Sôi động thị trường hàng hóa tết

26/01/2024 | 08:16 GMT+7

Còn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thị trường hàng hóa những ngày gần đây bắt đầu sôi động. Hiện các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh phân phối hàng hóa đã chuẩn bị đầy đủ lượng hàng để phục vụ tết với nhiều mẫu mã phong phú và đa dạng, đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Các mặt hàng bánh, kẹo được bày bán đa dạng tại các siêu thị trên địa bàn để phục vụ người dân.

Khảo sát tại một số chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh, hiện các hoạt động mua bán đang diễn ra khá sôi nổi. Nhu cầu mua sắm hàng hóa trên thị trường tết có xu hướng ngày càng tăng, các doanh nghiệp, tiểu thương đẩy mạnh các dịch vụ thu hút khách hàng đến mua sắm.

Anh Huỳnh Văn Vũ, tiểu thương bán hoa tươi tại chợ Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, cho biết: “Thời điểm này, người dân đến mua hoa ngày càng đông. Tôi dọn hàng từ 5 giờ 30 phút sáng nhưng đến khoảng 10 giờ là đã bán hết. Bởi vì tết là dịp để người dân trang trí nhà cửa nên hoa tươi là một lựa chọn trong dịp này”.

Hiện hoa cúc các loại có giá 20.000-35.000 đồng/bó, riêng cúc lưới giá cao hơn ở mức 40.000 đồng/bó, hoa huệ 40.000-60.000 đồng/chục tùy kích cỡ hoa; cúc đồng tiền 10.000 đồng/bông, bách hợp 70.000 đồng/bó, hoa vạn thọ có giá bán từ 20.000-25.000 đồng/bó… các loại hoa tươi được người dân ưa chuộng vì đẹp, giá cả hợp lý. Mỗi buổi, anh Vũ bán được khoảng vài chục bó hoa, lượng khách mua rất đông nên anh cũng không lo lắng về lượng hàng bán ra mỗi ngày.

Theo ghi nhận tại một số chợ trên địa bàn thành phố Vị Thanh, việc chuẩn bị các mặt hàng thiết yếu phục vụ tết như gạo, các loại thịt, thủy hải sản, thực phẩm chế biến, rau củ, trái cây tươi, bánh mứt kẹo, rượu bia, nước giải khát, hoa tươi.... khá phong phú. Các tiểu thương đã sẵn sàng phương án tăng lượng hàng hóa cao hơn so với ngày thường, đặc biệt là các tiểu thương còn ký kết hợp đồng thu mua với nhà cung cấp để đảm bảo số lượng cũng như chất lượng của sản phẩm hàng hóa.

Chị Chiêm Thị Thúy Lan, tiểu thương bán rau củ tại chợ Vị Thanh,  cho biết: “Giá bán các loại rau thời điểm này không có nhiều biến động, các mặt hàng củ quả vẫn giữ ở mức giá bình thường, có một số tăng nhẹ từ 1.000-2.000 đồng/kg. Cụ thể như xà lách có giá khoảng 40.000 đồng/kg, dưa leo có giá 16.000 đồng/kg, rau muống 20.000 đồng/kg, cà rốt 20.000 đồng/kg… Lượng khách hàng đến mua vẫn như ngày thường, thường đến khoảng ngày 20-12 âm lịch người dân mới bắt đầu mua thức ăn dự trữ tết”.

Còn bà Nguyễn Thị Son, tiểu thương bán tạp hóa tại chợ Phường VII, thành phố Vị Thanh, chia sẻ: “Tâm lý của người dân vẫn muốn sắm tết sớm. Bởi vậy các mặt hàng như hạt dưa, hạt điều, hạt hướng dương... vẫn đang giữ lượng tiêu thụ khá nhanh nên tôi đã lựa chọn nguồn hàng kỹ lưỡng để nhập về số lượng lớn phục vụ người dân. Thời điểm này, các quầy hàng khác tại chợ cũng đã bổ sung, dự trữ thêm nhiều mặt hàng và giữ giá bán hợp lý để thu hút khách hàng”.

Dạo quanh một số siêu thị, cửa hàng trên địa bàn tỉnh, trên kệ hàng hiện đã đầy ắp các loại mặt hàng có bao bì và mẫu mã tết. Tại Siêu thị Co.opMart Ngã Bảy, sức mua đang tăng nhờ các sản phẩm phục vụ tết như bánh kẹo, mứt, rượu, bia và các mặt hàng thực phẩm đang được triển khai các chương trình khuyến mãi, quà tặng hấp dẫn. Hiện tại, giá cả các loại bánh kẹo tại siêu thị đang ở mức ổn định, các kệ hàng hóa bánh kẹo được trưng bày tại vị trí bắt mắt, thu hút khách hàng đến tham quan, mua sắm. Các mặt hàng bia và nước giải khát tăng nhẹ từ 10.000-20.000 đồng/thùng so với thường ngày. Ngoài đẩy mạnh những mặt hàng của thương hiệu Việt, siêu thị cũng bày bán rất nhiều bánh kẹo và rượu nhập khẩu. Đặc biệt những giỏ quà thiết kế riêng để phục vụ tết có giá từ vài trăm ngàn đến 1 triệu đồng/giỏ, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Theo Sở Công thương tỉnh, năm nay nhu cầu mua sắm hàng hóa tết của người tiêu dùng tăng cao, vì vậy giá trị hàng hóa dự trữ phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cũng tăng so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Với sự chủ động này, thị trường hàng hóa sẽ hạn chế được tình trạng khan hàng, sốt giá. Hiện, Sở Công thương tỉnh cũng đang tích cực vận động các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tổ chức xúc tiến thương mại tham gia bình ổn trên địa bàn, triển khai thực hiện tốt các điểm bán hàng lưu động, mở rộng mạng lưới phân phối hàng hóa đến vùng sâu, vùng xa gắn với chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tổ chức các chuyến bán hàng lưu động về nông thôn, tăng khả năng tiếp cận hàng hóa cho Nhân dân vùng khó khăn, có thu nhập trung bình và thấp với giá cả hợp lý, chất lượng đảm bảo. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị có liên quan để kiểm tra và theo dõi sát diễn biến thị trường nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm, kiểm soát tình trạng gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, ổn định hàng hóa để người dân có thể yên tâm mua sắm trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Bài, ảnh: MAI THANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>