21 thạc sĩ phát triển nông thôn đào tạo theo nhu cầu của tỉnh tốt nghiệp

23/12/2023 | 07:30 GMT+7

(HGO) -  Chiều 22-12, tại Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT), Khu Hòa An (xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp), diễn ra Lễ trao bằng thạc sĩ ngành Phát triển nông thôn, niên khóa 2021 – 2023.

Tham dự có ông Trần Công Chánh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang; ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

GS.TS Nguyễn Thanh Phương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐHCT, trao bằng thạc sĩ cho các học viên.

Trong 29 học viên được công nhận tốt nghiệp, có 21 học viên của tỉnh Hậu Giang, 3 học viên của Trường ĐHCT, 5 học viên của tỉnh An Giang. Học viên của tỉnh Hậu Giang tham gia khóa đào tạo lần này được Trường ĐHCT cấp học bổng miễn phí 100% học phí, cũng là lớp thạc sĩ đầu tiên Trường ĐHCT đào tạo nhân lực theo nhu cầu cho tỉnh.  

Ông Trần Văn Huyến (ảnh trên), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, thông tin: Những ngày đầu thành lập tỉnh, nguồn nhân lực của Hậu Giang vừa thiếu lại vừa yếu chỉ có 1 tiến sĩ, 25 thạc sĩ, 3.663 người trình độ đại học. Sau 20 năm thành lập tỉnh, với sự quan tâm, nhiệt huyết của các thế hệ cán bộ, lãnh đạo tỉnh đến nay, Hậu Giang có 73 tiến sĩ và tương đương; 887 thạc sĩ và tương đương; tất cả cán bộ đều đạt chuẩn về chuyên môn 14.800 cử nhân… Để đạt được kết quả này, ngoài sự nỗ lực, cố gắng của từng cán bộ, sự quan tâm của các thế hệ lãnh đạo, có sự hỗ trợ tích cực của Trường ĐHCT. Tỉnh rất vui mừng khi có thêm 21 thạc sĩ ngành phát triển nông thôn, đây là lĩnh vực được tỉnh rất quan tâm. Qua đây, sẽ góp phần cùng tỉnh hiện thực hóa những yêu cầu quan trọng trong “Nghị quyết 4 trụ cột” của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các tân thạc sĩ ngành Phát triển nông thôn, niên khóa 2021 – 2023.

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>