NIỀM TIN CỦA NHÂN DÂN - “LÁ CHẮN THÉP” CỦA ĐẢNG

06/10/2023 | 16:20 GMT+7

Bài 3: TIẾP TỤC GIỮ GÌN VÀ CỦNG CỐ NIỀM TIN CỦA NHÂN DÂN  VÀO SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG

 

Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người đã dành tâm huyết cả cuộc đời mình cho sự nghiệp cách mạng, vì độc lập, tự do cho Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Theo tư tưởng của Người, Nhân dân chính là gốc rễ dẫn đến sự thành công hay thất bại của cách mạng Việt Nam và Khẳng định “Trong bầu trời không gì quý bằng Nhân dân. Trong thế giới không gì mạnh bằng lực lượng đoàn kết của Nhân dân” [1]. Do đó, nên dù ở giai đoạn cách mạng nào đảng ta cũng luôn coi trọng củng cố niềm tin của nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Văn Vui, UVBCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ Phụng Hiệp (đứng): Người lãnh đạo gương mẫu về mọi mặt, luôn tâm huyết, hết lòng vì lợi ích của cán bộ, đảng viên và nhân dân, có mối quan hệ gần gũi với quần chúng nhân dân, được nhân dân, thương yêu, tín nhiệm.

 

Trải qua 02 cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, và công cuộc xây dựng đất nước trong thời kỳ đổi mới, giữa Đảng và nhân dân ta ngày càng có mối quan hệ gắn bó mật thiết, chặt chẽ, đoàn kết phấn đấu hoàn thành mục tiêu chung của cách mạng, Trong quá trình lãnh đạo nhân dân, Đảng đã phát huy và giữ vai trò đặc biệt quan trọng, không thể thiếu đối với cách mạng Việt Nam, củng cố niềm tin ngày càng vững bền trong nhân dân, ngược lại niềm tin của đại Đa số nhân dân là động lực và sức mạnh quan trọng để Đảng ta lãnh đạo đạt được nhiều thắng lợi trong thời chiến và những thành tựu quan trọng trong xây dựng và phát triển đất nước trong thời bình.

 

Xác định được ý nghĩa và tầm quan trọng đặc biệt của nhân dân, do đó trong suốt những năm tháng lãnh đạo cách mạng, Đảng ta luôn chú trọng, thường xuyên quan tâm lãnh đạo giữ vững niềm tin của nhân dân. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng khẳng định “Ta làm hợp lòng dân thì dân tin và chế độ ta còn, Đảng ta còn. Ngược lại, nếu làm cái gì trái lòng dân, để mất niềm tin là mất tất cả”[2]

 

Sau hơn 35 năm thực hiện sự nghiệp đổi mới, Đất nước ta đã làm nên những thành tựu to lớn, toàn diện trong tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội, đặc biệt là Nền kinh tế không ngừng phát triển với tốc độ tăng trưởng cao, trở thành một trong những nước tăng trưởng nhanh của khu vực và thế giới. qua đó khẳng định sự lãnh đạo của Đảng luôn nhận được sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị và toàn dân.

 

Những hoạt động chống phá làm ảnh hưởng đến việc giữ gìn và củng cố niềm tin của nhân dân  vào sự lãnh đạo của đảng

 

Bên cạnh những kết quả tích cực, tình hình trong nước vẫn còn những tiềm ẩn những nhân tố bất ổn như: biểu hiện tiêu cực, suy thoái, thiếu tu dưởng, rèn luyện về đạo đức, lối sống của một số ít đảng viên, tuy không nhiều, nhưng thỉnh thoảng vẫn còn xãy ra; hay những  hạn chế trong triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách và một số vấn đề mà thực tiễn đặt ra khiến dư luận, Nhân dân còn băn khoăn, …v…v…

Tổ chức khủng bố Việt Tân.

