Một số cây xăng đặt bảng thông báo hết xăng

22/02/2022 | 07:09 GMT+7

(HG) - Ngày 21-2, Sở Công thương phối hợp Cục Quản lý thị trường và các đơn vị liên quan đã kiểm tra tại 4 của hàng xăng, dầu ở huyện Vị Thủy và Châu Thành A.

Một cửa hàng trên địa bàn huyện Vị Thủy treo thông báo hết xăng.

Theo nguồn tin báo của người dân, một số cửa hàng xăng dầu treo biển báo hết xăng hoặc nhân viên cho biết đã hết xăng mà không có treo thông báo, người dân đến nơi không mua được xăng phải ra về. Trong 4 cửa hàng kiểm tra, có 1 cửa hàng hết xăng, dầu không treo biển báo và 3 cửa hàng có treo biển báo hết xăng, còn dầu bán bình thường. Tại thời điểm kiểm tra, đoàn yêu cầu các cửa hàng mở bồn chứa nhiên liệu để kiểm tra thực tế, ghi nhận đúng như cửa hàng đã thông báo. Nhân viên bán hàng thông tin bị gián đoạn nguồn cung và đang chờ xe bồn tiếp nhiên liệu. Đoàn yêu cầu các cửa hàng cam kết liên hệ thương nhân phân phối, nhập xăng dầu và thực hiện kinh doanh đúng quy định.

Cùng ngày, liên Bộ Công thương - Tài chính cũng đã công bố giá xăng, dầu điều chỉnh tăng mạnh, cụ thể xăng RON95 tăng thêm 960 đồng/lít, lên mức 26.282 đồng/lít, xăng E5RON92 lên 25.531 đồng/lít. Đây là mức điều chỉnh tăng giá lần 2 kể từ sau tết. Bên cạnh giá cả, tình trạng gián đoạn nguồn cung cục bộ tại các cửa hàng cũng xảy ra ở một số tỉnh, thành phía Nam trong đó có Hậu Giang. Ngành chức năng tỉnh thường xuyên nắm bắt diễn biến thị trường, nhận thông tin phản ánh người dân và xác minh, kiểm tra, báo cáo hàng ngày để xử lý kịp thời nếu có xảy các hành vi vi phạm về kinh doanh xăng dầu.

Tin, ảnh: T.TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>