Sử dụng hơn 1 triệu tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông thủy sản

09/01/2023 | 05:59 GMT+7

(HG) - Theo Sở Công thương tỉnh, thực hiện đề án Quản lý và truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông thủy sản trên địa bàn tỉnh, đến nay đã có 18 sản phẩm được truy xuất nguồn gốc, tổng số tem đã sử dụng là trên 1 triệu tem.

Tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm chanh không hạt của HTX Nông nghiệp Thạnh Phước tham gia Đề án Quản lý và truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông thủy sản.

Trong đó, số lượng tem dán là 552.000 và tem in là 545.000 (có 2 cơ sở, hợp tác xã (HTX) đã sử dụng tem in trực tiếp lên bao bì). Giai đoạn 1 năm 2020-2021, đề án thực hiện hỗ trợ dán tem 11 sản phẩm, bao gồm: Trà mãng cầu của Cơ sở sản xuất trà mãng cầu Diễm Phượng, cá thát lát của HTX Kỳ Như, kẹo đậu phộng của Cơ sở Song Phụng, khóm Cầu Đúc của HTX Nông nghiệp Thạnh Thắng, xoài cát Bảy Ngàn của HTX Xoài Cát Bảy Ngàn, sữa dê Ngọc Đào của Cơ sở Chăn nuôi dê và Chế biến sữa dê Ngọc Đào, chanh không hạt của HTX Nông nghiệp Thạnh Phước, bưởi da xanh của HTX Tiến Nông, trái mãng cầu của HTX Mãng cầu xiêm Thuận Hòa, quýt đường của HTX Quýt đường Long Trị, rượu cam sành của Cơ sở LPT. Hướng dẫn và đăng ký dán tem truy xuất nguồn gốc giai đoạn 2 năm 2022 cho 7 cơ sở gồm: Hộ sản xuất Trần Nìm, HTX Nông nghiệp Long Bình 1, Cơ sở sản xuất Nước mắm Y Hương, Cơ sở lạp xưởng Mỹ Yến, Cơ sở chanh muối Kim Phượng, HTX chăn nuôi ba ba Thạnh Lợi và Công ty Cổ phần thực phẩm Trần Thái.

Đề án này giúp niềm tin người tiêu dùng ngày càng tăng khi quét mã QR thông tin sản phẩm thể hiện rõ ràng. Từ đó các doanh nghiệp, HTX và cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh tăng sản lượng sản phẩm, góp phần mở rộng thị trường tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Sở Công thương tỉnh đang tiếp tục triển khai đề án truy xuất nguồn gốc đến UBND huyện, thị xã, thành phố, các phòng kinh tế, kinh tế và hạ tầng rà soát các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn quản lý có nhu cầu tham gia, để sở xem xét, hướng dẫn thực hiện theo quy định.

Tin, ảnh: T.TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>