 

Lợi dụng sơ hở đó, các phần tử xấu, thế lực thù địch, đã và đang ráo riết đẩy mạnh các thủ đoạn tinh vi để chống phá Ta. Chúng tập trung xuyên tạc cương lĩnh, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, hoặc khoét sâu những thiếu sót, sai lầm, hạn chế, khuyết điểm trong quá trình lãnh đạo, điều hành của Đảng và Nhà nước; bịa đặt, nói xấu, bôi nhoạ, vu khống  lãnh tụ và các đồng chí lãnh đạo của Đảng, với nhiều phương thức ngày càng đa dạng, tinh vi hơn hòng làm suy giảm niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa.  phá vở khối đại đoàn kết toàn dân tộc, làm đòn bẩy thúc đẩy việc xóa bỏ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản đối với cách mạng Việt Nam.

 

Trước sự bùng nổ của công nghệ thông tin, thời đại 4.0 phát triển một cách nhanh chóng mở ra nhiều cơ hội, thuận lợi để ứng dụng vào sự phát triển toàn diện của đất nước. Đồng thời đây cũng là điều kiện thuận lợi cho các thế lực thù địch, phần tử chống đối tập trung đẩy mạnh các hoạt động chống phá trong môi trường internet, như: Tạo lập các trang website, facebook, zalo, tiktoc youtube…v…v… để đăng tải thông tin tiêu cực, xấu độc, xuyên tạc, làm nhiễu loạn thông tin, gây tâm lý hoài nghi, hoang mang, mất định hướng, từ đó làm giảm uy tín của Đảng và niềm tin của quần chúng nhân dân.

 

Chung tay củng cố tiềm tin của nhân dân đối với Đảng, trách nhiệm không của riêng ai – Kiến nghị một số giải pháp thực hiện chủ yếu để tăng cường niềm tin của nhân dân.

Tổng Bí thư: Nguyễn Phú Trọng, là biểu tượng sáng ngời về đạo đức cách mạng, sự tâm huyết, hết lòng vì dân tộc, được cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước thương yêu, tín nhiệm.

 

Trước những diễn biến từ tình hình thực tiễn đặt ra, xét về ý nghĩa phương pháp luận khoa học thì công tác giữ gìn niềm tin của nhân dân có mối quan hệ biện chứng với công tác xây dựng Đảng,  Đảng vững mạnh, sẽ tăng cường niềm tin trong nhân dân, đồng thời niềm tin trong nhân dân được tăng cường, một mặt sẽ là  động lực mãnh mẽ, cổ vũ Đảng ta không ngừng phát triển về mọi mặt, và với sự đồng lòng, chung tay của nhân dân thì mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng sẽ được triển khai, thực hiện “trôi chãy”, “thuận bườm xuôi gió”. Do đó để tiếp tục giữ vững và tăng cường niềm tin của nhân dân, phải thường xuyên vừa xây dựng Đảng vững mạnh về mọi mặt, phát huy tốt vai trò trách nhiệm của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên, vừa đẩy mạnh công tác đấu tranh, phòng chống các âm mưu, thủ đoạn, mà trọng tâm là đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thông tin xấu độc; quán triệt thực hiện tốt các nghị quyết của Đảng[3] về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới…v…v…. Cụ thể xin kiến nghị một số giải pháp sau:

 

Trước hết cần Phát huy vai trò của các cấp ủy, tổ chức đảng các cấp trong công tác xây dựng Đảng vững mạnh toàn diện, phát huy tốt vai trò của các tổ chức cơ sở Đảng, các ngành, các cấp và từng cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Duy  trì nghiêm các nguyên tắc trong xây dựng Đảng, thường xuyên tuyên truyền, giáo dục, quản lý đội ngũ cán bộ đảng viên, phòng chống có hiệu quả các biểu hiện tiêu cực, gắn bó mật thiết và thường xuyên chăm lo cho lợi ích chính đáng của nhân dân.

 

Thứ hai, đẩy mạnh công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thông tin xấu độc trong tình hình mới, có chủ trương, biện pháp, chỉ thị, nghị quyết lãnh đạo, tổ chức quán triệt triển khai sâu rộng đến tận cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Tăng cường xây dựng, tổ chức lực lượng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng làm nòng cốt vận động, tập hợp quần chúng cùng tham gia, phát huy trí tuệ tập thể và vai trò của từng lực lượng, đồng thời có kế hoạch huy động cơ sở vật chất, các phương tiện kỹ thuật, nhân lực... tham gia. Quá trình thực hiện, thường xuyên kiểm tra, giám sát để rút kinh nghiệm, để tổ chức thực hiện tốt hơn trong phương hướng tới.

