Khai mạc hội chợ Xuân Hậu Giang năm 2023

11/01/2023 | 21:01 GMT+7

(HGO) – Chiều ngày 11-1, Hội chợ Xuân Hậu Giang năm 2023 chính thức khai mạc tại Khu đô thị Cát tường Western Pearl 2, đường Võ Văn Kiệt phường V, thành phố Vị Thanh.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc hội chợ Xuân Hậu Giang năm 2023.

Hội chợ có sự tham gia của 150 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. 13 tỉnh, thành bạn tham gia trưng bày, giới thiệu các đặc sản vùng miền và 8 huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp, hợp tác xã cơ sở sản xuất là chủ thể của 175 sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh. Hội chợ lần này có quy mô khoảng 300 gian hàng chia thành 10 khu chức năng, bao gồm khu gian hàng của các sở, ban, ngành tỉnh; khu triển lãm trưng bày thành tựu kinh tế của các huyện, thị xã, thành phố; khu sản phẩm các doanh nghiệp trong tỉnh; khu hoa, cây kiểng; khu trưng bày và giới thiệu sản phẩm địa phương của các Trung tâm xúc tiến thương mại, trung tâm khuyến công các tỉnh, thành trong nước; khu thương mại tổng hợp; khu ẩm thực; khu sản phẩm đồ gỗ, nội thất mỹ nghệ; khu giao lưu văn nghệ và chụp hình tiểu cảnh.

Tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP tỉnh Hậu Giang sau lễ khai mạc.

Phát biểu khai mạc hội chợ, ông Nguyễn Văn Quân, Giám đốc Sở Công thương tỉnh cho biết: Hội chợ Xuân Hậu Giang năm 2023 là một trong những chuỗi sự kiện Mừng Đảng quang vinh – Mừng Xuân Quý Mão 2023, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Hội chợ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tăng cường mở rộng giao lưu, hợp tác, giới thiệu sản phẩm địa phương, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân và du khách trong dịp Tết Nguyên đán. Đồng thời, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, tăng cường mở rộng quan hệ hợp tác, giao lưu kinh tế với các tỉnh, thành trong cả nước.

Tin, ảnh: T.TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>