Giỏ quà tết hút hàng, sức mua tại các chợ tăng nhẹ sáng mùng 2 Tết

02/02/2022 | 19:29 GMT+7

(HGO) - Ghi nhận sáng mùng 2 Tết Nhâm Dần, tại các chợ truyền thống, dọc các tuyến đường đông xe qua lại trên địa bàn thành phố Vị Thanh, huyện Vị Thủy có nhiều điểm bán giỏ quà tết mọc lên và thu hút khách từ khá sớm.

Một điểm bán giỏ quà tết tại xã Vị Đông, huyện Vị Thủy thu hút nhiều khách hàng ghé mua từ sáng sớm.

Theo các chủ tiệm tạp hóa bày bán giỏ quà, bánh, mứt tết, sáng nay tiêu thụ giỏ quà tết tăng so với vài ngày trước do nhiều khách hàng mua làm quà đi tặng người thân. Nhiều người bán nhận định sức mua tương đương năm trước, tuy nhiên hầu hết các nơi đều chuẩn bị số lượng ít hơn, chỉ bằng một nửa hoặc 2/3 so với tết năm ngoái do e ngại tình hình dịch Covid-19. Giá các loại giỏ quà tết năm nay đa dạng, mức giá từ 140.000 – 300.000 đồng/giỏ, còn tại các khu vực trung tâm huyện thị, thành phố, mức giá có cao hơn từ trên 300.000 – 500.000 đồng/giỏ. Các mặt hàng trong giỏ quà tết nguồn gốc hàng Việt được ưa chuộng, bên cạnh chọn giỏ có sẵn, nhiều khách hàng còn tự chọn mặt hàng rồi mới gói lại để xem rõ hạn sử dụng, nguồn gốc sản phẩm.

Sức mua tại các chợ truyền thống tăng nhẹ.

Do hệ thống siêu thị và cửa hàng tiện ích tạm ngưng đến hết mùng 3 hoặc mùng 4 Tết nên người dân tập trung mua sắm tại các chợ và điểm bán nhỏ lẻ. Một số tiểu thương khai trương bán đầu năm và nhiều người đi chợ chuẩn bị mâm cúng mùng 3 nên kéo sức mua tăng nhẹ ở các chợ vào sáng ngày 2-2 (mùng 2 Tết).

Trước đó, khảo sát thực tế tại các chợ vào ngày 1-2 (mùng 1 Tết) Sở Công thương thông tin: Sức mua tại các chợ tăng không đáng kể do người dân đã mua hàng hóa thiết yếu đầy đủ vào cuối năm, tập trung về quê hoặc đi chơi xa. Các mặt hàng nước giải khát, bia, nước đá, bánh kẹo có sức mua tăng nhẹ, chủ yếu phục vụ khách đi đường mua thăm, tặng người thân. Chưa phát hiện có các hành vi đầu cơ, găm hàng, tung tin thất thiệt gây bất ổn thị trường.

Tin, ảnh: T.TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>