Đồng chí Phạm Thị Phượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy luôn xứng đáng với vai trò là cánh tay đắc lực của Đảng trong xây dựng Đảng, xứng đáng với niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh Hậu Giang.

 

Thứ ba, phát huy vai trò tham mưu của Ban tuyên giáo, Ban chỉ đạo 35 làm nòng cốt cùng với các ngành, đoàn  thể, tổ chức chính trị, xã hội các cấp lãnh đạo lực lượng thuộc quyền, thường xuyên học tập nâng cao lý luận, nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, Pháp luật của Nhà nước; phối hợp chặt chẽ, thống nhất; quan tâm nâng cao trình độ công nghệ và các kỹ năng nhận diện, phân loại, sàng lọc thông tin xấu độc, làm cơ sở tha m mưu cho cấp uỷ các cấp, phối  hợp các cơ quan chức năng, cán bộ, đảng viên, lực lượng có liên quan và toàn dân, một mặt đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng làm cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân có những kiến thức nhất định, nhận rõ đúng sai, không để kẻ xấu lợi dụng; mặt khác kiên quyết đấu tranh, phản bác và xử lý kịp thời đối với những phát ngôn sai sự thật, xúc phạm danh dự tổ chức, cá nhân  và các hành vi chia sẻ thông tin xấu độc, với phương châm: mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên điều là một chiến sĩ ưu tú trong công tác tuyên truyền, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, tăng cường lòng tin trong nhân dân.

 

Thứ tư, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng nói "Đảng viên hư làm dân mất niềm tin ở Đảng"[4] Do đó, mỗi cán bộ đảng viên cần phải có trách nhiệm giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống văn hoá tốt đẹp trong Đảng, gương mẫu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, không ngừng rèn luyện bản thân về mọi mặt, thường xuyên tự phê bình và phê bình, liên tục tự soi, tự sữa, lắng nghe ý kiến đóng góp của tập thể để hoàn thiện mình, kiên quyết phòng tránh các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”, tránh các biểu hiện thờ ơ “thấy đúng không bảo vệ, thấy sai không đấu tranh”, đề cao ý thức trách nhiệm, tuyên truyền vận động làm cho quần chúng nhân dân nhận diện đúng bản chất các hoạt động sai trái, chống phá của các thế lực thù địch, phát hiện và chấn chỉnh kịp thời những nhận định, tư tưởng và phát ngôn sai lệch của nhân dân, không để kẻ xấu lợi dụng, kích động, phụ họa, lan truyền tiếp tay những quan điểm sai trái, đồng thời với phương châm “mỗi đảng viên là một tuyên truyền viên” thường xuyên giúp cấp uỷ các cấp tập hợp quần chúng nhân dân đoàn kết, tạo thành một hệ thống “lá chắn thép” trong bảo vệ Đảng, vừa kiên cố vừa rộng khắp, không còn kẻ hở để các phần tử xấu lợi dụng, chống phá.

 

Thứ năm, Về vai trò, trách nhiệm của Quần chúng nhân dân: Phải tích cực giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống văn hoá tốt đẹp, những phẩm chất cao quý của một dân tộc Việt Nam yêu chuộng hoà bình, có tinh thần đoàn kết tương thân, tương ái, có lòng yêu nước và ý chí độc lập, tự cường; có phẩm chất nhân ái, trọng nghĩa tình, trọng đạo lý, khoan dung và độ lượng; cần cù, sáng tạo. trung hậu, bất khuất. Đó chính là những cơ sở quan trọng để nhân dân tăng sức đề kháng, miễn dịch với các thông tin xấu độc, thường xuyên đề cao cảnh giác cách mạng, tích cực tiếp thu sự tuyên truyền, quán triệt của Đảng, Nhà nước các cấp về các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, góp phần cùng với Đảng, chính quyền, các ngành, các cấp phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả các luồn tư tưởng xấu, nội dung tiêu cực, triệt để ngăn chặn những âm mưu, thủ đoạn của kẻ thù, qua đó tăng cường sức mạnh của “lá chắn thép” bảo vệ tốt nền tảng tư tưởng của Đảng, xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh toàn diện.

