Hội chợ Công thương khu vực ĐBSCL: Cầu nối cho doanh nghiệp

19/07/2022 | 18:40 GMT+7

Hàng trăm sản phẩm tiêu biểu từ tỉnh Hậu Giang cùng nhiều tỉnh, thành trong khu vực tập trung tại Hội chợ Công thương khu vực đồng bằng sông Cửu Long - Hậu Giang năm 2022. Cùng với sức hút các sự kiện lớn diễn ra vào cuối tuần vừa qua, hội chợ thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng, tạo không khí phấn khởi và hứa hẹn nhiều cơ hội hợp tác, kết nối trong tương lai.

Khách hàng dùng thử và mua được sản phẩm phù hợp tại hội chợ.

Từ những ngày đầu hội chợ có đông người dân đến tham quan và mua sắm, nhất là vào ban đêm. Điều này làm không ít cơ sở, doanh nghiệp đến từ ngoài tỉnh bất ngờ, bởi không ngờ số lượng khách tham quan quan tâm và tìm đến hội chợ đông như vậy. Ông Nguyễn Trần Phú Minh, Công ty CP vật tư Tây Đô Long An, cho biết: Đây là lần đầu tiên đến Hậu Giang tham gia một hội chợ xúc tiến thương mại, gian hàng dự kiến chỉ đón khoảng hơn 1.200 lượt khách ghé tham quan, tham gia chương trình khuyến mãi, trò chơi, thông qua đó để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm và tư vấn khi có nhu cầu. Nhưng thực tế con số này đã vượt rất nhiều so với kỳ vọng ban đầu, dù thời gian hội chợ chưa kết thúc.

Đặc trưng hội chợ là ngoài các gian hàng thương mại, còn có nhiều gian hàng của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và các tỉnh, thành trong khu vực tham gia như Vĩnh Long, Cần Thơ, Long An, Đồng Tháp… Các gian hàng này có điểm chung là được đầu tư chỉn chu cả về phần “nhìn” lẫn phần “nghe” (mỗi gian hàng đều có trình chiếu video giới thiệu các sản phẩm chủ lực của địa phương). Thiết kế chỉn chu và bắt mắt, khách tham quan dễ dàng chỉ ra ngay sản phẩm đặc trưng ở nơi đó khi mới bước vào gian hàng. Tại mỗi gian hàng, ngoài cán bộ làm công tác xúc tiến thương mại, nông nghiệp, còn có mặt chủ cơ sở, hợp tác xã để giới thiệu và quảng bá hiệu quả sản phẩm đến người tiêu dùng.

Đối với chị Nguyễn Ngọc Diễm, cơ sở hạnh muối Nhật Lam, ở huyện Long Mỹ, đây là lần đầu chị được kết nối mang sản phẩm đến hội chợ. Khách tham quan đông trong thời gian đầu làm chị phấn khởi. Chị Diễm cho biết: “Mục đích chuyến đi này là giới thiệu để càng có nhiều người biết tới sản phẩm càng tốt và mời khách dùng thử nhằm có thêm ý kiến phản hồi để hoàn thiện sản phẩm sau này. Hơn cả mong đợi là nhiều người thử và mua ngay tại chỗ, có người còn xin địa chỉ để tìm mua sau này”.

Tham quan hội chợ cùng người thân, bà Nguyễn Thị Ngọc Hương, đến từ huyện Long Mỹ, tỏ ra hào hứng: “Hội chợ rất lớn, đi bộ mỏi chân vẫn chưa hết các gian hàng, trong đó tôi đặc biệt chú ý đến các đặc sản vùng miền do không phải lúc nào mình cũng có dịp thử và mua trực tiếp. Người bán giới thiệu nhiệt tình, còn cho đủ thông tin liên hệ hoặc đại lý gần để mình sau này tìm mua dễ hơn”. 

Khi người bán và khách hàng được kết nối, chứng tỏ hội chợ đã thực hiện tốt vai trò của mình là mở ra cơ hội xúc tiến thương mại và kết nối giao thương, như khẳng định trong phát biểu chào mừng sự kiện của ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương: Sự kiện này là hoạt động xúc tiến thương mại lớn của ngành công thương, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Hậu Giang và khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung có cơ hội trưng bày và giới thiệu các sản phẩm hàng hóa đặc trưng, thế mạnh, qua đó nắm bắt nhu cầu, thị hiếu khách hàng. Hội chợ cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và tổ chức xúc tiến thương mại gặp gỡ, giao lưu, tìm kiếm đối tác, tăng cường liên doanh liên kết, mở rộng thị trường.

“Với quy mô hơn 300 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, bao gồm các hoạt động như: trưng bày, triển lãm, giới thiệu, quảng bá thành tựu kinh tế, các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp, hy vọng rằng hội chợ lần này là điểm đến hấp dẫn để người dân Hậu Giang, du khách đến tham quan mua sắm, kích cầu tiêu dùng, qua đó thúc đẩy các hoạt động thương mại, khuyến công trong lĩnh vực công thương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của cả nước nói chung và tỉnh Hậu Giang nói riêng”, ông Huỳnh Thanh Phong, Giám đốc Sở Công thương chia sẻ.

Sau thời gian tạm gián đoạn bởi dịch bệnh, ngành công thương tăng tốc với nhiều hoạt động hỗ trợ xúc tiến thương mại, tiêu thụ hàng hóa. Qua mỗi sự kiện lớn như hội chợ lần này là dịp để các đơn vị tổ chức lắng nghe ý kiến từ người dân và doanh nghiệp nhằm nâng cao công tác tổ chức, luôn đổi mới về hình thức lẫn cách tuyên truyền và kết nối để phù hợp với sự thay đổi và nhu cầu của thị trường, tránh sự trùng lắp, tạo được sức hút riêng cho các hội chợ.

Bài, ảnh: T.TRANG  

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>