Làm việc với 8 thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu

31/08/2022 | 19:06 GMT+7

(HGO) - Giám đốc Sở Công thương tỉnh vừa có buổi làm việc với các thương nhân đầu mối kinh doanh, thương nhân phân phối xăng dầu nhằm nắm tình hình hoạt động kinh doanh, cung ứng cho các cửa hàng, đại lý nhượng quyền bán lẻ trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. 

Sở Công thương ghi nhận những khó khăn và kiến nghị từ các thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Qua buổi làm việc, nhìn chung tình hình hoạt động của hầu hết các cửa hàng trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định, các cửa hàng xăng dầu thực hiện khá tốt các điều kiện, quyền và nghĩa vụ trong quá trình hoạt động kinh doanh. Qua kiểm tra chưa phát hiện trường hợp nào đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý. Tuy nhiên, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng gặp khó khăn khi ảnh hưởng từ nguồn cung, giá xăng dầu thế giới biến động nhanh, các doanh nghiệp đầu mối xăng, dầu trong nước không chủ động nguồn cung hoặc nhập hàng số lượng đủ cung cấp cho hệ thống và các thương nhân phân phối có đăng ký sản lượng ổn định. Do đó, có một vài thương nhân phân phối không mua được hàng từ thương nhân đầu mối. Ngoài ra, mức chiết khấu đến các cửa hàng bán lẻ thấp, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.

Sở Công thương chủ trì và thành lập đoàn để tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về kinh doanh xăng dầu.

Giám đốc Sở Công thương Huỳnh Thanh Phong chia sẻ những khó khăn trong thời điểm hiện nay, khẳng định các đơn vị có nhiều nỗ lực để duy trì hoạt động, đảm bảo nguồn cung cho các cửa hàng hệ thống và đại lý trên địa bàn tỉnh. Doanh nghiệp cần chủ động nguồn hàng, có kế hoạch kinh doanh từ đây đến cuối năm, ký hợp đồng với đơn vị đầu mối, duy trì bán hàng theo thời gian đã đăng ký tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu của doanh nghiệp cũng như xăng dầu cho các cửa hàng thuộc hệ thống phân phối, đảm bảo hài hòa lợi ích, chia sẻ khó khăn. Các đề xuất và khó khăn của doanh nghiệp, Sở Công thương ghi nhận và gửi về Bộ Công thương xem xét, điều tiết nguồn cung xăng dầu và tính giá đảm bảo cho doanh nghiệp duy trì hoạt động, có phương án cung ứng đầy đủ xăng cho thị trường nói chung và Hậu Giang nói riêng.

Trên địa bàn tỉnh Hậu Giang có tổng số 233 cửa hàng xăng, dầu, 7 thương nhân đầu mối, 25 thương nhân phân phối xăng, dầu đang hoạt động. Hiện tại Sở Công thương chủ trì và thành lập đoàn để tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về kinh doanh xăng dầu, lồng ghép trong các đợt kiểm tra sẽ tuyên truyền, nhắc nhở các thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối, cửa hàng bán lẻ phải chủ động nguồn cung để đảm bảo duy trì hoạt động trong hệ thống, không để thiếu hàng và gián đoạn việc kinh doanh.

Tin, ảnh: T.TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>