Đầu bếp nổi tiếng Nhật Bản Kazuhiro Matsuishi chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý về ẩm thực

25/09/2023 | 17:38 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 25-9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, trong khuôn khổ Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023, đã diễn ra buổi giao lưu với đầu bếp Nhật  Bản Kazuhiro Matsuishi.

Tham dự có ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban Tổ chức Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023; bà Lê Thị Thanh Lam, Phó trưởng đoàn phụ trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

Đầu bếp Kazuhiro Matsuishi xử lý, chế biến các món ăn từ cá thát lát dưới sự theo dõi của lãnh đạo tỉnh.

Vị đầu bếp nổi tiếng tỉ mỉ từng lát cắt khi trình diễn với món cá thát lát Hậu Giang. Ảnh TRUNG QUÂN

Lãnh đạo tỉnh đánh giá cao sự kết hợp giữa đặc sản Hậu Giang và các gia vị đặc trưng của Nhật Bản qua bàn tay chế biến chuyên nghiệp của đầu bếp Kazuhiro Matsuishi. Ảnh TRUNG QUÂN

Đầu bếp Kazuhiro Matsuishi, Giám đốc Công ty Cổ phần Yoshimasa, đã trổ tài xử lý, chế biến các món ăn từ cá thát lát cườm và lươn, với các món ăn: cá thát lát thái mỏng chấm với gia vị đặc trưng của Nhật, cá thát lát tẩm bột chiên, lươn nước sốt và nướng muối, ăn kèm cơm trắng, súp, dưa chua kiểu Nhật.

Nguyên liệu của Hậu Giang và Việt Nam nhưng gia vị được qua qua từ Nhật, ngay cả gạo cũng là gạo Nhật, để đảm bảo các món ăm mang hương vị đặc trưng riêng.

Đầu bếp Kazuhiro Matsuishi còn giới thiệu phương pháp đông lạnh cá tươi theo cách của ông nghĩ ra, có thể đông lạnh mà không làm thay đổi cấu trúc mô sơ cơ cá, vẫn giữ được hương vị tươi ngon, hoàn toàn như cá tươi.

Ông chia sẻ mong muốn được hướng dẫn người Việt phương pháp xử lý cá đúng kỹ thuật, cung cấp những món ăn ngon, an toàn cho khách. Ảnh TRUNG QUÂN

Đầu bếp Kazuhiro Matsuishi nói về con dao đã gắn bó với sự nghiệp làm bếp 30 năm qua của ông. 

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban Tổ chức Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023, bày tỏ sự cảm ơn trân trọng đối với ông Kazuhiro Matsuishi, đã đến Việt Nam, thực hiện những món ngon lần đầu tiên ra mắt và chọn đặc sản Hậu Giang để trình diễn. Rất mong ông Kazuhiro Matsuishi sáng tạo thêm nhiều món ngon từ những đặc sản của Hậu Giang.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: "Văn hóa ẩm thực là nét văn hóa tự nhiên hình thành trong cuộc sống. Qua ẩm thực người ta có thể hiểu được nét văn hóa của các dân tộc. Mong rằng các đầu bếp có mặt trong buổi hôm nay tích cực tìm hiểu, chia sẻ những kinh nghiệm từ chuyên gia ẩm thực Nhật Bản, để có thể xử lý, chế biến các món ăn từ cá tươi, ngon hơn nữa, đảm bảo chất dinh dưỡng và nâng cao chất lượng món ăn chế biến từ cá, góp phần nâng cao giá trị ẩm thực của Hậu Giang từ những nguyên liệu sẵn có của tỉnh".

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, tặng quà đến đầu bếp Kazuhiro Matsuishi và một vị quan khách tham dự sự kiện. Ảnh TRUNG QUÂN

* Trước đó, tại Khu Văn hóa Hồ Sen – nơi diễn ra Lễ Khai mạc sự kiện Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023, đã mở cửa Khu ẩm thực "Hương Vị Thanh" với 10 gian hàng trong đó có 9 gian hàng ẩm thực và 1 gian hàng trưng bày, may áo bà ba và vẽ tranh. Trong không gian này bên cạnh các món ngon, bánh dân gian, còn có khu trưng bày 30 sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh.

Tin, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>