Công nghiệp tăng tốc đầu năm

07/02/2022 | 07:53 GMT+7

Sau kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần, không khí làm việc khẩn trương quay lại ở các doanh nghiệp tại khu, cụm công nghiệp của tỉnh, tạo khí thế sôi nổi với niềm tin và kỳ vọng thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất năm 2022.

Sau kỳ nghỉ tết, công nhân tại các khu, cụm công nghiệp của tỉnh đã quay lại nhà xưởng làm việc.

Doanh nghiệp tăng tốc

Tại các doanh nghiệp, người lao động tích cực bắt tay vào việc sau kỳ nghỉ tết. Việc ổn định môi trường làm việc, chăm lo đời sống để người lao động yên tâm gắn bó, không để đình trệ tiến độ sản xuất ngay từ đầu năm là điều các doanh nghiệp luôn quan tâm. Ông Đoàn Đình Duy Khương, Tổng Giám đốc điều hành, Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang, cho biết: Năm nay, các buổi tổng kết cuối năm không tổ chức quy mô lớn, thay vào đó là tổ chức theo từng tổ để giữ đúng quy định về phòng, chống dịch. Công ty cũng chăm lo đời sống cho người lao động chu đáo, đảm bảo lương, thưởng cuối năm và các khoản khác theo quy định. Tuy thời gian qua có nhiều thách thức, doanh nghiệp vừa phải đảm bảo nguồn nguyên liệu, giữ vững chuỗi cung ứng và duy trì sản xuất nhưng khó khăn cũng đã vượt qua nhờ sự hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh và nỗ lực của tập thể nhân viên. Do đó, chỉ tiêu kinh doanh của công ty trong năm vừa qua vẫn hoàn thành 100%.

Còn ở Công ty TNHH MTV Masan Hậu Giang, ông Nguyễn Tấn Thành, Phó Giám đốc, thông tin là đến tận 28 tết, nhà thầu vẫn còn thi công hối hả để kịp thời gian nghỉ tết vào là lắp đặt 2 dây chuyền sữa và 1 dây chuyền nước mắm tại nhà xưởng F2. Mọi người đều rất tập trung và khẩn trương làm việc để đảm bảo đúng tiến độ ra sản phẩm mà tập đoàn đề ra. Lãnh đạo Masan Hậu Giang còn chia sẻ: Công ty được lãnh đạo tỉnh quan tâm, các sở, ban, ngành và địa phương hỗ trợ sát sao để duy trì hoạt động và chuỗi cung ứng không bị đứt gãy. Tại Hậu Giang, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan có 2 dự án là Nhà máy bia Masan và Trung tâm công nghiệp thực phẩm Miền Tây 1, năm doanh số của 2 dự án đạt trên 3.000 tỉ đồng.

Tại cảng Hậu Giang, hoạt động xuyên suốt đảm bảo tiến độ giải phóng tàu và xếp dỡ hàng hóa của đối tác đã là hình ảnh quen thuộc, dù cuối tuần hay các dịp lễ, tết. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV VIMC Hậu Giang, cho biết: Công ty giữ vững hoạt động sản xuất kinh doanh và luôn quan tâm và tạo điều kiện chăm lo đến đời sống cán bộ quản lý và người lao động của đơn vị. Thành công việc đưa tàu trực tiếp từ nhà máy sản xuất vào cảng Hậu Giang, không phải trung chuyển qua các cảng khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, giúp tiết giảm chi phí và thời gian cho chủ đầu tư, tăng sức cạnh tranh cũng như khẳng định thế mạnh của cảng Hậu Giang - cảng biển hiện đại, năng động của tỉnh Hậu Giang và khu vực ĐBSCL. Tính riêng sản lượng container năm 2021 đạt 7.120 tấn, tăng trưởng gần gấp đôi so với năm 2020.

Nhiều định hướng cho năm mới

Chia sẻ với lãnh đạo tỉnh tại cuộc gặp gỡ đầu năm, ông Tomoyuki Kawata, Phó tổng Giám đốc phụ trách sản xuất Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang, cho biết: Năm 2022, công ty có dự án mở rộng quan trọng tại Hậu Giang với diện tích khoảng 6ha, hiện đang hoàn tất các thủ tục và dự kiến sẽ khởi công vào giữa năm. Trong quá trình thực hiện, công ty rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ của tỉnh để đảm bảo tiến độ và đưa dự án đi vào hoạt động sau 1 năm kể từ khi khởi công, nâng cao năng lực sản xuất của doanh nghiệp và tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

Chuẩn bị cho định hướng phát triển và mở rộng về lĩnh vực thực phẩm, đồ uống của Masan Group trong những năm tiếp theo, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng từ năm 2022-2026, Masan cũng bày tỏ mong muốn đầu tư Trung tâm Công nghiệp Thực phẩm Miền Tây 2 với quy mô từ 40ha tại Hậu Giang, khai thác tối đa điều kiện cơ sở hạ tầng và lợi thế của vị trí trung tâm khu vực ĐBSCL.

Trong những ngày đầu năm 2022, đến thăm doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, khẳng định: Tỉnh tạo điều kiện thuận lợi và đồng hành cùng doanh nghiệp, tin rằng với bản lĩnh, kinh nghiệm có được sau khi vượt qua những thử thách chưa từng có tiền lệ, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục hoạt động hiệu quả, phát huy hết tiềm năng, mở rộng quy mô sản xuất và tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho người lao động tại địa phương.

Với vai trò hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư tìm hiểu và triển khai các dự án, tạo tiền đề cho sự bứt phá và thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp - một trong 4 trụ cột phát triển kinh tế của tỉnh, ông Nguyễn Phong Minh, Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, cho biết: Năm 2022, Ban quản lý đề ra nhiều giải pháp, nâng cao chất lượng hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp. Nhanh chóng giải quyết các vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp, mặt khác đầu tư hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng thiết yếu nhằm đảm bảo phục vụ nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án và đi vào hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả cao. Đồng thời, thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, đơn giản hóa các thủ tục thuộc thẩm quyền. Công tác xúc tiến đầu tư vào khu, cụm công nghiệp chú trọng chất lượng, hiệu quả và đi vào chiều sâu.

Những tín hiệu tích cực ngay từ những ngày làm việc đầu tiên đã tạo nguồn năng lượng và sức sống mới cho lĩnh vực công nghiệp nói riêng và kinh tế của tỉnh nói chung trong năm 2022 tăng tốc.

Bài, ảnh: T.TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích