Nhiều hoạt động chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

03/06/2022 | 14:54 GMT+7

(HG) - Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1-6, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, những ngày qua, các cấp hội LHPN trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Trẻ em khó khăn được các cấp hội LHPN quan tâm chăm lo nhân dịp 1-6.

Thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”, Hội LHPN xã Vĩnh Thuận Đông, huyện Long Mỹ đã đến thăm, tặng quà cho 2 trẻ em do Hội nhận đỡ đầu; gửi tặng mỗi em suất học bổng 500.000 đồng và một số nhu yếu phẩm cần thiết cho cuộc sống.

Hội LHPN phường IV, thành phố Vị Thanh phối hợp các hội, đoàn thể của phường tổ chức chương trình chào mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi gắn với chương trình đồng hành “Cùng con đến trường”, trao tặng 35 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tổng trị giá 7 triệu đồng. Hội LHPN phường còn trao 10 suất học bổng trị giá 5 triệu đồng và 10 phần quà trị giá 2 triệu đồng cho 10 em học sinh vượt khó học giỏi.

Hội LHPN các xã trên địa bàn huyện Vị Thủy phối hợp các ngành tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà, họp mặt ngày Quốc tế Thiếu nhi cho trẻ em trên địa bàn; đến thăm, tặng quà cho 5 trẻ em mồ côi được Hội nhận đỡ đầu. Mỗi em được tặng suất học bổng từ 300.000-500.000 đồng.

Trong khi đó, các cấp hội LHPN thành phố Ngã Bảy tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn như: sinh hoạt định kỳ mô hình cùng con đến trường; tổ chức hội thi vẽ tranh gắn với tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng phòng, chống đuối nước; tặng 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng, 321 phần quà gồm các nhu yếu phầm; tổng trị giá quà tặng quy đổi thành tiền gần 25 triệu đồng.

Tin, ảnh: QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>