 

Lan toả những thông tin tích cực là một giải pháp có hiệu quả để  đẩy lùi thông tin tiêu cực, xấu độc, củng cố lòng tin trong nhân dân

 

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định công tác truyền thông chính sách phải để “Dân biết - Dân hiểu - Dân tin - Dân theo - Dân làm - Dân thụ hưởng;”[5] . Như vậy công tác tuyên truyền trước hết là làm cho “dân biết”: biết về những chủ trương, chính sách của Đảng, biết về những hành động cao đẹp, biết Đảng đã lo cho dân như thế nào, ,,,v,,,v,,, từ đó “dân hiểu” “tin”, và “dân theo”, sau khi đã thông suốt, dân sẽ làm, đến khi có thành quả thì nhân dân là người “thụ hưởng”.

 

Theo thống kê sơ bộ, hiện nay tỷ lệ người dân sử dụng mạng xã hội ở Việt nam là trên 70%, con số nầy sẽ tiếp tục tăng trong tương lai, Do đó, với lượng người sử dụng đông đảo như vậy, chúng ta cần mạnh dạn tuyên truyền trên các nền tảng mạng xã hội, có như thế sẽ đạt hiệu quả cao hơn so với các biện pháp tuyên truyền trước đây, Qua đó làm cho những thông tin lành mạnh, tích cực được lan toả nhanh chóng, rộng khắp, để nhân dân tiếp cận, nhận diện chính xác, và đấu tranh có hiệu quả với các thông tin xấu độc  từ đó củng cố niềm tin của các tầng lớp Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của nhà nước. Tuy nhiên, cũng phải lưu ý rằng những thông tin tích cực một khi đã xác định cần được lan toả thì đó phải là những câu chuyện có thật, không đánh bóng, vẻ vời thêm bớt. để đảm bảo tính thuyết phục của nội dung.

 

Với vai trò là một đảng viên, thông qua bài viết nầy, tôi cũng xin được lan toả một số thông tin tích cực từ trải nghiệm thực tế ở địa phương, xin phép được chia sẽ cùng các đồng chí và quý đọc giả.

 

Ban tuyên Giáo Huyện uỷ Phụng Hiệp – góc nhìn từ việc tổ chức Hội thi.

Đồng chí Phan Văn Điền, UV BCH Đảng bộ huyện, phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ (phía trước, bên trái) trao giấy khen cho cá nhân đạt giải nhì Hội thi . Đồng chí là người Thầy đáng kính trong lòng của các thí sinh, cán bộ, đảng viên và nhân dân

 

Khoảng cuối năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, cán bộ, đảng viên chúng tôi vinh dự được tham gia cuộc thi viết văn chính luận tìm hiểu “Đề cương Văn hoá Việt Nam năm 1943” và viết văn chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Qua 02 Hội thi lớn nầy và các hội thi lớn nhỏ khác trước đó, từ sâu trong trái tim của các thí sinh, điều cảm nhận được: Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Phụng Hiệp luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thí sinh, từ việc mở lớp tập huấn, hướng dẫn viết bài, đôn đốc nhắc nhở thời hạn nộp bài dự thi, thường xuyên thăm hỏi, động viên, giải đáp thắc mắc kịp thời, hổ trợ tài liệu, in ấn, luôn đồng hành cùng với thí sinh, giúp đở thí sinh về mọi mặt liên quan đến cuộc thi…v…v…Ban giám khảo và các tổ giúp việc hội thi, khi tiếp nhận bài, chấm bài của thí sinh thì luôn đảm bảo khách quan, công bằng, đúng thực chất năng lực của từng thí sinh Đồng thời nội dung các bài dự thi luôn được bảo quản theo chế độ mật, đúng nguyên tắc, điều lệ cuộc thi, không để xãy ra tình trạng sao chép “coppy”  ý tưởng lẫn nhau giữa các thí sinh, …v…v…

