Không để trẻ em khó khăn bị bỏ lại phía sau

13/06/2022 | 07:47 GMT+7

Cùng với các cấp, các ngành, hội đồng đội toàn tỉnh đang tổ chức triển khai nhiều hoạt động chăm lo về vật chất, tinh thần cho trẻ em. Qua đây, giúp các em có thêm điều kiện để phát triển về thể chất, tinh thần.

Hội đồng đội các cấp trên địa bàn đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, để chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Hướng về trẻ em khó khăn

Là hộ khó khăn ở địa phương, cuộc sống cả gia đình chỉ phụ thuộc vào công việc làm thuê làm mướn, do không có điều kiện cất nhà nên nhiều năm nay em Lê Nguyễn Ngọc Mai, ở ấp Nhơn Thuận 1A, xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A, cùng gia đình phải sống nhờ nhà người thân. Không nhà cửa, thu nhập bấp bênh khi công việc làm thuê của cha Ngọc Mai phụ thuộc theo thời vụ, trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình em, mới đây Hội đồng đội huyện Châu Thành A đã vận động hỗ trợ cất cho em và gia đình ngôi nhà trị giá 50 triệu đồng. “Có nhà mới, anh em con mừng lắm vì không chỉ có chỗ che mưa tránh nắng đàng hoàng, mà chúng con còn có chỗ học tập riêng nữa”, Ngọc Mai bộc bạch.

Anh Lê Văn Tiều Em, cha của Ngọc Mai, chia sẻ: “Gia đình không có ruộng đất, trước giờ hai vợ chồng chỉ đi làm thuê làm mướn kiếm sống. Từ năm rồi, khi bé Mai vào lớp 1, để thuận tiện đưa đón con, vợ tôi phải nghỉ làm ở nhà lo cho con, thu nhập chính của cả nhà chỉ có mình tôi, nhờ sự hỗ trợ, cả nhà tôi mới có được căn nhà tươm tất. Gia đình tôi mừng lắm, nếu không có sự hỗ trợ này, với thu nhập ít ỏi của mình tôi không biết khi nào mới cất được cái nhà lành lặn”.

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 tính từ đầu tháng 6 đến nay, Hội đồng đội huyện Châu Thành A đã bàn giao 2 “Mái ấm cho em” dành cho học sinh gặp khó khăn về nhà ở, mỗi căn được hỗ trợ 50 triệu đồng, do Hội đồng đội huyện vận động hỗ trợ.

Tranh thủ các nguồn hỗ trợ, hội đồng đội ở các huyện, thị xã, thành phố còn vận động thêm nhiều phần quà ý nghĩa dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Cầm trên tay phần quà gồm tập và dụng cụ học tập, do mạnh thường quân trao tặng, em Nguyễn Quốc Thái, ở phường Lái Hiếu, thành phố Ngã Bảy, bày tỏ: “Nhận được phần quà được các cô chú trao tặng con vui và biết ơn lắm, với phần quà này gia đình con sẽ đỡ được một phần chi phí mua dụng cụ học tập cho con vào năm học mới này”.

Đa dạng hoạt động dành cho thế hệ tương lai

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, hội đồng đội các cấp đã vận động hỗ trợ nhà ở, tặng nhiều phần quà, học bổng ý nghĩa cho các em có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ. Tháng hành động vì trẻ em được phát động hàng năm, mở đầu những ngày hè vui tươi, bổ ích của trẻ em và là đợt cao điểm cả cộng đồng dành mọi quan tâm, chăm lo cho trẻ em, nhất là những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, để các em có cơ hội bình đẳng như bao trẻ em khác.

Chị Bùi Thị Lệ Nguyên, Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội huyện Phụng Hiệp, chia sẻ: “Bên cạnh các hoạt động chăm lo như tặng quà, học bổng... địa phương sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường và toàn xã hội về mục đích, ý nghĩa của việc chăm lo cho trẻ. Chúng tôi sẽ tổ chức đa dạng các hoạt động hè cho phù hợp với từng đối tượng thanh thiếu niên, nhi đồng đặc biệt là ở địa bàn nông thôn”.

Từ đầu tháng 6 đến nay, Hội đồng đội huyện Phụng Hiệp phối hợp tặng 550 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Để góp phần giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, địa phương còn cho trẻ em có nhu cầu đăng ký tham gia trại hè và lớp dạy bơi.

Dù còn nhiều khó khăn trong công tác vận động, nhưng với quyết tâm không để trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị bỏ lại phía sau, Hội đồng đội huyện Long Mỹ chủ động tìm các nguồn hỗ trợ và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho trẻ em. Anh Nguyễn Quốc Khương, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội huyện Long Mỹ, cho biết: “Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, chúng tôi đang tập trung vận động xã hội hóa để xây dựng 1 căn nhà khăn quàng đỏ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ngoài ra, để đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, trong đó tập trung ở các em đã từng mắc Covid-19, chúng tôi sẽ phối hợp với đoàn y, bác sĩ tổ chức khám hậu Covid-19 cho các em. Nhằm trang bị cho trẻ em các kiến thức và kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước, hội đồng đội huyện cũng thông qua các trường cho các em đăng ký để mở lớp dạy bơi miễn phí”. 

Không chỉ đẩy mạnh công tác chăm lo, các hoạt động vui chơi, giải trí dành cho thanh thiếu nhi trong dịp hè luôn được hội đồng đội các cấp trên địa bàn tỉnh quan tâm tổ chức. Các mô hình, hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh thường xuyên được đổi mới, nâng cao chất lượng về nội dung và hình thức, thu hút ngày càng đông đảo trẻ em tham gia sinh hoạt hè!

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, hội đồng đội các huyện, thị, thành phố đã tổ chức trao tặng nhà ở, quà, học bổng, dụng cụ học tập... cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Dự kiến trong tháng 6 này, hội đồng đội các cấp tiếp tục tổ chức mở các lớp dạy bơi miễn phí, khám sức khỏe cho trẻ em, tổ chức trại hè, sửa chữa và xây dựng mới các điểm vui chơi dành cho thiếu nhi...

 

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>