Chợ hoa, cây cảnh thưa dần ngày cuối năm

31/01/2022 | 18:49 GMT+7

(HGO) - Ngày 29 tháng Chạp, không khí mua bán tại chợ hoa, cây cảnh trên đường Trần Hưng Đạo, phường V, thành phố Vị Thanh, đã có phần hạ nhiệt so với những ngày trước. Nhiều tiểu thương đã bán hết hàng, bắt đầu dọn dẹp để về ăn tết. Một số gian hàng còn khá ít hoa, cây cảnh, tranh thủ giảm giá để bán nhanh hơn. Giá cả một số loại hoa đã giảm nhẹ so với những ngày trước, cụ thể: vạn thọ, cúc thọ, mai thọ 50.000 đồng/cặp; cúc mâm xôi 150.000 đồng/cặp; hồng tỉ muội 130.000 đồng/cặp...

Một số tiểu thương dọn hoa, cây cảnh mang về để kết thúc sớm đợt bán tết này.

Các loại cây cảnh, chủ yếu là cây mai vàng, chiếm ưu thế về số lượng và giá cả tại chợ hoa năm nay, giá dao động từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng/cây, thu hút nhiều khách hàng ghé tham quan, chọn mua. Một số hộ kinh doanh mai còn cắt cành, lấy nhánh để bán lẻ cho người dân có nhu cầu mua về chưng tết, với giá từ vài chục ngàn đến 100.000 đồng/nhánh, tuỳ kích cỡ, số nụ. Tại khu vực tiểu cảnh chụp ảnh Phố hoa Ngoại thành, tiếp tục thu hút khách, đặc biệt là giới trẻ đến tham quan và chụp ảnh.

Khu vực tiểu cảnh Phố hoa Ngoại thành tiếp tục thu hút đông đảo giới trẻ đến tham quan, chụp ảnh.

Một số tiểu thương buôn bán tại đây, cho biết: Năm nay, do lo ngại dịch Covid-19, các nhà vườn trồng hoa ít hơn mọi năm nên việc buôn bán không gặp tình trạng cạnh tranh, giá cả ổn định, thậm chí cao hơn so với những năm trước. Ngoài ra, năm nay người dân chuẩn bị tết sớm hơn nên đã đến mua hoa, cây cảnh từ những ngày trước. Do đó, người kinh doanh hoa thêm phấn khởi vì bán hết sớm, được dọn hàng, trở về kịp đón giao thừa cùng người thân và gia đình.

Một vài người dân tranh thủ ra mua hoa ngày cuối để về chưng tết.

Tin, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>