 

Với tất cả sự nể trọng Thông qua bài viết nầy, trước hết xin được gửi gấm lời cảm ơn chân thành, đến các đồng chí Lãnh đạo Ban Tuyên Giáo Huyện uỷ nói riêng và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước các cấp nói chung. Dù với vị trí công tác nào, vai trò nào thì Đảng ta cũng luôn thể hiện tốt tinh thần, trách nhiệm, tâm huyết trong từng lĩnh vực công tác,  …v…v…  Qua  hội thi, đã để lại trong lòng thí sinh những ấn tượng cao đẹp khó quên. Bởi lẽ chính sự sự nghiêm minh, chính trực, “chí công vô tư”, phong cách lãnh đạo đúng đắn, trí tuệ với tấm lòng bao dung rộng mở của lãnh đạo Ban tuyên giáo Huyện uỷ mà chúng tôi cảm nhận được trong tâm, đó chắc chắn sẽ và luôn là nguồn động lực cực kỳ quan trọng để chúng tôi tiếp tục tin tưởng và cống hiến hết mình, Tưởng chừng như đó chỉ là kết quả tốt của riêng hội thi, thế nhưng theo quan điểm của chúng tôi, dư âm của hội thi sẽ không chỉ dừng lại ở đó mà tiếp tục trở thành  nhân tố quan trọng  phát hiện ra những nhân tố mới, có tiềm năng, bồi dưởng thành nhân tài cho Đảng, khơi dậy sự sáng tạo, nỗ lực, cống hiến của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân

 

Uỷ Ban Kiểm tra Huyện uỷ - Gương mẫu với vai trò trách nhiệm được giao

Đồng chí Nguyễn Hồng Đức phó Bí thư thường trực Huyện uỷ - CT HĐND huyện (đứng phát biểu) dự sơ kết 9 tháng với UBKT Huyện uỷ Một buổi họp ấp áp đoàn kết, thân mật và trách nhiệm.

 

UBKT Huyện uỷ Phụng Hiệp luôn phát huy tốt vai trò trách nhiệm, là cánh tay đắc lực của Đảng, “thanh bảo kiếm” trong xây dựng Đảng, luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tham mưu cho Huyện uỷ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kiểm tra giám sát hàng năm, quá trình thực hiện luôn đảm bảo công bằng, dân chủ, khách quan, trung thực, chí công vô tư và đúng quy định, Chú trọng quan tâm kiểm tra dấu hiệu vi phạm ngăn ngừa tình trạng vi phạm nhỏ tích tụ thành vi phạm lớn; xem xét đề nghị và xử lý kịp thời các tổ chức đảng, đảng viên vi phạm theo quy định. Từ đầu năm 2023, với quyết tâm tham mưu tốt cho Huyện uỷ, đẩy mạnh công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, tăng cường củng cố niềm tin trong nhân dân, đến nay đã thi hành kỹ luật 01 Tổ chức Đảng và 13 đảng viên (tăng 01 tổ chức và 3 đảng viên so 9 tháng đầu năm 2022).

 

Các đồng chí Uỷ viên UBKT Huyện uỷ mà đứng đầu là đồng chí Nguyễn Quốc Việt, UVTV Huyện uỷ, Chủ nhiệm UBKT Huyện uỷ luôn gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp Luật của nhà nước, có bản lĩnh chính trị vững vàng, gương mẫu trong về mọi mặt, đủ năng lực, phẩm chất, trí tuệ và uy tín để xứng đáng với vai trò là cánh tay đắc lực của Đảng.

