Nỗ lực hỗ trợ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử

13/07/2022 | 09:43 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 12-7, Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì làm việc với các thành viên Tổ công tác hỗ trợ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy kinh tế số nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Các thành viên Tổ công tác thảo luận trong buổi làm việc.

Trong 6 tháng đầu năm, tổ công tác triển khai và hoàn thành 15/28 nội dung theo kế hoạch của UBND tỉnh. Số hóa thông tin của 15 loại nông sản phổ biến. Lập danh mục và khả năng tiêu thụ 105 sản phẩm OCOP đạt chứng nhận từ 3 sao trở lên. Liên kết 25 hợp tác xã, 38 doanh nghiệp và 234 hộ sản xuất giỏi cấp tỉnh, có khả năng tham gia sàn thương mại điện tử. Xây dựng tài liệu hướng dẫn, đào tạo, tập huấn về công tác chuyển đổi số. Tăng cường công tác truyền thông hỗ trợ trên sóng phát thanh, truyền hình và Báo Hậu Giang về hiệu quả, sự cần thiết của thương mại điện tử lĩnh vực nông nghiệp…

Ông Lã Hoàng Trung, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Tổ trưởng Tổ công tác, đánh giá cao công tác phối hợp của các đơn vị trong những tháng qua. Trước mắt Sở Thông tin và Truyền thông cho rằng cần thống nhất về số lượng nông sản đưa lên sàn, số hộ và số hợp tác xã sẽ tham gia lên sàn.

Ngày 22-7 tới, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo Hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử. Trong đó có các tham luận giới thiệu về Cổng thông tin điện tử nông sản Hậu Giang trên sàn thương mại điện tử; đánh giá xu hướng thương mại điện tử trong lĩnh vực nông nghiệp và cơ hội cho người nông dân trong thời đại của “Nông nghiệp 4.0”. Cơ hội và thách thức cho nông sản Việt Nam khi số hóa để nâng cao giá trị nhằm chinh phục thị trường nội địa. Đây còn là cơ hội để đại diện các hộ sản xuất cùng chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên sàn thương mại điện tử.

Tin, ảnh: KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>