Đi hội chợ xuân sắm tết

08/02/2018 | 09:05 GMT+7

Lễ hội mua sắm cuối năm vừa khai mạc hôm 5-2 với tên gọi Hội chợ xuân Hậu Giang năm 2018, thu hút nhiều người tranh thủ đến mua sắm tết.

Càng gần đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 thì không khí chờ đón càng rộn ràng, vui tươi. Trong lúc chợ hoa xuân đang khoe sắc rực rỡ bên cạnh cầu 30 Tháng 4 và đường 1 Tháng 5 và mọi người đang tất bật trang trí nhà cửa đón tết thì cũng là lúc hội chợ diễn ra. Hội chợ xuân đã trở thành lễ hội truyền thống của người dân Hậu Giang vào dịp Tết cổ truyền dân tộc. Đây là một trong những sự kiện đạt hiệu quả cao về kinh tế, xã hội và văn hóa. Sự kiện này luôn thu hút hàng ngàn lượt khách tới tham quan, mua sắm và thưởng thức các chương trình văn hóa nghệ thuật.

Hội chợ xuân đáp ứng kỳ vọng của người dân dịp tết này.

Theo Sở Công thương Hậu Giang, hội chợ xuân là hoạt động thường niên nhằm tạo cơ hội giao thương cho các doanh nghiệp, người dân trong nước. Đợt này, các doanh nghiệp tham gia mang đến nhiều hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm tết của người dân như quần áo, giày dép, túi xách, bánh kẹo, trà, phụ kiện thời trang, đồ dùng gia đình, cây giống, hoa cảnh, đồ gỗ, trang trí nội thất, các dịch vụ làm đẹp, quà biếu tết. Đáng chú ý là lực lượng quản lý thị trường tỉnh đều có kiểm tra hàng hóa đầu vào và tuyên truyền nâng cao ý thức của người tiêu dùng trong công tác đấu tranh phòng, chống hàng giả, hàng kém chất lượng, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Ngoài các khu chợ dân sinh thì các “chợ thời vụ” được hình thành trong dịp Tết Nguyên đán như chợ hoa xuân, chợ dưa tết, hội chợ cũng là một điểm nhấn độc đáo cho người dân thay đổi không khí. Bên cạnh những lựa chọn hết sức đa dạng, đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, khách mua hàng trong thời gian diễn ra hội chợ còn tiết kiệm được thông qua các chương trình ưu đãi, chiết khấu, khuyến mại trên từng sản phẩm hàng hóa của các doanh nghiệp, hãng sản xuất. Cùng với đó, người tiêu dùng và khách tham quan còn có cơ hội sở hữu nhiều quà tặng khi tham gia các chương trình rút thăm trúng thưởng.

Ngay đêm khai mạc, hội chợ đã nhận được sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng. Chị Phạm Hồng Thanh, ở xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh, bày tỏ: “Cuối năm, tôi bận nhiều công việc nên chưa mua sắm được gì cho ngày tết sắp đến. Hôm nay đi hội chợ thấy có rất nhiều thứ, từ quần áo, giày dép đến đồ dùng trang trí nhà cửa. Hàng hóa ở đây vừa rẻ, vừa tiện dụng. Tôi đã mua được khá nhiều đồ và đỡ mất công đi các nơi như trước”. Còn anh Bùi Ngọc Tín, ở phường V, thành phố Vị Thanh, cho biết: “Tết này tôi định sắm một bộ salon để phòng khách nên đi dạo quanh hội chợ xem mẫu mã. Ngoài ra, tôi mới sưu tầm được vài mẫu vật độc, lạ để trang trí lại nhà cửa chuẩn bị đón tết”.

Anh Ngô Đức Anh, chủ một gian hàng quần áo đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: “Lúc này là thời điểm các gia đình mua sắm quần áo tết nên chúng tôi đã mang theo rất nhiều mẫu quần áo mới với giá rẻ, chất lượng để bán. Mới ngày đầu tiên bày hàng ra, tôi đã bán được trên 3 triệu đồng. Đoàn của tôi có 3 người nên phải thuê thêm 2 nhân viên mới đủ quản lý và bán hàng. Từ ngày khai mạc đã có tín hiệu bán rất tốt nên tôi rất hy vọng hội chợ này sẽ thành công”.

Cùng chung niềm vui khi đến hội chợ xuân mua sắm, chị Trần Thị Hoài không ngại đường xa tìm chọn cho mình và gia đình những bộ trang phục mới. “Mình tranh thủ dẫn các con đi chơi. Nhìn chung hàng hóa tại hội chợ mẫu mã đẹp, giá cả dễ chịu, tôi rất hài lòng. Dịp này, nhiều quầy hàng bán đồ đặc sản như tôm khô, dưa kiệu và có cả khóm phụng nữa”, chị Hoa chia sẻ.

 “Hội chợ xuân tổ chức đúng thời điểm mọi người có nhu cầu mua bán cho nên thu hút rất nhiều người tham gia. Các doanh nghiệp tham gia hội chợ lần này mang đến các mặt hàng phù hợp, phần nào đáp ứng được nhu cầu mua sắm tết của người dân. Tổ chức hội chợ không đơn thuần là tạo điểm vui chơi, kích cầu tiêu dùng mà còn giúp các địa phương giảm áp lực mua bán quá tải khi tết đang gần kề”, ông Huỳnh Thanh Phong, Giám đốc Sở Công thương Hậu Giang, cho biết.

Với ưu thế của các mặt hàng Việt, sự kiện thương mại này được kỳ vọng sẽ là địa chỉ mua sắm hiệu quả vào dịp cuối năm cho người dân Hậu Giang.

Bài, ảnh: KIM ĐIỀU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>