 

Ngày 27/9 vừa qua,  được ngồi dùng trà với các đồng chí là phó Chủ nhiệm UBKT một số xã sau khi kết thúc buổi họp tổng kết 9 tháng công tác Kiểm tra giám sát của huyện, qua trò chuyện mới biết được họ rất có tình cảm với nghề, một trong số các đồng chí phó chủ nhiệm UBKT Đảng uỷ xã cho biết: “tuy chỉ là cán bộ bán chuyên trách, thế nhưng chúng tôi luôn cảm nhận được sự quan tâm, động viên, khích lệ, giúp đở của các đồng chí Uỷ viên UBKT huyện uỷ và lãnh đạo Huyện uỷ - UBND huyện, mỗi lần được về dự tổng kết là chúng tôi cứ lưu luyến mãi, không muốn về, nói thật, được gặp gở các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ - UBND huyện và UBKT Huyện uỷ là vinh dự tự hào với chúng tôi……”

 

Chỉ ít phút ngắn ngủi trò chuyện ấy, tôi cũng cảm nhận được, Huyện uỷ - UBND huyện và Tập thể UBKT Huyện uỷ Phụng Hiệp không chỉ có được niềm tin của đảng viên và quần chúng nhân dân, mà niềm tin ấy còn rất sâu sắc, rất tình cảm và gắn bó.

 

Qua những thông tin tích cực nói trên, có thể thấy rằng, mỗi  một  tổ chức Đảng, hoặc cơ quan tổ chức có sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền các cấp, điều luôn gương mẫu nêu cao trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, những kết quả đạt được ấy, sẽ gián tiếp hoặc trực tiếp mang đến lợi ích cho nhân dân, không ai khác, chính nhân dân là người được và sẽ thụ hưởng thành quả đó.

 

Thông qua bài viết nầy, chúng tôi cũng xin gửi đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân một thông điệp rằng: việc lan toả thông tin tích cực không chỉ có tác dụng truyền cảm hứng những giá trị tốt đẹp cho những tập thể và cá nhân xung quanh, mà còn có một ý nghĩa rất quan trọng khác đó là động viên, cổ vủ chính những tập thể, cá nhân tích cực ấy, để  họ  tiếp tục phát huy những gì đã làm được, do đó có thể khẳng định: quan điểm “lấy cái tích cực đẩy lùi cái tiêu cực” là một trong những hoạt động đầy giá trị nhân văn, mang đến cho xã hội những giá trị tốt đẹp, vì thế cho nên cần phải có sự chung tay, tích cực của toàn thể cán bộ đảng viên và nhân dân cùng nhau hưởng ứng, thực hiện để nâng cao hiệu quả lan toả mạnh mẽ hơn.

 

Thiết nghĩ, việc lan toả không nhất thiết phải đợi đến khi các cá nhân tổ chức có thành tích “chói sáng” mới bắt đầu lan toả, mà chỉ cần chúng ta phát hiện được những sự việc, người thật, việc thật có giá trị tích cực và hiệu quả tuyên truyền thì chúng ta cứ lan toả, sẽ chia với cộng đồng, hành động lan toả tuy nhỏ, nhưng chủ thể được lan toả sẽ có động lực tiếp tục phát huy để các giá trị tốt đẹp ấy ngày càng đóng góp nhiều hơn cho xã hội.

 

TRẦN THANH VŨ – NGUYỄN THỊ HẠNH – HUỲNH THUÝ KIỀU

 

* Bài viết được đăng phục vụ dự thi Giải Báo chí cấp tỉnh về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) lần thứ II-năm 2023. Tòa soạn không tham gia biên tập, tôn trọng tuyệt đối chính kiến, nội dung, hình ảnh bài viết đã được cơ quan chủ quản thống nhất thông qua.

 

[1] Hồ Chí Minh, Toàn tập, tập 10, Nxb CTQG-ST H.2011, tr.453

[2] Phát biểu của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bế mạc Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII”, in trong: Văn kiện Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, Văn phòng Trung ương Đảng, Hà Nội, 2017, tr. 250 - 251

[3] Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 25-7-2018 Nghị quyết số 30-NQ/TW ngày 25-7-2018của Bộ Chính trị khóa XII có nội dung về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trên không gian mạng và Chiến lược an ninh mạng quốc gia; Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22-10-2018 của Bộ Chính trị khoá XII

[4]  Phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng  tại hội nghị triển khai chương trình hành động thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

[5] Phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về Truyền thông chính sách, với chủ đề “Nhận thức - Hành động - Nguồn lực.” ngày 24/11/2022

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>