Kiểm tra 2 cửa hàng xăng dầu tự ý ngừng kinh doanh

02/02/2022 | 15:21 GMT+7

(HGO) – Tối ngày 1-2, Đoàn liên ngành của Sở Công thương đã kiểm tra, lập biên bản 2 cửa hàng xăng dầu tại thành phố Vị Thanh và huyện Vị Thủy vì tự ý đóng cửa, ngưng hoạt động khi chưa được cơ quan quản lý chấp thuận.

Một cửa hàng xăng dầu ngưng hoạt động khi chưa được chấp thuận từ ngành chức năng.

Đó là 2 cửa hàng xăng dầu An Thịnh, xã Vị Trung, huyện Vị Thủy và cửa hàng xăng dầu Vị Thanh, ở khu vực 2, phường V, thành phố Vị Thanh.

Tại thời điểm kiểm tra, dù trong thời gian đăng ký hoạt động và niêm yết bán hàng nhưng các cửa hàng đóng cửa (kéo rào) khi chưa được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền và nhân viên chưa cung cấp được giấy tờ liên quan đến hoạt động kinh doanh xăng dầu. Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản và sẽ tiến hành làm việc với chủ doanh nghiệp, xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Qua kiểm tra, đoàn cũng đã kết hợp tuyên truyền các cửa hàng xăng dầu hoạt động đúng theo thời gian đăng ký và thực hiện tốt các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh.

Xăng dầu là mặt hàng thiết yếu, nguồn cung nguyên liệu phục vụ nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh, đi lại, vận chuyển, sinh hoạt của người dân. Việc ngừng kinh doanh khi chưa được chấp thuận sẽ làm ngưng trệ nguồn cung ứng xăng dầu ra thị trường và gây tâm lý hoang mang, ảnh hưởng tới nhiều hoạt động của người dân.

Tin, ảnh: T.TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích