Đẩy nhanh tiến độ từng phần việc cho Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023

20/09/2023 | 09:16 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 19-9, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các sở, ngành có liên quan và UBND thành phố Vị Thanh, đã khảo sát tiến độ tại các điểm diễn ra những hoạt động Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023. Đoàn đã khảo sát tại Khu văn hóa Hồ Sen, sân khấu chính của sự kiện, sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật và trình diễn áo bà ba, các bộ sưu tập áo bà ba đặc sắc của hơn 10 nhà thiết kế; đoạn công viên tượng bờ kè Xà No trên đường Trần Hưng Đạo, nơi diễn ra triển lãm tranh, ảnh về áo bà ba xưa và nay; kênh Mương Lộ, nơi diễn ra buổi trình diễn áo bà ba trên sông.

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các sở, ngành có liên quan khảo sát các điểm diễn ra Festival Áo bà ba- Hậu Giang 2023.

Hiện tại, sân khấu chính trong Khu văn hóa Hồ Sen đang được thi công, các gian hàng ẩm thực, trưng bày sản phẩm OCOP, gian hàng may áo bà ba đã được bàn giao cho doanh nghiệp, nghệ nhân ẩm thực tiến hành trang trí. Các điểm còn lại đang tiếp tục cắt tỉa cây xanh, dọn dẹp hàng quán. Trên mặt hồ trồng sen, trên đoạn sông diễn ra trình diễn áo bà ba đã được dọn dẹp lục bình và trồng hoa súng đúng theo yêu cầu của Ban tổ chức.

Bà Hồ Thu Ánh lưu ý: Để tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị thi công hai cổng vào Khu văn hóa Hồ Sen, hoàn tất các phần việc còn dang dở để bàn giao mặt bằng sớm.

Riêng khu đất bệnh viện cũ phía trước Khu văn hóa Hồ Sen, đang san lấp mặt bằng, cần đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành theo đúng kế hoạch, đảm bảo không gian tổ chức phải sạch, đẹp, thông thoáng, tạo dấu ấn tốt. Thời gian còn lại không nhiều, tiếp tục tập trung, để từng phần việc được thực hiện đạt chất lượng tốt nhất có thể. Bên cạnh đó, chú trọng công tác đảm bảo an ninh, trật tự, tuyên truyền để người dân hiểu và có ý thức trách nhiệm, phối hợp tốt với địa phương, nhất là những hộ kinh doanh, buôn bán trên các tuyến đường gần khu vực tổ chức sự kiện”.

Tin, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>