Doanh nghiệp khởi động đầu năm

15/02/2024 | 07:31 GMT+7

Ngay từ những ngày đầu năm mới 2024, khí thế sản xuất tại các doanh nghiệp nhộn nhịp, kỳ vọng đà tăng trưởng bứt phá.

Sau kỳ nghỉ tết, công nhân tại các khu, cụm công nghiệp của tỉnh đã quay lại làm việc.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, không khí làm việc khẩn trương quay lại ở các doanh nghiệp tại khu, cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của tỉnh, tạo khí thế sôi nổi với niềm tin và kỳ vọng thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất năm 2024. Tại các doanh nghiệp, người lao động tích cực bắt tay vào việc sau kỳ nghỉ tết. Việc ổn định môi trường làm việc, chăm lo đời sống để người lao động yên tâm gắn bó, không để đình trệ tiến độ sản xuất ngay từ đầu năm là điều các doanh nghiệp luôn quan tâm.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1, cho biết: Nhà máy cũng chăm lo đời sống cho người lao động chu đáo, đảm bảo lương, thưởng cuối năm và các khoản khác theo quy định. Tuy thời gian qua có nhiều thách thức, doanh nghiệp vừa phải đảm bảo nguồn nguyên liệu, giữ vững chuỗi cung ứng và duy trì sản xuất nhưng khó khăn cũng đã vượt qua nhờ sự hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh và nỗ lực của tập thể nhân viên. Với tinh thần trách nhiệm xã hội, tương thân tương ái, Công đoàn và Nhà máy đã thăm, chúc tết, tặng quà và hỗ trợ chương trình “Tết nhân ái” năm 2024 cho người dân nghèo và những gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, do Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức. Đồng thời, cũng trao quà tết cho các gia đình chính sách tại thị trấn Mái Dầm, với tổng kinh phí 102.400.000 đồng.

Có thể thấy rằng, việc hoàn thành tiến độ các đơn hàng ngay từ đầu năm không chỉ đảm bảo được công việc, nguồn thu nhập ổn định cho người lao động, mà còn luôn là yếu tố tích cực để các doanh nghiệp vững tin hoàn thành tốt mục tiêu sản xuất kinh doanh trong năm 2024.

Tại Công ty Cổ phần Đồng Tâm, ở Cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp thành phố Vị Thanh, công nhân đang chuẩn bị “chạy đua” với thời gian, không ngừng đẩy mạnh sản xuất để thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra trong năm 2024. Ông Vũ Hoài Đức, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đồng Tâm, chia sẻ: “Chúng tôi đặt mục tiêu trong năm mới là tiếp tục mở rộng sản xuất, tối ưu hóa hoạt động sản xuất kinh doanh, tiết kiệm chi phí trong vận hành sản xuất. Chúng tôi luôn tập trung vào nghiên cứu và phát triển để tạo ra những sản phẩm với chất lượng tốt nhất. Quan điểm của chúng tôi là khó khăn không đồng nghĩa với việc giảm chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng không được tối ưu và tốt nhất. Do đó, toàn thể công ty sẽ quyết liệt làm việc, nâng cao hiệu quả sản xuất để vừa góp phần tăng nguồn thu ngân sách cho địa phương, cũng như cải thiện mức sống, thu nhập đối với người lao động.

Theo ông Cho Hyun Seok, Giám đốc Hành chính Công ty TNHH Unipax Vị Thanh, nhờ sự phấn đấu của cả tập thể mà doanh thu của nhà máy trong năm 2023 được trên 316 tỉ đồng. Trên cơ sở đó, năm 2024, Unipax Vị Thanh đặt mục tiêu tăng trưởng công suất sản xuất tối đa là 1,2 triệu sản phẩm/tháng bằng việc nâng cao năng lực của người lao động thông qua đào tạo, đánh giá quản lý cơ bản và sử dụng các thiết bị tự động hóa như máy cắt tự động và máy may tự động. 

Tại cảng Hậu Giang, hoạt động xuyên suốt đảm bảo tiến độ giải phóng tàu và xếp dỡ hàng hóa của đối tác đã là hình ảnh quen thuộc, dù cuối tuần hay các dịp lễ, tết. Ông Võ Thanh Phong, Tổng Giám đốc VIMC Hậu Giang, cho biết: Công ty giữ vững hoạt động sản xuất kinh doanh và luôn quan tâm và tạo điều kiện chăm lo đến đời sống cán bộ quản lý và người lao động của đơn vị. Phát huy vai trò cửa ngõ và là đầu mối giao thương, năm 2023, VIMC Hậu Giang xếp dỡ khoảng 1.080.000 tấn, 6.200 Teus, doanh thu đạt 64 tỉ đồng, tăng 20% so với năm 2022.

Trong những ngày đầu năm mới 2024, khi đến thăm doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, khẳng định: Tỉnh tạo điều kiện thuận lợi và đồng hành cùng doanh nghiệp, tin rằng với bản lĩnh, kinh nghiệm có được sau khi vượt qua những thử thách chưa từng có tiền lệ, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục hoạt động hiệu quả, phát huy hết tiềm năng, mở rộng quy mô sản xuất và tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho người lao động tại địa phương.

Một năm khởi đầu từ mùa xuân, mùa của sinh sôi, phát triển. Tinh thần phấn khởi, nỗ lực thi đua đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh ngay từ những ngày đầu xuân của các doanh nghiệp tạo khí thế hướng tới mục tiêu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. Những tín hiệu tích cực ngay từ những ngày làm việc đầu tiên đã tạo nguồn năng lượng và sức sống mới cho lĩnh vực công nghiệp nói riêng và kinh tế của tỉnh nói chung trong năm 2024 tăng tốc.

Ước thực hiện tháng 1-2024, giá trị sản xuất công nghiệp tính theo giá hiện hành được 5.828,13 tỉ đồng, tăng 0,65% so với tháng trước và tăng 34,37% so với cùng kỳ. Chỉ số sản xuất ngành công nghiệp (IIP) tăng 0,76% so với tháng trước và tăng 20,01% so với cùng kỳ năm trước.

 

Bài, ảnh: Y.LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>