Tạm giữ hình sự đối tượng sử dụng điện trái phép dẫn đến chết người

09/01/2024 | 07:34 GMT+7

(HG) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Đặng Văn Tuấn (ảnh), đăng ký thường trú ấp Mỹ Thành A, xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp, về hành vi sử dụng điện trái phép dẫn đến chết người.

Theo đó, khoảng 4 giờ 30 phút ngày 2-1, bà Đoàn Thị Phượng, ngụ ấp Mỹ Thành A, xã Hòa Mỹ, đi ra phía sau nhà thì phát hiện ông Nguyễn Văn Phiên, ngụ cùng ấp nằm dưới ruộng của mình, trên đầu có đeo đèn pin. Sau đó, bà Phượng báo cho chồng là Đặng Văn Tuấn, cùng một số người đưa nạn nhân về nhà.

Khi về đến nhà, nạn nhân được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương thành phố Cần Thơ và được bác sĩ thông báo đã chết trước đó khoảng 2 tiếng đồng hồ.

Sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội chỉ đạo lực lượng phối hợp với đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và huyện Phụng Hiệp tiến hành đồng bộ các biện pháp khám nghiệm tử thi, hiện trường, mời những người có liên quan làm việc. Qua đó, Đặng Văn Tuấn thừa nhận đã dùng điện bẫy chuột dẫn đến cái chết của ông Phiên.

Tuấn khai nhận, do mới sạ lúa và bị chuột cắn phá nên giăng dây chì để xuyệt chuột. Đến khoảng 4 giờ 30 phút ngày 2-1 thì mới xảy ra sự việc.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>