cận các thông tin về chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về giảm nghèo nhất là giảm nghèo về thông tin hiệu quả nhất”.

Bên cạnh thuận lợi trong công tác tuyên truyền thông tin, chính sách đến hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, Zalo OA còn góp phần giúp địa phương nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, bức xúc của người dân.

Zalo OA là một trang mà Zalo tạo ra để dành cho các tổ chức, cơ quan, đơn vị phục vụ cho mục đích thông tin tuyên truyền, tương tác tương tự như các fanpage trên Facebook. Đây là tài khoản chính thức, mà cơ quan đơn vị tạo ra để truyền tải những thông tin hoạt động của cơ quan, đơn vị.

 

Bài, ảnh: AN NHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>