Gặp gỡ, trao đổi với nghệ nhân, thợ lành nghề đồng hành cùng Festival Áo bà ba

17/08/2023 | 08:44 GMT+7

(HG) - Nhà thiết kế Minh Hạnh, đại diện đơn vị phối hợp tổ chức với tỉnh Hậu Giang cùng bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã làm việc trực tiếp với các nghệ nhân ẩm thực, thợ mộc, thợ may, do Hậu Giang chọn để đồng hành cùng sự kiện Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023.

Nhà thiết kế Minh Hạnh (thứ hai từ trái sang) trình bày ý tưởng để các thợ, nghệ nhân thực hiện.

Những người thợ, nghệ nhân sẽ tham gia đóng dằm, chèo thích hợp phục vụ trình diễn áo bà ba trên sông, may áo bà ba theo thiết kế của đơn vị phối hợp tổ chức để các tiểu thương chợ nông thôn Vị Thanh mặc trong những ngày diễn ra lễ hội và các nghệ nhân chọn món ăn, uống riêng biệt của Hậu Giang giới thiệu với đại biểu. Nhà thiết kế Minh Hạnh nhấn mạnh: “Chúng tôi muốn những người thợ, nghệ nhân là người Hậu Giang, cùng tham gia thực hiện, sáng tạo, mang đến sự kiện này nét đặc sắc riêng, thể hiện tình yêu của người Hậu Giang với quê mình, muốn mang sản phẩm của mình giới thiệu với mọi người. Từ đó, sẽ nói rõ yêu cầu về trang phục, món ăn, thức uống để họ hiểu hết ý tưởng của chúng tôi, có sự phối hợp thực hiện tốt nhất có thể. Riêng các nghệ nhân ẩm thực, yêu cầu chọn món phải mới, lạ, sáng tạo từ khóm và cá thát lát cũng như một số nguyên liệu đặc trưng khác.

Phải làm để chúng tôi sẽ có một buổi thử trước, rồi mới quyết định chọn tham gia vào các gian hàng tại lễ hội”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thu Ánh nhấn mạnh: “Đây là cơ hội để Hậu Giang quảng bá tiềm năng, thế mạnh, đặc trưng về văn hóa, ẩm thực của tỉnh. Tôi đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, UBND thành phố Vị Thanh có sự phối hợp tốt để đáp ứng yêu cầu của đơn vị phối hợp tổ chức, đồng thời tuyên truyền để những người tham gia hiểu rõ ý nghĩa, mục đích và ý thức trách nhiệm khi tham gia sự kiện này. Đây không đơn thuần là việc trưng bày, giới thiệu tại sự kiện, mà còn là câu chuyện dài ở phía sau, khi được tạo cơ hội để phát triển, góp phần giới thiệu quảng bá đất và người Hậu Giang với du khách trong và ngoài nước”.

Tin, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>